Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Sáu, 29/03/2024

Đăng ký nhận tin

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát động phong trào “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam"

21/11/2018 10:36 SA
Chiều 20-11, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự và chính thức phát động phong trào “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam" và dự lễ ra mắt xe VinFast diễn ra tại Công viên Thống Nhất, Thủ đô Hà Nội. 

 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu thực hiện nghi thức khai trương. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Sự kiện này do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCI phối hợp với Tập đoàn Vingroup tổ chức. Cùng dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình và đại diện lãnh đạo một số bộ, ban, ngành, địa phương.

Trải qua 9 năm thực hiện (2009-2018), Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã được các cấp, các ngành, đông đảo doanh nghiệp và nhân dân trên cả nước nhiệt liệt hưởng ứng, tích cực tham gia. Hiện nay, hàng Việt Nam đã có chỗ đứng nhất định với hơn 9.000 điểm bán hàng bình ổn thị trường và trong đó, có trên 90% hàng hóa được sản xuất trong nước. 

Không dừng lại ở những thành công ấy, các doanh nghiệp trong nước cần phải chuyển mình để nắm bắt được xu thế, tâm lý của người tiêu dùng đang ngày càng khắt khe và hiểu biết hơn. Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã bước sang một giai đoạn mới, không chỉ vận động người Việt ưu tiên dùng hàng Việt mà tiến đến hàng Việt chinh phục người Việt.

Đi tiên phong trong chiến dịch “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” là sản phẩm mang thương hiệu Việt được cả thế giới ngưỡng mộ bởi những thành tựu mà thương hiệu này làm được trong một thời gian kỷ lục, chưa đây 1 năm. Đó chính là sản phẩm xe VinFast đã thu hút sự quan tâm của hàng triệu người khi lần đầu tiên tham gia Triển lãm ôtô Paris Motor Show 2018 với 2 dòng xe LUX A2.0 và LUX SA2.0. Xe VinFast đã đưa nền công nghiệp ôtô Việt Nam lên một tầm cao mới. 
 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu tham quan các sản phẩm ôtô và xe máy điện mang thương hiệu Vinfast của Tập đoàn Vingroup. (Ảnh: Hoàng Linh)
 
Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhắc lại chủ trương của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc tổng kết 9 năm thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. 

Thủ tướng cho rằng, việc phát động phong trào “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” và ra mắt xe VinFast là sự kiện đầy ý nghĩa để khuyến khích đội ngũ doanh nghiệp cả tư nhân và khối doanh nghiệp Nhà nước, hộ kinh doanh cá thể vươn lên, tăng cường đầu tư khoa học công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm hướng đến chinh phục thị trường nội địa gần đầy tiềm năng với gần 100 triệu dân. 

Thủ tướng nhấn mạnh, trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, Việt Nam đã trở thành quốc gia xuất khẩu hàng đầu đối với các mặt hàng điện tử, may mặc, giày da nhưng Việt Nam vẫn chưa có nhiều thương hiệu đạt đẳng cấp quốc tế, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghiệp ôtô. 

Thủ tướng hoan nghênh VCCI phối hợp với Tập đoàn Vingroup tổ chức sự kiện phát động lần này; đồng thời biểu dương VinFast trong thời gian ngắn nhưng đã tạo ra chuỗi giá trị ôtô, xe máy mang thương hiệu Việt Nam, đồng thời có kế hoạch phát triển ngành công nghiệp phụ trợ, thực hiện các cam kết đối với người tiêu dùng, đảm bảo các tiêu chuẩn bảo vệ môi trường, nhất là về khí thải công nghiệp; vừa tạo ra nhiều việc làm cho người dân vừa phát triển ngành sản xuất ôtô của Việt Nam. 

Thủ tướng đề nghị VCCI, Bộ Công Thương và các cơ quan liên quan phối hợp chủ trì với các hiệp hội, doanh nghiệp để thực hiện có hiệu quả chương trình “Hàng Việt Nam chinh phục Người Việt Nam”. Đây cũng chính là khát vọng của mọi người dân Việt Nam để xây dựng thương hiệu Việt chất lượng cao, phát triển một nền kinh tế tự cường. 

Tại buổi lễ ra mắt xe – VinFast đã chính thức công bố giá bán “3 Không” đối với ôtô phân khúc cao cấp Lux và phân khúc phổ thông Fadil. 

