Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Sáu, 29/03/2024

Đăng ký nhận tin

Show diễn ảo: Đại dịch đã cách mạng hóa ngôn ngữ thời trang như thế nào?

27/12/2021 09:57 SA
Đại dịch COVID đã và đang khiến các sự kiện trực tiếp rơi vào bế tắc trong hơn một năm qua, buộc các thương hiệu thời trang xa xỉ phải suy nghĩ lại hoàn toàn về cách tương tác và trình diễn các bộ sưu tập của mình.
Đại dịch COVID đã và đang khiến các sự kiện trực tiếp rơi vào bế tắc trong hơn một năm qua, buộc các thương hiệu thời trang xa xỉ phải suy nghĩ lại hoàn toàn về cách tương tác và trình diễn các bộ sưu tập của mình. Khai thác triệt để các công cụ kỹ thuật số, các nhãn hiệu đã sản xuất video với nhiều mức độ thành công khác nhau. FashionNetwork.com đã phân tích hiện tượng này với Division, một công ty sản xuất quốc tế chuyên về âm nhạc và video quảng cáo, bao gồm các bộ phim ngắn gần đây của Saint Laurent, Lanvin, Balmain, Isabel Marant, Etudes và Y / Project.

“Trong vòng chưa đầy một năm, các nhãn hàng đã chuyển từ nhiếp ảnh sang quay phim. Công nghệ kỹ thuật số là yếu tố thay đổi cuộc chơi thực sự. Vấn đề là, cách đây không lâu, các công ty sản xuất phim chuyên nghiệp và nhãn hiệu thời trang hiếm khi kết hợp cùng nhau, ”Arno Moria, đồng sáng lập của Division cho biết.

Saint Laurent, một trong những nhãn hiệu đầu tiên bước vào lĩnh vực điện ảnh qua việc giới thiệu bộ sưu tập dành cho nam giới mùa hè 2021 vào ngày 9/9/2020 - bên ngoài Tuần lễ thời trang Paris qua một đoạn phim ngắn tuyệt đẹp của Nathalie Canguilhem, trong đó các người mẫu nhào lộn trên các mái nhà ở Paris, tạo nên một cuộc dạo chơi trên không đầy ngoạn mục. Đây cũng là một trong những video đầu tiên do Division sản xuất trong kỷ nguyên mới của ngành thời trang.


Cảnh trong đoạn phim ngắn quảng bá cho BST mùa Hè 2021 của Saint Laurent.

Sau Paris, nhãn hiệu Pháp đã đưa những người hâm mộ của mình đến những "điểm hẹn" ngoạn mục, chẳng hạn như với bộ sưu tập mùa hè năm 2021 dành cho nữ, được quay ở sa mạc Ma-rốc và bộ sưu tập Thu / Đông 2021-22 gần đây, có bộ phim được quay ở Iceland với khung cảnh chân thực đến nghẹt thở. Hiệu quả đã được đo đạc bằng con số cụ thể: số lượt xem trên kênh YouTube của Saint Laurent ngày càng cao cho mỗi bộ phim, từ 3,7 triệu lên 5 triệu rồi hơn 10 triệu.

Theo bước chân của Saint Laurent, các hãng khác cũng đi theo con đường này, mỗi hãng đều phát triển câu chuyện của riêng mình, sử dụng nhiều phong cách và định dạng, từ phim tài liệu đến series phim, từ video clip đến biểu diễn trực tiếp. 

Nhiều nhãn hàng đang tìm kiếm và thử nghiệm công thức lý tưởng, như Chanel, đang dựa vào công ty sản xuất của riêng mình và đã chọn các giải pháp khác nhau. Đối với buổi trình diễn bộ sưu tập du thuyền năm 2022, hãng đã quay video theo phong cách đơn giản, trong khi đối với bộ sưu tập trước đó, cho mùa Thu / Đông 2021-22 , hãng cho ra mắt bộ phim tái hiện bầu không khí của những cô gái tại câu lạc bộ đêm Castel ở Paris. Theo Division, sản xuất một bộ phim thực tế không đắt hơn dàn dựng một buổi trình diễn catwalk. Trung bình, chi phí cho một buổi biểu diễn của một hãng nhỏ hơn là khoảng 50.000 Euro, trong khi đối với những thương hiệu lớn hơn, giá có thể dao động từ 800.000 Euro đến 3 triệu Euro. Một bộ phim thời trang ngắn có thể có giá từ 60.000 Euro đến đến 600.000 Euro, thậm chí còn hơn thế.
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.086.443
Khách
: 188
 
Smartit Web7Mau - Website: www.web7mau.com - Email: developers.web7mau@gmail.com
Core Version: 1.8.0.0