Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Năm, 28/03/2024

Đăng ký nhận tin

Chủ tịch VITAS tham dự Lễ Giỗ tổ ngành dệt may tại TP. HCM

19/01/2022 09:52 SA
Ngày 12/01/2022 tại TP. HCM, Hội Dệt May Thêu Đan TP HCM (AGTEK) tổ chức Lễ giỗ Tổ ngành dệt may để ngưỡng vọng công đức Tổ nghề, tri ân các bậc tiền bối như một cách kế thừa truyền thống cho đời sau và thể hiện đúng đạo lý uống nước nhớ nguồn. Ông Vũ Đức Giang – Chủ tịch Hiệp hội Dệt May Việt Nam (VITAS) đã tham dự và phát biểu chào mừng.

 

Ông Phạm Xuân Hồng – Chủ tịch AGTEK phát biểu

Phát biểu khai mạc Lễ Giỗ Tổ, Ông Phạm Xuân Hồng – Chủ tịch AGTEK cho biết, trong năm qua, trước những khó khăn của đại dịch, các DN dệt may đã nỗ lực vươn lên, khắc phục khó khăn, tăng cường liên kết chuỗi cung ứng, thay đổi cơ cấu mặt hàng, săp xếp lại lao động, duy trì sản xuất kinh doanh. Đến nay, người lao động đã quay lại DN làm việc với tỷ lệ hơn 90%. Cùng với các chính sách hỗ trợ của nhà nước, Hội đã tổ chức nhiều hoạt động như: các hội thảo, gặp mặt trực tuyến, xúc tiến thương mại … để hỗ trợ DN duy trì sản xuất, mở rộng thị trường, tìm kiếm đối tác. Các DN ngành dệt may đã vượt qua nhiều khó khăn, từng bước ổn định và phát triển. Những kết quả này Hội xin kính dâng lên Tổ tiên để tri ân và tưởng nhớ đến các bậc tiền bối của ngành dệt may. Hôm nay tổ chức Lễ giỗ Tổ, Hội xin nguyện luôn đoàn kết, hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau để cùng đưa ngành dệt may ngày càng phát triển.  

 

Ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch VITAS phát biểu

Phát biểu tại buổi Lễ, Ông Vũ Đức Giang – Chủ tịch (VITAS) cho rằng, việc tổ chức Lễ Giỗ tổ ngành dệt may là một nét văn hóa, là dịp để tri ân các bậc tổ tiên chúng ta, mà chúng ta đang tiếp tục gánh vác sự nghiệp, thể hiện trách nhiệm đối với các bậc tiền bối. Trong nhiều năm qua, VITAS luôn trăn trở về bảo tàng Dệt May. VITAS đã thành lập bảo tàng dệt may tại tỉnh Nam Định để giới thiệu về quá trình phát triển của ngành dệt may VN. Ông Giang đã mời AGTEK và các DN về tham quan và đề nghị gửi các di vật, ảnh… về Bảo tàng để từng bước bổ sung hiện vật trong bảo tàng, nhằm giới thiệu đầy đủ hơn với các khách tham quan trong và ngoài nước.

Về năm 2021, Ông Giang cho rằng, ngành dệt may đã có bước đột phá lớn, chuỗi liên kết được triển khai tốt. Trong bối cảnh đại dịch covid – 19, các DN phía Bắc và Bắc Trung bộ đã hỗ trợ, chia sẻ hiệu quả với các DN phía Nam. Năm 2021 toàn ngành xuất khẩu được 39 tỷ USD tăng hơn 11% so với cùng kỳ 2020. Ông Giang cho biết, trong thời gian qua, VITAS đã thay mặt ngành dệt may kiến nghị nhiều những chính sách cơ chế với các cơ quan hữu quan của nhà nước và đã giúp tháo gỡ những khó khăn và tạo điều kiện thuận lợi cho DN trong hoạt động SXKD và XNK. Trong quá trình hoạt động, nếu AGTEK và DN có những vướng mắc, bất cập thì chuyển cho VITAS để tổng hợp và tiếp tục kiến nghị. VITAS thường xuyên tổ chức đoàn đi thăm quan, trao đổi kinh nghiệm tại các DN có nhiều đổi mới trong quản lý SX và công nghệ, chẳng hạn như các công ty: Tân Đệ, TAL, Minh Anh… Ông Giang đã mời các DN AGTEK tham gia khi VITAS tổ chức đoàn để vừa học hỏi kinh nghiệm vừa tăng cường kết nối chuỗi cung ứng.

Các đại biểu tham dự Lễ đã thành kính dâng hương để tưởng nhớ đến Tiên tổ, những thế hệ đi trước đã có nhiều công xây dựng ngành dệt may và vui đắp cho các thế hệ nối tiếp. Lễ giổ Tổ ngành dệt may là dịp để nhớ về cội nguồn, nguồn gốc ra đời của nghề dệt may và đã trở thành truyền thống tốt đẹp hằng năm của các doanh nghiệp, doanh nhân trong ngành dệt may.

Bài & ảnh: Nguyễn Bình

Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.086.064
Khách
: 1.045
 
Smartit Web7Mau - Website: www.web7mau.com - Email: developers.web7mau@gmail.com
Core Version: 1.8.0.0