Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Năm, 28/03/2024

Đăng ký nhận tin

Thời trang xa xỉ: Covid-19 thúc đẩy các quỹ đầu tư áp dụng cách tiếp cận dài hạn

03/11/2021 09:08 SA

Vai trò của các quỹ đầu tư trong lĩnh vực thời trang nói chung và nhánh thời trang xa xỉ nói riêng đã thay đổi sau cuộc khủng hoảng do đại dịch Covid-19. Trong khi các cơ hội đầu tư tăng lên gấp bội, dẫn đến hàng loạt thương vụ mua bán và sáp nhập, các nhà đầu tư đang chú ý nhiều hơn đến giá trị nội tại của nhãn hàng và cách họ có thể thúc đẩy sự phát triển dài hạn.

“Đầu tư ngắn hạn không còn khả thi với một thị trường thay đổi quá nhanh. Các công ty cần có chiến lược dài hạn, tự biến mình thành những con tắc kè biết cách biến đổi theo tình huống” -  Alessandra Gritti, giám đốc điều hành của TIP Tamburi Investment Partners cho biết.

“Trong giai đoạn hậu đại dịch này, các quỹ đầu tư đang nhìn những người chơi xa xỉ theo một cách khác. Trước đây, giá trị của một thương hiệu độc lập với tình hình tài chính. Ngày nay, một thương hiệu “khỏe mạnh” cần phải tỏ ra vững vàng về mô hình kinh doanh cũng như khả năng tạo ra dòng tiền, duy trì thị trường và đầu tư trong trung và dài hạn”, Maurizio Tamagnini, Giám đốc điều hành của FSI-Fondo Strategico Italiano, quỹ đầu tư của Ý đã mua 41,2% cổ phần của Missoni vào năm 2018 cho biết.


“Chúng ta đang chứng kiến ​​sự gia tăng của một xu hướng đã bắt đầu trước đại dịch. Trong quá khứ, các quỹ đầu tư đã áp dụng một cách tiếp cận tài chính thuần túy, chủ yếu thông qua các giao dịch mua ngoài có đòn bẩy tạo ra lợi nhuận vượt trội. Cách tiếp cận này đang tỏ ra không còn hiệu quả khi các gia đình sáng lập nhãn thời trang cỡ trung đang tìm kiếm các đối tác có khả năng thúc đẩy nỗ lực của họ để vươn tới thị trường toàn cầu”, Luigi Feola, đối tác quản lý của L. Catterton, công ty cổ phần tư nhân đồng sáng lập bởi LVMH cho ý kiến.

Pháp vẫn chứng tỏ quyền lực của mình tại sân chơi thời trang xa xỉ. Trong 5 năm, giá trị vốn hóa thị trường của các tập đoàn thời trang xa xỉ hàng đầu của Pháp đã tăng từ 200 tỷ euro lên 500 tỷ euro, trong khi 5 tập đoàn hàng đầu của Ý tăng từ 20 tỷ euro lên hơn 35 tỷ euro.

Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.086.101
Khách
: 1.083
 
Smartit Web7Mau - Website: www.web7mau.com - Email: developers.web7mau@gmail.com
Core Version: 1.8.0.0