Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Năm, 28/03/2024

Đăng ký nhận tin

Các nhãn hàng xa xỉ của Pháp cho hàng tồn cơ hội thứ hai

22/04/2022 09:49 SA
Trong thế giới xa hoa của ngành công nghiệp thời trang Pháp, các thương hiệu thường chọn cách tiêu hủy hàng hóa tồn đọng, thay vì mở các đợt giảm giá. Nhưng khi luật chống lãng phí có hiệu lực từ đầu năm nay, các hãng buộc phải thay đổi.
Trong thế giới xa hoa của ngành công nghiệp thời trang Pháp, các thương hiệu thường chọn cách tiêu hủy hàng hóa tồn đọng, thay vì mở các đợt giảm giá. Nhưng khi luật chống lãng phí có hiệu lực từ đầu năm nay, các hãng buộc phải thay đổi.

LVMH: Hoạt động mua sắm tại các cửa hàng sẽ vẫn “sôi nổi”

Giờ đây, các nhà mốt xa xỉ đã có các biện pháp quản lý số lượng hàng hóa cẩn trọng hơn, đưa ra các hình thức ưu đãi cho nhân viên, thực hiện chính sách quyên góp và tái chế hàng hóa.

Julie El Ghouzzi, một chuyên gia về hàng xa xỉ tại cơ quan tư vấn Cultz chỉ ra vụ bê bối nhấn chìm Burberry vào năm 2018 sau khi thương hiệu xa xỉ của Anh tiết lộ rằng họ đã tiêu hủy số hàng hóa giá trị 28 triệu bảng Anh (38 triệu đô la, 34 triệu euro theo tỷ giá hối đoái hiện hành) trong năm 2017. Sau khi thông tin gây sốc trên được tiết lộ, Burberry tuyên bố sẽ ngừng hoạt động này từ năm sau.

Giảm giá để đẩy nhanh sức mua hàng không phải là một lựa chọn trong kinh doanh xa xỉ vì điều này có thể làm giảm sức hấp dẫn của nhãn hàng, vốn gắn liền với hình ảnh thượng lưu.

El Ghouzzi cho biết: “Trong lĩnh vực xa xỉ, nếu bạn để giá sản phẩm thấp hơn, thì nhu cầu mua cũng đi xuống theo mức giá"

Tinh thần đã thay đổi

Arnaud Cadart, nhà quản lý danh mục đầu tư của công ty quản lý tài sản Flornoy có trụ sở tại Paris, cho biết: “Tinh thần đã thay đổi, chúng ta không còn ở trong một nền kinh tế coi trọng sự sáng tạo không kiểm soát là trên hết. Và lối suy nghĩ 'nếu không bán được thì tiêu hủy' cũng đã và nên biến mất”.

Giờ đây, các nhà mốt đang cố gắng tinh chỉnh nguồn hàng. Tập đoàn Kering, chủ sở hữu các nhãn hiệu Gucci, Saint Laurent và Balenciaga, v.v... đã đầu tư vào trí tuệ nhân tạo để quản lý tốt hơn nguồn hàng của mình.

Helene Valade, Giám đốc phát triển môi trường của LVMH, tập đoàn xa xỉ lớn nhất thế giới bao gồm Louis Vuitton, Dior, Celine cùng nhiều hãng khác cho biết "mô hình kinh doanh xa xỉ đang được điều chỉnh chặt chẽ theo nhu cầu" với số lượng hàng hóa rất thấp.

El Ghouzzi cho biết Louis Vuitton là một ví dụ điển hàng trong việc theo dõi nguồn hàng. "Họ biết chính xác những gì họ có trong kho và có khả năng quản lý đến từng sản phẩm nhỏ nhất".

Khi hàng hóa không bán được, bán chúng cho nhân viên với giá ưu đãi cũng là một lựa chọn. Các tập đoàn thời trang lớn này có đội ngũ nhân viên đông đảo, với hơn 150.000 nhân viên tại LVMH, 38.000 tại Kering và 16.600 tại Hermes.

Quà tặng cho các hiệp hội là một lựa chọn khác. LVMH có quan hệ đối tác với Cravate Solidaire, một hiệp hội thu thập quyên góp quần áo chuyên nghiệp và cung cấp cho những người có hoàn cảnh khó khăn đang cố gắng tìm việc làm.

Tái chế

Các nhà thiết kế cũng đã bắt đầu tận dụng những vật liệu bỏ đi hoặc còn sót lại, một phương pháp thường được gọi là "upcycling". Valade của LVMH nói với AFP: “Trước đây, quy trình thiết kế là có mẫu rồi mới đi tìm vật liệu, chất liệu để hiện thực hóa ý tưởng. Cô nói: “Ngày nay, quá trình này đôi khi đi ngược lại. Có những nhà thiết kế bắt đầu với những chất liệu từ bộ sưu tập cũ, những mảnh vải không dùng đến, những mảnh da thừa ... và nó truyền cảm hứng cho họ,” cô nói.

Đây là trường hợp của nhà thiết kế người Mỹ quá cố Virgil Abloh, người từng là giám đốc nghệ thuật của bộ sưu tập thời trang nam của Louis Vuitton từ năm 2018 cho đến khi ông qua đời vào năm 2021.

NTK Marc Jacobs ở New York hợp tác với Fabscrap, công ty tái chế vải để tạo ra vật liệu cách nhiệt hoặc các sản phẩm như lót đồ nội thất, hoặc tặng nó cho sinh viên và nghệ sĩ để sử dụng cho các sáng tạo của họ.

LVMH cũng có quan hệ đối tác với WeTurn, công ty thu thập quần áo và vật liệu không bán được để tái chế thành chỉ và vải mới. Hermes cho biết, vào năm 2020, hãng đã bán được 39.000 sản phẩm có thành phần nguyên liệu tái chế.

Cadart cho biết thêm: “Kể từ năm 2014, Hermes hầu như không phải giải quyết tình trạng hàng tồn, mọi thứ đều được bán sạch.
» Gửi ý kiến của Bạn
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.086.059
Khách
: 1.039
 
Các nhãn hàng xa xỉ của Pháp cho hàng tồn cơ hội thứ hai Rating: 5 out of 10 46628.
Core Version: 1.8.0.0