Hàng may mặc của Việt Nam đang bị cạnh tranh khốc liệt về mẫu mã và chất lượng đối với các hãng thời trang nhanh của nước ngoài.
Song song với việc tìm kiếm thị trường XK, các DN dệt may đang tìm kế để giữ vững thị trường nội địa bằng cách tập trung vào một vài mũi nhọn.
Các thị trường nhập khẩu chính hàng dệt may Việt Nam như Mỹ, Nhật, Hàn Quốc đều giảm lượng tiêu thụ. Sự cạnh tranh gay gắt của các đối thủ. Đó là những khó khăn mà doanh nghiệp dệt may Việt Nam phải đối mặt ngay trong những ngày đầu năm 2017.
Kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam Việt Nam năm 2016 đạt khoảng 28,5 tỷ USD, đạt khoảng 92% so với kế hoạch đề ra.