Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Sáu, 29/03/2024

Đăng ký nhận tin

Việt Nam ở đâu khi “vải nước” chiếm đảo làng thời trang thế giới?

18/03/2019 11:30 SA
Liquid Metallic hay còn gọi là “vải nước” đang là chất liệu thời trang được các nhà mốt lớn trên thế giới săn đón, từ đó phủ sóng trên các sàn diễn 2018-2019. Câu hỏi đặt ra là, ở Việt Nam, thương hiệu nào đã áp dụng chất liệu này sớm nhất và thành công.

Chất liệu “đắt giá” được yêu thích từ sàn diễn cao cấp đến thời trang đường phố

Với hiệu ứng bắt sáng tuyệt vời, “liquid metallic” được sử dụng trong thiết kế trang phục, tạo nên ánh nhìn như một làn nước ẩn hiện, đầy mê hoặc và sáng tạo. “Vừa nữ tính, vừa uyển chuyển như làn nước, lại mang đến cảm hứng tương lai mạnh mẽ” là lời nhận xét của Vogue Italy dành cho chất liệu đang là bảo bối của giới mộ điệu trên toàn thế giới.

Trong cuộc chạy đua sử dụng chất liệu “vải nước” vào các bộ sưu tập mới nhất trình làng nửa cuối 2018 – đầu năm 2019 vừa qua, rất nhiều cái tên đình đám trong làng thời trang thế giới như Bottega Veneta, Balmain, TomFord, Givenchy, Gucci, LOEWE lẫn Christopher Kane… đều vào cuộc và khai thác niềm cảm hứng của mình theo những góc độ thời trang khác nhau.

Vượt ra ngoài khuôn khổ của những nhà mốt nổi tiếng và các sàn diễn thời trang, nhiều ngôi sao và fashionista cũng góp phần đưa “liquid metallic” trở thành trào lưu lớn tại các Fashion Week quốc tế lẫn thảm đỏ thời trang.

Dự báo sẽ gây bão làng thời trang Việt Nam

Cùng với xu hướng của toàn thế giới, giới mộ điệu Việt cũng không đứng ngoài cuộc khi bắt đầu manh nha ứng dụng chất liệu “liquid metallic” vào đời sống thời trang. Một số nhà thiết kế cũng đã đơn lẻ sử dụng chất liệu này cho các bộ sưu tập của mình,  và các celeb Việt đã tự tin diện để xuất hiện trong các sự kiện thảm đỏ.

Tuy nhiên, một cuộc đổ bộ lớn nhất cũng như có thể “chiếm đảo” thị trường thời trang trong thời gian tới, có thể kể đến Eva De Eva, khi nhà mốt hàng đầu Việt Nam này dành cả một phần đặc biệt mang tên “Tranquil Water” trong show diễn Xuân Hè “Colour Your Mood” diễn ra vào ngày 20/3, để trình làng vẻ đẹp của loại chất liệu độc đáo này. Trước show vài ngày, những hình ảnh campaign mà hãng thực hiện đã thu hút sự quan tâm của các tín đồ thời trang, đặc biệt là các chuyên gia trong nghề.

Tập trung đặc tả sự uyển chuyển và quyến rũ của “vải nước”, những thiết kế đầy ấn tượng này như đặc tả hành trình thay đổi cảm xúc của một người phụ nữ thông qua màu sắc, chất liệu và kết cấu trang phục. 

Giám đốc sáng tạo của Eva de Eva, Nguyên Trưởng khoa thiết kế Học viện Thiết kế & thời trang London - May Cortazzi cho biết: “Chất liệu liquid metallic đặc biệt này gợi nhớ cho tôi rất nhiều về hình tượng của những tia nắng ban mai mờ ảo in lên mặt nước. Với tôi, nó vừa truyền tải được cảm hứng về sự tĩnh lặng trong tâm hồn người phụ nữ, lẫn sự kết nối trong cảm xúc của họ. Vốn luôn “nhạy” với xu hướng quốc tế và mong muốn đem chúng đến với thời trang Việt, Eva de Eva muốn thể hiện sự tiên phong và đón đầu xu hướng trong show diễn Xuân – Hè năm nay!”.

Có lẽ sẽ không ngạc nhiên nếu trong vài tháng tới, từ sàn diễn đến đường phố, các cô gái Việt chọn trang phục “vải nước” để giúp họ tự tin, toả sáng, đồng thời khẳng định bản thân là những cô nàng luôn bắt nhịp với xu hướng đương đại của thế giới. 

» Gửi ý kiến của Bạn
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.087.246
Khách
: 1.013
 
Việt Nam ở đâu khi “vải nước” chiếm đảo làng thời trang thế giới? Rating: 5 out of 10 54775.
Core Version: 1.8.0.0