Theo đó, biểu giá công bố chính thức của ôtô VinFast lần lượt là 1,818 tỷ đồng với VinFast Lux SA 2.0 (SUV); 1,366 tỷ đồng với VinFast Lux A 2.0 (Sedan) và 423 triệu đồng với VinFast Fadil. Tuy nhiên, trong thời gian đầu để khuyến khích đồng bào cùng chung tay xây dựng thương hiệu Việt – niềm tự hào Việt Nam thì ngoài chính sách giá “3 Không”, VinFast còn áp dụng chính sách khuyến mại đặc biệt, mức giá cụ thể là 1,136 tỷ đồng với VinFast Lux SA 2.0; 800 triệu đồng với VinFast Lux A 2.0 và 336 triệu đồng với VinFast Fadil. Các biểu giá trên đều chưa bao gồm VAT.

Để sở hữu một chiếc xe ô tô Việt đẳng cấp quốc tế với giá tốt nhất - khách hàng chỉ cần ký thỏa thuận đặt mua xe ngay tại Lễ ra mắt xe VinFast tại Công viên Thống Nhất (20-21/11/2018) và tại các showroom VinFast trong các Trung tâm thương mại Vincom trên toàn quốc từ ngày 20-11-2018. Mức đặt cọc cho mỗi xe Fadil là 20 triệu đồng, cho Lux là 50 triệu đồng.

Lux và Fadil là những dòng sản phẩm ôtô đầu tiên của VinFast. Dấu ấn của những sản phẩm mang thương hiệu VinFast là logo chữ V mạ chrome sang trọng mà kiêu hãnh, thể hiện tinh thần tự hào Việt Nam – Vingroup – Vươn lên.

Hai mẫu xe Lux A 2.0 (Sedan) và Lux SA 2.0 (SUV) được phát triển dựa trên bản thiết kế do người tiêu dùng Việt Nam bình chọn, với tỷ lệ kích thước lý tưởng, sang trọng và thời thượng. Ở phần nội thất, với dòng xe Lux, VinFast và đối tác thiết kế Pininfarina đã xây dựng không gian tiện ích cao cấp, với trung tâm là màn hình cảm ứng 10,4inch cùng các tùy chọn hình nền là các danh lam thắng cảnh đặc trưng của Việt Nam.

Đối với 2 dòng xe Lux, khách hàng sẽ có 8 màu ngoại thất và 3 màu nội thất để tùy chọn. Đặc biệt, thay vì chỉ được đặt những phiên bản đã có cấu hình cố định trước như hầu hết các xe đang bán trên thị trường, khách hàng VinFast sẽ có thể cá nhân hóa chiếc xe của mình bằng các gói tùy chọn về truyền động, ngoại thất, nội thất, tiện nghi và các tính năng khác theo sở thích hay nhu cầu của cá nhân mình. Đây là một trải nghiệm mua hàng rất ưu việt VinFast dành cho các khách hàng.

Mẫu xe Fadil được phát triển từ xe Karl Rocks của Opel - một trong những thương hiệu ôtô lâu đời của Đức, theo hợp đồng nhượng quyền công nghệ từ General Motors (GM). Đây thực sự là một mẫu xe phù hợp di chuyển trong nội đô với thiết kế nhỏ gọn cân đối, kết hợp cùng gầm xe được nâng cao và thanh trang trí nóc mang đến cho Fadil dáng vẻ của một chiếc xe việt dã thể thao khỏe khoắn, khác biệt hẳn so với các sản phẩm thông thường ở phân khúc xe cỡ nhỏ.

Ngoài ra, Fadil cũng là mẫu xe được trang bị các tính năng an toàn vượt trội như 6 túi khí, phân phối lực phanh điện tự (EBD), hệ thống cân bằng điện tử (ESC), chức năng chống trượt (TCS), chống lật (ROM), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA)... VinFast Fadil có 6 màu sơn để khách hàng lựa chọn khi đặt mua.

Sau sự kiện ra mắt tại Hà Nội, VinFast sẽ tổ chức lễ ra mắt, mở bán và nhận đặt xe VinFast ở thành phố Hồ Chí Minh từ 10 giờ-22 giờ ngày 25-26/11/2018 tại khu đô thị Vinhomes Central Park.

Theo Quang Vũ (TTXVN/VIETNAM+)
» Gửi ý kiến của Bạn
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.086.378
Khách
: 122
 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát động phong trào “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam" Rating: 5 out of 10 81871.
Core Version: 1.8.0.0