Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Sáu, 19/04/2024

Đăng ký nhận tin

Dự án của tổ chức PUM - Hỗ trợ tư vấn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ

02/02/2023 08:58 SA
Theo chương trình phát triển hợp tác kinh tế quốc tế giữa Việt Nam và Hà Lan, PUM thực hiện dự án Hỗ trợ Chuyên gia tư vấn cao cấp, nâng cao Năng lực cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam.
PUM, trong suốt 40 năm qua đã đóng vai trò quan trọng trong việc phái cử Chuyên gia tư vấn cao cấp từ Hà Lan và các nước EU triển khai dự án trên khắp thế giới (Châu Phi, Châu Mỹ Latin, Trung Au, Đông Âu, Châu Á, Trung Đông). 

Nguồn lực hoạt động:

Trên 1500 Chuyên gia cao cấp, 150 Đại diện trên 32 Quốc gia, 2000 dự án mỗi năm. Được hỗ trợ tài chính bởi Chính phủ Hà Lan, Liên minh Châu Au, Ngân hàng Thế giới, và tổ chức NCW-VNO (Confederation of the Netherlands Industries and Employers).

Mục đích hoạt động:

Cải thiện và nâng cao hiện trạng hoạt động của các doanh nghiệp, hỗ trợ giải quyết các vấn đề nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh. Khuyến khích hợp tác kinh tế quốc tế, gia tăng cơ hội tạo việc làm, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế thế giới và tăng cao các lợi ích xã hội.

 

Các chương trình đang triển khai tại Việt Nam:

  1. SME Project - Dự án hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ & vừa: PUM hỗ trợ chuyên gia tư vấn, giải quyết vấn đề trên tất cả các lĩnh vực ngành nghề cho doanh nghiệp, (vui lòng tham khảo thêm ở file đính kèm). Thời gian dự án ngắn hạn, 2-4 tuần.

Đối tượng & điều kiện được nhận dự án:

Dự án hỗ trợ này dành cho các doanh nghiệp nằm trong khối kinh tế tư nhân, quy mô nhỏ hoặc vừa, có thời gian họat động từ 2 năm trở lên, có từ 10-250 nhân viên chính thức (riêng ngành Dệt may: 50-500), không có liên doanh với nước ngoài (ngoại trừ liên doanh với các nước mà PUM có triển khai việc hỗ trợ), cổ phần nước ngoài (nếu có) tối đa không quá 49%, cổ phần nhà nước (nếu có) tối đa không quá 49%. Số dư nợ cuối kỳ (balance sheet total) không vượt quá 10 triệu Euro, doanh thu mỗi năm không vượt quá 10 triệu Euro.

Cách thức hỗ trợ:

-       Cung cấp chuyên gia tư vấn với nhiều kỹ năng và kiến thức đặc biệt chuyên sâu, với kinh nghiệm thực tế xác thực theo từng lĩnh vực ngành nghề. Thực hiện dự án tư vấn ngắn gọn, chú trọng vào mục tiêu sinh lợi.

-       Tư vấn trực tiếp trên công việc, làm việc trực tiếp với người đảm trách, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm, đào tạo và huấn luyện kỹ năng. Sắp xếp đào tạo tại Hà Lan (nếu cần và theo ý kiến của Chuyên gia). Theo dõi sau dự án.

 

  1. Vocational Education & Training Project - Dự án hỗ trợ khối đào tạo & dạy nghề: PUM hỗ trợ chuyên gia tư vấn, giải quyết vấn đề cho khối đào tạo & dạy nghề. Thời gian dự án dài hạn 1-3 năm, tùy theo từng trường hợp, và được chia ra thành nhiều giai đoạn nhỏ. Tuy nhiên, khách hàng ở khối này cũng có thể nhận dự án ngắn hạn đơn lẻ như một doanh nghiệp, tùy theo nhu cầu.

Đối tượng & điều kiện được hỗ trợ dự án:

Dự án hỗ trợ này dành cho các trường Đại học, Cao đẳng, Học viện, trường dạy nghề, … với bằng cấp cho người tốt nghiệp từ bậc đại học trở xuống. Đối tượng ngoài Công lập, thuộc khối Dân lập và Tư thục, không có liên doanh với nước ngoài.

Cách thức hỗ trợ:

-       Cung cấp chuyên gia tư vấn hỗ trợ giải quyết các vấn đề, cải thiện và nâng cao hiện trạng hoạt động, giảng dạy, đào tạo nghề. Đào tạo, nâng cao năng lực cho đội ngũ Quản trị điều hành và các phòng ban. Thực hiện dự án trên quy mô tổng thể hoặc từng phần, từng ngành nghề theo yêu cầu.

