Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Ba, 30/04/2024

Đăng ký nhận tin

Áo phông “khắc tinh của chất lỏng”

22/07/2016 01:04 CH
Việc vô tình để vết bẩn dính vào áo phông là một điều không hề dễ chịu, đặc biệt là khi bạn không thể giặt sạch hoàn toàn chiếc áo của mình. Mới đây, công ty sản xuất quần áo Threadsmiths tuyên bố đã tìm ra giải pháp với sản phẩm áo phông cotton có khả năng chống bám bẩn.

Khi người dùng không may làm áo của mình dính bẩn, họ chỉ cần lắc nhẹ hoặc ngâm áo với một chút nước là những vết bẩn sẽ biến mất.

Điều này có thể rất khó tin, chính vì vậy, chuyên trang công nghệ Tech Insider đã quyết định để trở nên "vụng về" và kiểm tra công dụng của chiếc sơ mi "thần thánh" này. Họ đã sử dụng hai chiếc áo trắng của Threadsmiths, Cavalier tee với giá 49 USD (khoảng 1,1 triệu đồng) và Grind dress với giá 89 USD (khoảng 1,9 triệu đồng) để đổ một số loại chất lỏng lên hai nhân viên dũng cảm của mình khi họ đang mặc chúng.

Họ đã dùng năm loại chất lỏng khác nhau là nước ép cải xoăn, tương ớt Sriracha, mù tạt mật ong của Pháp, nước ép quả mâm xôi và nước tương Kikkoman.

Khi họ bắt đầu đổ nước trái cây và nước tương lên áo thì những chất lỏng này đã gần như "trôi tuột" đi một cách nhanh chóng. Một số giọt nhỏ còn sót lại có thể được giặt sạch lại bằng nước.

Tuy nhiên, vẫn có một vài vết tương ớt Sriracha và mù tạt nằm lại trên áo ngay cả khi họ đã giặt sạch với nước.

Clinton Nguyễn, nhân vật trải nghiệm của Tech Insider cho biết: "Tôi cảm thấy mình như một bức tranh của danh họa Jackson Pollock và thật kỳ diệu khi có rất nhiều chất lỏng đổ lên người mà không bị ướt và bám bẩn".

Sau đó, Tech Insider đã có một cuộc trao đổi với David Mason, người đồng sáng lập Threadsmiths về hiệu quả của chiếc áo khi sử dụng Sriracha và nước trái cây, ông cho biết đó là do chiếc áo được thiết kế để "đẩy lùi" nước chứ không phải dầu.

Mason gọi sản phẩm của mình là "khắc tinh của nước" bởi nó có một lớp tinh thể siêu nhỏ bao phủ toàn bộ áo và hoạt động như một lá chắn chống lại chất lỏng. Mason giải thích thêm rằng các tinh thể này ở gần nhau hơn so với khoảng cách giữa các phân tử nước, do đó chất lỏng không cách nào có thể thấm và dính vào áo được.

Do những loại nước sốt như mù tạt và tương ớt Sriracha là sản phẩm gốc dầu nên hai chiếc áo đã không thể chống lại chúng như những chất lỏng gốc nước còn lại trong thử nghiệm.

Theo Mason, một điều đáng lưu ý là những sản phẩm áo của Threadsmiths sẽ chỉ "hoạt động" tốt trong 80 lần giặt và sau đó các tinh thể chống nước sẽ giãn dần ra làm giảm tác dụng của áo.

Mặc dù vậy, cả hai chiếc áo đều đã thực hiện được điều mà Threadsmiths hứa hẹn là khả năng chống lại chất lỏng gốc nước.

Bên cạnh đó, 49 USD cũng không phải là một cái giá quá rẻ cho một chiếc áo trắng đơn giản. Tuy nhiên, nếu mua, bạn sẽ không phải lo lắng về những vết bẩn dính trên áo của mình và sau 80 lần giặt bạn vẫn có thể sử dụng nó như một chiếc áo thông thường.

Dưới đây là video ngắn giới thiệu chiếc áo "thần thánh" này:
 

Nguồn :  http://vnreview.vn

» Gửi ý kiến của Bạn
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.122.620
Khách
: 746
 
Áo phông “khắc tinh của chất lỏng” Rating: 5 out of 10 36566.
Core Version: 1.8.0.0