Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Ba, 22/10/2024

Đăng ký nhận tin

Đoàn Doanh nghiệp Dệt May Việt Nam đến tham quan và nghiên cứu về công nghệ và sáng tạo tại Chenfeng, Trung Quốc từ ngày 17-21/6/2024

03/07/2024 04:14 CH

Từ ngày 17 đến 21 tháng 6 năm 2024, đoàn gồm 50 thành viên đại diện cho các doanh nghiệp dệt may, các thương hiệu trong ngành thời trang Việt Nam đã đến thăm, đồng thời nghiên cứu về công nghệ và sáng tạo thời trang tại Chenfeng, Trung Quốc. Trong chuyến đi này, đoàn đã có nhiều cuộc trao đổi và đàm phán với các doanh nghiệp Trung Quốc.

Ngày 20 tháng 6, đoàn đại biểu Việt Nam đã đến CCCT-Chenfeng Fashion Hub, đặt tại Côn Sơn, tỉnh Giang Tô, để tham dự sự kiện đặc biệt "Hội nghị Giao lưu Hợp tác Thương hiệu Thời trang Trung Quốc - Việt Nam", được tổ chức bởi Liên đoàn Xuất Nhập khẩu Dệt May Trung Quốc (CCCT), Hiệp hội Dệt May Việt Nam (VITAS) và Công ty Intereras, sự kiện này quy tụ hơn 50 đại diện từ hơn 20 thương hiệu thời trang, các nhà thiết kế và doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam; cùng hơn 30 đại diện đến từ các thương hiệu thời trang, showroom, nhà thiết kế độc lập và các doanh nghiệp vật liệu may mặc hàng đầu Trung Quốc nhưSemir, Reifon Fashion, XCOMMONS, Shangxiuhui, KEBING, Consinee, SAB,... Các đại diện này đã tham gia buổi thảo luận về sự hợp tác giữa các thương hiệu Trung Quốc và Việt Nam, khai thác cơ hội đầu tư thương mại, sáng tạo thiết kế và nhiều chủ đề khác, cũng như tiến hành các cuộc đối thoại và đàm phán cụ thể về hợp tác kinh doanh. 

 

Tại buổi hội nghị, người sáng lập Tập đoàn Chenfeng, ông Yin Guo Xin đã giới thiệu về chức năng chính của CCCT-Chenfeng Fashion Hub thuộc Liên đoàn xuất nhập khẩu Dệt May Trung Quốc, tập trung vào phát triển thương hiệu nội địa và hỗ trợ các nhà thiết kế. Ông cũng nhiệt liệt chào đón các nhà thiết kế nổi bật từ Việt Nam gia nhập nền tảng này, nhằm cùng thúc đẩy hợp tác giữa các thương hiệu thời trang của Trung Quốc và Việt Nam.

Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Dệt May Việt Nam, bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, đã giới thiệu về thực trạng ngành dệt may Việt Nam; phân tích những cơ hội và thách thức cũng như những mặt mạnh và hạn chế của ngành. Bà cũng đã trình bày về các hoạt động hợp tác của VITAS với các bên liên quan trong việc triển khai thực hiện Chiến lược phát triển ngành dệt may & da giày Việt Nam từ nay đến năm 2030 & tầm nhìn từ 2031 đến 2035 cho mục tiêu phát triển bền vững hiệu quả theo mô hình kinh tế tuần hoàn.

Ông Daniel CHAN, người sáng lập công ty Intereras, đã trình bày về các xu hướng mới nhất trong chuỗi cung ứng tại Việt Nam và các chiến lược đầu tư cho các doanh nghiệp Trung Quốc tại đây. Ông đã cung cấp thông tin chi tiết về các khu công nghiệp tại Việt Nam phù hợp để các doanh nghiệp Trung Quốc có thể đầu tư vào phần cung thiếu hụt của ngành dệt may Việt Nam sao cho hiệu quả nhất.

Trong suốt sự kiện, các doanh nghiệp bạn đã có cơ hội chiêm ngưỡng các sản phẩm thiết kế thời trang của các thương hiệu nổi tiếng đến từ Việt Nam như Yody, CEM, AMM, Gumac, Montsand, Silame, Dottie, Ononmade, DHY... Họ đã dành thời gian để tìm hiểu sâu về từng thương hiệu này và tham gia vào các cuộc đàm phán và thảo luận về tiềm năng hợp tác song phương.

Đoàn đại biểu Việt Nam đã tham quan CCCT-Chenfeng Fashion Hub của Liên đoàn Xuất nhập khẩu Dệt May Trung Quốc, nơi họ khám phá các phòng thiết kế và nghiên cứu phát triển, trung tâm mẫu, trung tâm vật liệu, xưởng may mẫu; Viện Công nghệ Thời trang Bắc Kinh thuộc Trường Cao đẳng Công nghiệp Thời trang Chenfeng; cùng các trung tâm thương mại điện tử trực tiếp, cửa hàng bán lẻ và các lĩnh vực kinh doanh khác. Các doanh nghiệp Việt Nam đánh giá cao mô hình sáng tạo và hiệu quả tập trung của CCCT-Chenfeng Fashion Hub, thể hiện sự tiên tiến và phát triển vượt bậc của Trung Quốc trong ngành công nghiệp thời trang. Họ kỳ vọng vào một hợp tác chặt chẽ hơn trong tương lai giữa hai bên, tập trung vào ý tưởng sáng tạo thời trang, xây dựng thương hiệu, nghiên cứu và phát triển công nghệ, cũng như đào tạo nhân tài. 

Trong chuyến thăm Trung Quốc, đoàn đại biểu thời trang Việt Nam đã tham dự Triển lãm Quốc tế thứ 32 về Chuỗi cung ứng Dệt may tại Hangzhou, được tổ chức bởi Liên đoàn Dệt may Xuất nhập khẩu Trung Quốc. Họ cũng ghé thăm Khu Dệt may Nhẹ Trung Quốc tại Keqiao, Shaoxing, làng nghệ thuật Yishang ở Hangzhou và Thành phố Thời trang Changshu, nhằm tìm hiểu sâu hơn về các kinh nghiệm phát triển trong ngành dệt may Trung Quốc và khảo sát cơ hội hợp tác kinh doanh. 

Nguồn: Intereras

Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.352.439
Khách
: 1.250
 
Smartit Web7Mau - Website: www.web7mau.com - Email: developers.web7mau@gmail.com
Core Version: 1.8.0.0