-       Xây dựng, phát triển nâng cao chương trình đang hoạt động ứng với mỗi ngành nghề cụ thể, nâng cao năng lực và kỹ năng giảng dạy cho đội ngũ giảng viên.

-       Xây dựng chương trình ngành nghề mới mà chưa có mặt tại Việt Nam, thiết kế tài liệu, đào tạo giảng viên chuyên ngành.

-       Tạo cơ hội hợp tác với các trường tương thích ở các nước EU. Sắp xếp đào tạo tại Hà Lan (nếu cần và theo ý kiến của Chuyên gia). Theo dõi sau dự án.

 

  1. StartUp Incubator Center Project - Dự án trung tâm vườn ươm khởi nghiệp: PUM hỗ trợ chuyên gia tư vấn, xây dựng các trung tâm vườn ươm khởi nghiệp. Thời gian dự án dài hạn 1-3 năm, tùy theo từng trường hợp, và được chia ra thành nhiều giai đoạn nhỏ.

Đối tượng & điều kiện được hỗ trợ dự án:

Dự án hỗ trợ này dành cho các Cơ quan ban ngành, các Tổ chức, Hiệp hội, các đơn vị kinh tế tư nhân, các trường Đại học, Cao đẳng, Học viện, trường dạy nghề, … Đối tượng thuộc cả khối Công lập, Dân lập và Tư thục, không có liên doanh với nước ngoài.

Cách thức hỗ trợ:

Cung cấp chuyên gia tư vấn, hướng dẫn xây dựng và vận hành các "Trung tâm Vườn ươm Khởi nghiệp". Hướng dẫn các trung tâm phát hiện, nuôi dưỡng, đào tạo các nhà khởi nghiệp tiềm năng, từ đó dẫn dắt họ vào thị trường để khởi nghiệp bền vững, phát triển kinh doanh, đẩy mạnh phát triển kinh tế thế giới.

 

Chi phí dự án: Hỗ trợ không thu phí

PUM sẽ hỗ trợ chi trả mọi chi phí quốc tế cho cả 3 loại hình dự án như đã nêu trên: Phí xây dựng chương trình, phí khảo sát, giao dịch với Cơ quan và đối tác, phí chuyên gia (phí tư vấn, vé máy bay khứ hồi Việt Nam - Hà Lan (EU), bảo hiểm),…

Quý cơ quan và đối tác chỉ phải trang trải các chi phí địa phương như sau: Nơi lưu trú cho chuyên gia tại Việt Nam (khách sạn, căn hộ có kèm các dịch vụ thiết yếu như giặt ủi, internet, …, không cần nơi sang trọng & mắc tiền), việc đi lại của chuyên gia từ nơi ở đến nơi làm việc (có thể thuê taxi hoặc sử dụng xe của cơ quan), các bữa ăn.

Chuyên gia sẽ tự chi trả mọi chi phí riêng tư, chi phí ngòai công việc, …

 

Thời gian tư vấn:

Thời gian hỗ trợ và lưu trú tại Việt Nam của chuyên gia tùy theo từng loại hình dự án, theo nhu cầu và thực tế vấn đề của Quý cơ quan và đối tác.

Thời gian để có được chuyên gia tùy thuộc vào sự nỗ lực xúc tiến của Quý cơ quan và đối tác (từ 04-08 tuần). PUM luôn sẵn sàng và thiện chí trong việc hỗ trợ chuyên gia.

 

Các địa chỉ liên hệ để xác thực và kiểm chứng về PUM:

  • PUM Netherlands: Bezuidenhoutseweg 12, 2594 AV The Hague, The Netherlands - Tel: +31(0)70 349055 - Fax: +31(0)70 3490590 - Email: info@pum.nl.
  • Đại sứ Quán Việt Nam tại Hà Lan - Tel: +31(0)70 3648917 - Fax: +31(0)70 3648656 - Email: emviet@wanadoo.nl, vnembassy.nl@mofa.gov.vn
  • Đại sứ Quán Hà Lan tại Hà Nội - Tel: 024 38315650 - Fax: 024 38515655 - Email: han@minbuza.nl
  • Tổng Lãnh sự Quán Hà Lan tại TP.HCM - Tel: 028 38250522 - Fax: 028 38235934 - Email: hcm@minbuza.nl

 

Thông tin liên hệ triển khai dự án:

Mai Ngô Tùng – Đại diện PUM

Tel: 0908069086 /  Email: mai.ngo.tung@pum.nl     Webesite: www.pum.nl

Đính kèm: Sector presentation Textile & Leather Industry

Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.109.873
Khách
: 937
 
Smartit Web7Mau - Website: www.web7mau.com - Email: developers.web7mau@gmail.com
Core Version: 1.8.0.0