Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Sáu, 29/03/2024

Đăng ký nhận tin

Triển lãm quốc tế Denimsandjeans về chuỗi cung ứng denim được khai mạc tại TP. HCM

01/03/2023 05:06 CH
Ngày 01/03/2023, Triển lãm quốc tế Denimsandjeans về chuỗi cung ứng denim lần thứ 5 đã được khai mạc tại Trung tâm Hội nghị Riverside Palace, 360D Bến Vân Đồn, Quận 4, TP. HCM. Denimsandjeans năm nay quy tụ các nhà sản xuất denim lớn đến từ Việt Nam và hơn 10 quốc gia trên thế giới nhằm giới thiệu những cải tiến quan trọng trong sản xuất với trọng tâm phát triển bền vững.
 

 

Ông Sandeep Agarwal - nhà Sáng lập và Tổ chức Triển lãm Denimsandjeans phát biểu

Ông Sandeep Agarwal - nhà Sáng lập và Tổ chức Triển lãm cho biết, Triển lãm quốc tế Denim&jean đã quay trở lại sau 3 năm gián đoạn. Chủ đề của Triển lãm  năm nay là YOGIM – gợi đến sự kết nối giữa Yoga và Denim. Yoga là một môn rèn luyện sức khỏe và cải thiện bản thân được công nhận trên toàn cầu, tập trung vào giá trị phổ quát, sự thoải mái và gần gũi với thiên nhiên. Denim cũng có các yếu tố phổ quát giữa những nền văn hóa, tôn giáo và quốc gia khác nhau và hiện đang rất phát triển, đặc biệt tập trung vào sự thoải mái và gần gũi với thiên nhiên thông qua những quy trình sản xuất bền vững. Một tiết mục biểu diễn YOGIM với các chuyên gia Yoga Việt Nam trong trang phục denim do công ty VIỆT HỒNG (Việt Nam) và công ty SOORTY (Pakistan) tài trợ diễn ra vào chiều ngày 1/3/2023.

 

Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai – Phó TTK VITAS phát biểu chào mừng

Phát biểu chào mừng tại lễ khai mạc, Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai – Phó TTK Hiệp hội Dệt May VN (VITAS) cho biết, Hiệp hội đã đồng hành với Triển lãm quốc tế Denimsandjeans về chuỗi cung ứng denim trong nhiều năm qua. Năm 2022 mặc dù có nhiều khó khăn, thách thức nhưng kim ngạch xuất khẩu dệt may vẫn đạt 44,4 tỷ USD, tăng 9,7% so với năm 2021. Bà Mai chia sẻ, Chính phủ đã phê duyệt “Chiến lược phát triển ngành Dệt may và Da giày Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2035” tại QĐ số 1643/QĐ-TTg ngày 29/12/2022. Theo đó, mục tiêu tổng quát nhằm phát triển ngành Dệt may và Da giày là ngành chủ lực về xuất khẩu của nền kinh tế; đẩy mạnh sản xuất sản phẩm có chất lượng, có năng lực cạnh tranh cao trên thị trường quốc tế, đáp ứng nhu cầu của thị trường trong nước; giữ vững vị trí trong nhóm các quốc gia sản xuất và xuất khẩu sản phẩm dệt may, da giầy hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, cho đến nay, ngành dệt may Việt Nam phát triển nhanh nhưng còn mất cân đối: trong tổng số sản phẩm SX thì 80% là XK và chỉ 20% là tiêu thụ trong nước; còn hạn chế về nguồn nguyên liệu trong nước, bông phải nhập gần như 100% từ nước ngoài; tình trạng thắt cổ chai ở khâu sản xuất vải… Chính vì vậy, ngành dệt may Việt Nam đang tập trung kêu gọi đầu tư vào khâu dệt – nhuộm – hoàn tất vải để từng bước cung cấp đủ nguyên phụ liệu cho ngành may. Bà Mai khẳng định, Hiệp hội Dệt May Việt Nam sẽ luôn ủng hộ, hỗ trợ các doanh nghiệp dệt may thuộc chuỗi Denim trong việc mở rộng các mối quan hệ hợp tác, kinh doanh và đầu tư tại Việt Nam, chung tay giải quyết phần cung thiếu hụt của ngành và triển khai thực hiện Chiến lược phát triển ngành dệt may Việt Nam trong thời gian tới với sự đồng hành của Chính phủ, các tổ chức phát triển, người mua hàng cũng như các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng.

