Thông tin cần biết

Hôm nay, Chủ Nhật, 28/04/2024

Đăng ký nhận tin

Công đoàn Dệt May Việt Nam khen thưởng con em học giỏi khu vực phía Nam

24/07/2016 09:13 CH

Ngày 22/07/2016, tại TP. HCM, Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức lễ biểu dương và tặng thưởng 134 học sinh - đại diện cho hàng trăm ngàn con em CNVC LĐ trong hệ thống Công đoàn Dệt May VN khu vực phía Nam có nhiều thành tích trong học tập năm học 2015-2016. Tổng số tiền khen thưởng hơn 66 triệu đồng.

Phát biểu khai mạc, Ông Nguyễn Tùng Vân – UV TLĐ Lao động VN/ Chủ tịch Công đoàn Dệt May Việt Nam đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích của các cháu đã đạt được trong học tập và rèn luyện trong năm học 2015- 2016.

 

Ông Nguyễn Tùng Vân UV TLĐ LĐ VN/ Chủ tịch CĐ Dệt May VN phát biểu

Ông Vân cho biết, thành tích học giỏi của các cháu là món quà to lớn đối với các bậc cha mẹ, ngược lại sự quan tâm của cha mẹ là nguồn động viên vô giá đối với các cháu. Thế hệ đi trước vui mừng vì có nhiều cháu đã trưởng thành, ra đời, cống hiến cho xã hội cũng như cho ngành dệt may, nhiều người trong số đó đã trở thành đồng nghiệp. Ngành dệt may luôn sẵn sàng chào đón và hoan nghênh các cháu sau khi ra trường sẽ vào làm việc cho ngành Dệt May Việt Nam, những người sẽ mang những tri thức văn minh của nhân loại đóng góp vào sự phát triển của ngành. Ông Vân nhấn mạnh, Công đoàn có vai trò chăm lo cho nhiều thế hệ trong ngành. Đó là mục tiêu, chiến lược của Công đoàn. Ông Vân cũng chúc cho các cháu sang năm sẽ học giỏi hơn, sẽ có nhiều cháu đạt các giải thưởng ở nhiều lĩnh vực hơn, ở bậc cao hơn, kể cả bậc quốc tế.  

 

Các đại biểu và học sinh tham dự buổi lễ

Theo báo cáo của Công đoàn Dệt May Việt Nam, trong năm học 2015-2016 toàn ngành đã có gần 500 học sinh, sinh viên tiêu biểu xuất sắc đạt tiêu chuẩn HSG cấp ngành. Trong đó, khu vực phía Nam có 134 cháu. Trong số các học sinh suất sắc phía Nam có: 7 cháu đạt các giải thưởng cao trong các kỳ thi cấp Quốc gia, 79 cháu đạt các giải cấp tỉnh, thành phố trực thuộc TW, 26 cháu đạt HSG 12 năm liền, trong đó có 7 cháu đạt các giải cao trong kỳ thi HSG cấp tỉnh, TP trực thuộc TW, 14  cháu đạt  học sinh giỏi 7 năm liền (từ lớp 6) và 3 năm liền cấp THPT, 17 cháu đạt SV khá giỏi , xuất sắc trong các trường đại học và đặc biệt có 7 cháu đạt các giải cấp Quốc gia các môn học trong niên học vừa qua.

 

