Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Sáu, 19/04/2024

Đăng ký nhận tin

Công nghệ của USTER tự động phát hiện tạp chất

28/07/2014 09:48 SA
Bông sạch hơn tạo nên sợi chất lượng hơn nhưng làm thế vừa loại bỏ các chất bẩn không mong muốn vừa không lãng phí xơ tốt hoặc làm ảnh hưởng tới sản lượng chung? Việc Jossi Systems AG kết hợp với Uster Technologies đã tạo ra khái niệm “Kiểm soát nhiễm bẩn toàn diện”.

Sự kết hợp USTER JOSSI VISION SHIELD và USTER QUANTUM 3 đưa ra cho các  nhà máy kéo sợi mức độ phát hiện tạp chất cao nhất, cùng với phế thải thấp nhất có thể.

Khi nói tới nhiễm bẩn trong bông nguyên liệu, có nhiều cách mà các nhà kéo sợi cần quan tâm. Một số khách hàng mua sợi sẽ không chấp nhận lỗi đối với những sản phẩm cuối như áo sơ mi trắng, trong khi đó sẽ có những khách hàng khác không quá để ý về điều này. Nhưng tất cả các nhà máy kéo sợi đều thừa nhận rằng họ không muốn nhận sự phàn nàn hay loại bỏ của khách hàng khi xuất sản phẩm đi. Sản xuất sợi theo các yêu cầu kỹ thuật chất lượng chính xác là cách thức an toàn nhất để đạt được điều này.
Đối với hầu hết khách hàng “nhạy cảm với nhiễm bẩn” thì các nhà máy sợi đối mặt với những lựa chọn nghiêm ngặt hơn. Họ có thể cố gắng mua chỉ loại bông không bị nhiễm bẩn, hoặc cố gắng tìm và loại bỏ tạp chất bằng tay tại công đoạn xé ban đầu. Tuy nhiên không một lựa chọn nào thực sự tin cậy.

Trong thực tế phát hiện và tự động loại bỏ chất gây nhiễm bẩn có hiệu quả hơn hết là vào lúc bắt đầu và kết thúc chu trình sản xuất sợi. Máy của USTER áp dụng chính xác điều này, kết hợp hai công nghệ hiện đại nhất trong khái niệm Kiểm soát nhiễm bẩn toàn diện. Trước tiên USTER JOSSI VISION SHIELD được đặt ngay sau máy làm sạch mịn trong dây cung bông loại các chất gây nhiễm bẩn ra trong giai đoạn chuẩn bị.

Sau đó trong giai đoạn kéo sợi, cơ cấu làm sạch sợi USTER QUANTUM 3 hoạt động trọng khi quấn ống để vi chỉnh việc loại bỏ chất gây nhiễm bẩn để đáp ứng các yêu cầu chất lượng của khách hàng.

Nhà máy kéo sợi ngồi ở vị trí người lái xe

Các công nghệ phức tạp phía sau hệ thống phát hiện chất gây nhiễm bẩn trong chuẩn bị xơ và làm sạch sợi có thể xử lý tất cả các loại tạp chất – tự nhiên và tổng hợp. Thậm chí xơ popypropylen màu trắng cũng không còn là vấn đề gì đối với USTER JOSSI VISISON SHIEL và USTER QUANTUM 3. Kết hợp hai hệ thống này đảm bảo tỷ lệ phát hiện tạp tối đa.

Nhưng nhà máy kéo sợi lo lắng rằng các hệ thống này có thể thực sự làm việc quá mức – gây lãng phí bông và ảnh hưởng tới hiệu suất của nhà máy? Không, do USTER QUANTUM 3 có khả năng phân biệt giữa các lỗi gây rắc rối và không gây rắc rối, và chỉ cắt đi các lỗi cần cắt mà thôi.

Còn hơn thế nữa: hệ thống đặt nhân viên quản lý sản xuất vào vị trí lái xe, đi theo đường lý tưởng hướng tới chất lượng yêu cầu và sản lượng tốt nhất với ít phế liệu nhất.

Đó chính là Kiểm soát Nhiễm bẩn Toàn diện, làm cân bằng giữa hai hệ thống tại các công đoạn khác nhau của sản xuất sợi với USTER JOSSI VISION SHIELD và USTER QUANTUM 3.

Nguồn: Vinatex
» Gửi ý kiến của Bạn
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.110.353
Khách
: 133
 
Công nghệ của USTER tự động phát hiện tạp chất Rating: 5 out of 10 107122.
Core Version: 1.8.0.0