 

Nghị thức cắt băng khai mạc Triển lãm

Trong lần tổ chức thứ 5 tại Việt Nam, triển lãm ra mắt khu vực “DENIM BAZAAR”, nơi các thương hiệu thời trang Việt Nam trưng bày những mặt hàng denim sáng tạo của họ, bao gồm cả denim tái chế. Đây là dịp để khách tham quan có thể thưởng thức và sở hữu những sản phẩm chất lượng cao được làm ra bởi con người Việt Nam sáng tạo.

Theo ban tổ chức cho biết, một trong những phần quan trọng không thể thiếu của triển lãm Denimsandjeans là những buổi trao đổi, chia sẻ kiến thức và quan điểm của các chuyên gia đến từ khắp nơi trên thế giới. Phó Chủ tịch Nicolas Prophte của PVH chia sẻ về chủ đề “Việt Nam đóng vai trò như thế nào đối với vòng tuần hoàn của ngành công nghiệp denim”. Ông Võ Mạnh Hùng từ Hiệp hội Bông Hoa Kỳ (CCI) mang đến những điểm quan trọng của US Cotton Trust Protocol.  Nhà sáng lập công ty Tonello danh tiếng của Ý – Alice Tonello, phát biểu về “Sự “Tiến hoá” trong công nghệ giặt là” và Kyle Stephens – Giám đốc điều hành KolAi denim USA sẽ trao đổi về AI (Trí thông minh nhân tạo) với chủ đề “Sự đột phá của denim với sự trợ giúp sáng tạo của AI”. Cựu Giám đốc PVH HK - Florian Schneider - chia sẻ tầm nhìn tương lai về “Denim năm 2030”. Ngoài ra còn có ông Serdar Denimcioglu từ công ty Kaiser (Thổ Nhĩ Kỳ) sẽ chia sẻ với chủ đề “Những cải tiến mới nhất trong hóa chất giặt là”.

 

Tại gian hàng của Công ty Dệt Nhuộm Việt Hồng

Đến với triển lãm, khách tham quan đến từ nước ngoài và cả Việt Nam sẽ có được cái nhìn sâu sắc hơn về các dịch vụ cung ứng denim của Việt Nam. Điều quan trọng, Việt Nam hiện đang xuất khẩu hơn 65 triệu chiếc quần áo denim, đặc biệt mức thuế nhập khẩu vào thị trường EU hiện chỉ từ 4-6%,  dự đoán sẽ bằng 0% trong 2 năm tới, điều đó cho thấy tiềm năng tăng trưởng rất lớn của Việt Nam. Ngoài ra, ngành công nghiệp Việt Nam đã làm việc theo các quy trình sản xuất bền vững ngay từ đầu, nên sẽ giúp ích rất nhiều trong tương lai gần khi chính phủ các nước phương Tây áp đang đặt ra các quy tắc nghiêm ngặt đối với Green Washing (Tiếp thị Xanh). Triển lãm Denim&jean về chuỗi cung ứng sản phẩm Denim là thời điểm thuận lợi để doanh nghiệp trong và ngoài nước có cơ hội tăng cường mạnh mẽ các mối quan hệ hợp tác đầu tư, kinh doanh trong chuỗi cung ứng denim, mở rộng thị trường quốc tế, kết nối thêm được nhiều khách hàng, đối tác phù hợp và tin cậy.

Một số hình ảnh:

 
 

Bài: Nguyễn Bình

Ảnh: Nguyễn Bình, Rose Ng.

 

» Gửi ý kiến của Bạn
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.086.535
Khách
: 282
 
Triển lãm quốc tế Denimsandjeans về chuỗi cung ứng denim được khai mạc tại TP. HCM Rating: 5 out of 10 46558.
Core Version: 1.8.0.0