Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Sáu, 19/04/2024

Đăng ký nhận tin

Vitas tổ chức đoàn tham dự khoá đào tạo tại Thái Lan

24/06/2014 02:26 CH
Được sự hỗ trợ của Cục xúc tiến thương mại Thái Lan (DITP), Văn phòng phía Nam - Hiệp hội dệt may Việt Nam (VITAS) đã tổ chức đoàn doanh nghiệp Việt Nam với các nhà thiết kế trẻ đang công tác tại doanh nghiệp lên đường sang Chiang Mai để tham dự khóa đào tạo với chủ đề “Đồng sáng tạo theo khái niệm thủ công ASEAN” trong thời gian từ 19 – 24/06/2014.

Chương trình đào tạo lần này tập trung vào ba vấn đề chính gồm (i) nhận định xu hướng toàn cầu năm 2014 – 2015 và sự phát triển của công nghệ dệt may; (ii) phát triển ý tưởng sáng tạo và (iii) thiết kế và phát triển sản phẩm. Báo cáo viên, giảng viên là những chuyên gia và nhà nghiên cứu tên tuổi của Thái Lan đang hoạt động thực tế trong các lĩnh vực liên quan. Chương trình không những truyền đạt kiến thức, thông tin mà còn có thực hành để ứng dụng những điều đã học vào công việc thực tế của mỗi học viên.
 

Ông Nguyễn Đình Trường, Phó Chủ tịch Hiệp hội Dệt May Việt Nam, trưởng đoàn trong buổi hội thảo

Tham gia khóa học, các học viên sẽ hiểu được sự vận động và xu hướng của kinh tế và thị trường sẽ tác động lên ngành dệt may như thế nào. Các học viên sẽ biết được quy trình và các bước để phát triển một ý tưởng thiết kế. Không những thế, học viên còn biết làm thế nào để phát triển một mẫu vải từ ý tưởng thiết kế ban đầu, làm thế nào để làm việc với các nhà cung cấp nguyên liệu cho công ty.

Ngoài nước chủ nhà Thái Lan, các nhà thiết kế Việt Nam cũng có dịp giao lưu với các học viên đến từ các quốc gia khác như Cam pu chia, Lào, Myanmar để trao đổi kinh nghiệm sáng tạo từ thủ công cho đến sản xuất công nghiệp. Các học viên cũng được tham quan các trung tâm bảo tồn và phát triển nghề thủ công tại Chiang Mai để tăng cường ý tưởng sáng tạo cho sản phẩm.


 Đoàn Việt Nam chụp hình lưu niệm cùng với các nước bạn tham gia hội thảo

Ngoài hiệu quả trực tiếp của khóa học, đối với mỗi học viên, đây là dịp để xây dựng mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp giữa các thành viên trong đoàn và giữa các đoàn với nhau. Như ông Nguyễn Đình Trường, Phó Chủ tịch VITAS, trưởng đoàn Việt Nam cho biết. Khóa học cung cấp một cách nhìn để học viên suy nghĩ tích cực, sáng tạo hơn trong công việc nhưng vẫn đảm bảo phù hợp với chính sách công ty và chính sách của công ty cho từng thương hiệu mà công ty đang sở hữu. Theo ông Trường, khóa học cũng giúp nhà quản lý hiểu rõ hơn công việc của các nhà thiết kế và phương thức tạo ra một sản phẩm mới, từ đó có những điểu chỉnh thích hợp để khuyến khích khả năng sáng tạo của đội ngũ này.


 Ông Nguyễn Đình Trường thay mặt đoàn Việt Nam tặng quá lưu niệm cho BTC

Nhân dịp này, ông Trường đã trao đổi với đại diện của DITP, bày tỏ mong muốn chương trình được tổ chức thường xuyên để tăng cường kết nối các quốc gia ASEAN trong lĩnh vực dệt may, thiết kế sáng tạo, chuẩn bị cho sự hình thành Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) vào năm 2015. 

Bình An 

» Gửi ý kiến của Bạn
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.109.893
Khách
: 958
 
Vitas tổ chức đoàn tham dự khoá đào tạo tại Thái Lan Rating: 5 out of 10 127673.
Core Version: 1.8.0.0