Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Năm, 28/03/2024

Đăng ký nhận tin

Lông vũ Nam Vũ – nguồn nguyên liệu “xanh” cho ngành may

20/09/2021 09:12 SA

Thống kê cho thấy Việt Nam là một trong những Quốc gia tiêu thụ số lượng thủy cầm thực phẩm rất lớn, lên tới 70 triệu con mỗi năm. Khởi nguồn là phụ phẩm trong giết mổ, nếu được thu gom, bảo quản, xử lý và chế biến đúng cách, lông vũ sẽ trở thành một trong những chất liệu cao cấp nhất cho ngành may mặc với nhiều đặc tính độc đáo như nhẹ, độ đàn hồi cao, khả năng giữ ấm tuyệt vời và quan trọng nhất là hoàn toàn thân thiện với môi trường.

Một thực tế là từ trước đến nay, lông vũ tại Việt Nam chưa được quan tâm tương xứng với giá trị mà sản phẩm này đem lại. Bên cạnh một số lượng đáng kể lông vũ trở thành phế thải sau giết mổ do không được thu gom, phần lớn lông vũ từ ngành chăn nuôi Việt Nam đều được xuất khẩu dạng thô sang thị trường Trung Quốc với giá rẻ.

Trong khi đó, với vị thế là nhà xuất khẩu hàng may mặc lớn thứ 3 trên thị trường thế giới  (kim ngạch xuất khẩu riêng mặt hàng áo khoác - jackets của Việt Nam đạt tới trên dưới 8 tỷ Đô-la Mỹ mỗi năm), hầu hết lông vũ sử dụng tại Việt Nam lại phải nhập từ nước ngoài, điều này thể hiện một sự lãng phí lớn khi xét đến tiềm năng của ngành lông vũ trong nước.

Mặt khác, trên chính thị trường nội địa, doanh nghiệp Lông vũ Việt Nam cũng chịu nhiều khó khăn bất lợi so với các công ty FDI dồi dào về cả nguồn vốn lẫn kinh nghiệm.

Xác định được các cơ hội và khó khăn đó, Công ty CP Lông vũ Nam Vũ được thành lập với mục tiêu là một doanh nghiệp vốn nội địa 100%, tiên phong trong việc tận dụng nguồn nguyên liệu tại chỗ để sản xuất các loại Lông vũ cao cấp, phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu, xây dựng tên tuổi cho Việt Nam trong bản đồ ngành lông vũ thế giới.

Năm 2018, Nam Vũ khởi công xây dựng Nhà máy thứ nhất tại KCN Thuận Thành 2, huyện Thuận Thành tỉnh Bắc Ninh, nơi có làng tranh dân gian Đông Hồ nổi tiếng và sau đó là ba nhà máy phụ trợ trải dài Bắc - Trung - Nam. Ngay từ khi đặt viên gạch đầu tiên, Công ty đã xác định hai yếu tố quan trọng nhất đó là chất lượng sản phẩm và bảo vệ môi trường. Điều đó chỉ có thể đạt được bằng cách đầu tư vào công nghệ: dây chuyền máy móc hiện đại được nhập khẩu hoàn toàn, độ tự động hóa cao, hệ thống xử lý nước thải theo tiêu chuẩn Nhật Bản.

Bắt đầu đi vào hoạt động từ đầu năm 2019, vượt qua nhiều thách thức mà đại dịch Covid-19 gây nên, bằng sức trẻ, niềm đam mê, tác phong chuyên nghiệp và lòng nhiệt huyết cống hiến, tập thể Công ty CP Lông vũ Nam Vũ đã đạt được những thành tựu đáng kể: đạt được Chứng nhận Tiêu chuẩn Lông vũ trách nhiệm xã hội (Responsible Down Standard), doanh số 6 tháng đầu năm 2021 ước đạt gần 4 triệu Đô-la Mỹ, cung cấp lông vũ cho các nhà máy tại Việt Nam sản xuất những sản phẩm thời trang nổi tiếng và xuất khẩu thành công đến các thị trường khó tính như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Tháng 6 năm 2021 đánh dấu một cột mốc quan trọng trong lịch sử Công ty khi chính thức trở thành hội viên của Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS). Ban lãnh đạo VITAS rất hoan nghênh các sản phẩm của Công ty CP Lông vũ Nam Vũ, việc tận dụng được phụ phẩm của ngành chăn nuôi trong nước tạo ra một chất liệu cao cấp trong may mặc rất phù hợp với chủ trương chung của Việt Nam, VITAS nói riêng, đó chính là phát triển kinh tế xanh, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Từ những thành tựu ban đầu, Công ty CP Lông vũ Nam Vũ đặt mục tiêu đẩy mạnh sản xuất, mở rộng thị trường tới các khách hàng trong và ngoài nước, bên cạnh đó là tiếp tục nghiên cứu, cải tiến chất lượng sản phẩm, hướng tới trở thành một trong những nhà cung cấp lông vũ hàng đầu Việt Nam và khu vực.         

Thông tin liên hệ:

Nguyễn Thế Anh

PHỤ TRÁCH KINH DOANH – Công ty CP Lông vũ Nam Vũ

Email: sales@namvudown.com

Mobile: 0936.462.608

Một số hình ảnh của công ty:


Công ty CP Lông vũ Nam Vũ

 

 
Hệ thống máy phân loại lông vũ 05 buồng

» Gửi ý kiến của Bạn
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.086.316
Khách
: 57
 
Lông vũ Nam Vũ – nguồn nguyên liệu “xanh” cho ngành may Rating: 5 out of 10 32734.
Core Version: 1.8.0.0