Bà Nguyễn Thị Thủy - Phó Chủ tịch Công đoàn Dệt May Việt Nam phát biểu

Phát biểu tại buổi lễ, Bà Nguyễn Thị Thủy - Phó Chủ tịch Công đoàn Dệt May Việt Nam khẳng định, thành tích học tập của các cháu là kết quả của cả một quá trình khắc phục biết bao khó khăn, nỗ lực rèn luyện phấn đấu, với ý chí vươn lên của bản thân, cùng với sự quan tâm dạy dỗ của gia đình và nhà trường để đạt được kết quả như ngày hôm nay. Bà Thủy cũng gửi gắm tới đối với các các bạn trẻ, trong suốt hành trình tiếp thu lĩnh hội tri thức nhân loại của mỗi con người, không tự kiêu, tự mãn mà phải luôn có ý thức tu dưỡng đạo đức, rèn luyện sức khỏe, tích lũy kiến thức, đổi mới phương pháp học tập, nuôi dưỡng những khát vọng và ước mơ đẹp đẽ và luôn ghi nhớ công ơn cha mẹ, thầy cô - những người đã trực tiếp nuôi dạy các cháu, biết trân trọng những gì mình có được ngày hôm nay đó là công sức của biết bao thế hệ đi trước. Bên cạnh việc phấn đấu trở thành học sinh, sinh viên xuất sắc, các cháu phải rèn luyện mình thành một người sống có văn hoá biết chọn lọc những tinh hoa của thế giới mà bản thân tiếp cận được, qua những thành tựu của nền CNTT. Nhưng không để bản sắc văn hoá dân tộc bị mai một, biết quan tâm, không vô cảm với những người xung quanh và đặc biệt là rèn luyện kỹ năng sống, biết sống vì mọi người, vì cộng đồng.

Điều đặc biệt trong buổi lễ là tiết mục biểu diễn guitar và kèn harmonica của anh Nguyễn Thế Vinh – Phụ trách Trung tâm bảo trợ xã hội nuôi dưỡng trẻ mồ côi và khuyết tật Hướng Dương tại Bến Cát, Bình Dương.

 

Anh Nguyễn Thế Vinh biểu diễn đàn guitar và kèn harmonica

Qua câu chuyện kể, Anh Vinh khi mới 7 tuổi đã mồ côi cha mẹ, 8 tuổi bị ngã gãy tay, không có tiền vào viện, cánh tay hoại tử phải cắt bỏ. Chính nghị lực của mình,  từ tận cùng nỗi đau, anh đã quyết tâm vươn lên, đảm đương mọi việc, bươn chải làm đủ nghề cắt tóc, sửa xe… rồi vào đại học, tốt nghiệp ĐH Kinh tế TP HCM. Từ hoàn cảnh của mình, anh hiểu thấu sự vất vả, khó khăn của các em đồng cảnh ngộ trên con đường học tập, định hướng nghề nghiệp. Anh đã thực hiện ước mơ chở che cho những mảnh đời bất hạnh bằng cách thành lập Trung tâm bảo trợ xã hội nuôi dưỡng trẻ mồ côi và khuyết tật Hướng Dương tại Bến Cát, Bình Dương và hoàn toàn miễn phí ăn ở, học phí. Anh cho biết, trong 5 năm qua trường có 70 em thi đại học và cao đẳng thì tất cả đều đỗ. Không chỉ vươn lên trong cuộc sống, anh còn theo đuổi niềm đam mê đối với đàn guitar và kèn harmonica. Được mệnh danh là “độc thủ đại hiệp”, “quái kiệt guitar” với ngón đàn điêu luyện, mặc dù chỉ còn lại cánh tay trái, một tay vừa đánh đàn vừa kết hợp thổi harmonica luôn làm rung động lòng người.

 

Anh Nguyễn Thế Vinh giao lưu với khán giả

Tiết mục biểu diễn đầy thăng hoa và câu chuyện kể về nghị lực, ý chí vươn lên trong những hoàn cảnh cực kỳ khó khăn và bất hạnh của người nghệ sỹ, người thầy Nguyễn Thế Vinh đã thực sự gây xúc động cho các em học sinh cũng như các đại biểu tham dự buổi lễ.

 

Ông Nguyễn Tùng Vân trao số tiền của Công đoàn DMVN ủng hộ Trung tâm trẻ mồ côi, khuyết tật Hướng Dương

 

Một số hình ảnh về trao giấy khen và tặng phẩm cho các học sinh giỏi:  

 

 

 

 

 

 

Bài và ảnh: Nguyễn Bình - Vitas 

» Gửi ý kiến của Bạn
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.121.071
Khách
: 244
 
Công đoàn Dệt May Việt Nam khen thưởng con em học giỏi khu vực phía Nam Rating: 5 out of 10 38222.
Core Version: 1.8.0.0