Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Ba, 19/03/2024

Đăng ký nhận tin

Hội thảo “Trách nhiệm xã hội - Góc nhìn từ Việt Nam”

21/09/2021 08:44 SA
Ngày 14/09/2021, VITAS phối hợp cùng Hiệp hội May mặc & Giày dép Hoa Kỳ (AAFA) và Tổ chức cấp chứng nhận WRAP đã tổ chức Hội thảo “Trách nhiệm xã hội - Góc nhìn từ Việt Nam” 

 

























Sự quan tâm ngày càng tăng của người tiêu dùng, chính phủ và cộng đồng về các khía cạnh đạo đức trong quá trình sản xuất hàng tiêu dùng, sự tuân thủ các vấn đề về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đã trở thành yếu tố chính về đánh giá của khách hàng về chất lượng của nhà cung cấp. Tuy nhiên trong bối cảnh đại dịch Covid -19 đang diễn biến hết sức phức tạp tại Việt Nam thì các vấn đề về tuân thủ cần được cả nhãn hàng và doanh nghiệp trao đổi lại, trong đó hướng tới việc hỗ trợ, thống nhất cũng như đơn giản hóa các yêu cầu, thủ tục đánh giá, giảm chi phí đánh giá là những điểm DN hết sức quan tâm.

Thay mặt VITAS, bà Hoàng Ngọc Ánh - Tổng Thư ký đã có lời phát biểu chào mừng hội thảo. Bà Ánh cập nhật khái quát về nỗ lực kiểm soát Covid-19 của Việt Nam, trong đó có các DN Dệt May Việt Nam để đảm bảo chuỗi cung ứng. Bà Ánh đã cám ơn AAFA trong suốt thời gian đã đã đồng hành phối hợp cùng VITAS – LEFASO trong tiến trình vận động Cơ quan đại diện thương mại Hoa Kỳ (USTR) dỡ bỏ điều khoản 301 về áp thuế đối với hàng hóa Việt Nam nhập khẩu vào Hoa Kỳ trong đó có hàng dệt may và giày dép. Tiếp đó, AAFA cùng WRAP đã rất tích cực vận động chính quyền Tổng thống Biden trong việc vận động vắc xin ưu tiên cho Việt Nam. Điển hình nhất là 90 CEOs đại diện cho 90 nhãn hàng thành viên của AAFA đã gửi thư kêu gọi Tổng thống Biden về việc hỗ trợ khẩn cấp vắc xin và ưu tiên y tế cho Việt Nam
.

Bà Hoàng Ngọc Ánh, Tổng thư ký VITAS phát biểu tại hội thảo 

Hội thảo có sự góp mặt chia sẻ của ông Nate Herman, Phó Chủ tịch phụ trách Chính sách của AAFA, ông Duncan Scott, Phó Chủ tịch, phụ trách Chiến lược nguồn hàng, Nhãn hàng New Balance, ông  Avedis Seferian, Chủ tịch kiêm CEO của WRAP, Ông Thân Đức Việt, TGĐ Công ty CP May 10. Những trao đổi cụ thể về quan điểm của nhãn hàng, những kiến nghị từ phía nhà sản xuất đã được trao đổi tích cực.

Các diễn giả tại Hội thảo 

Ông Thân Đức Việt chia sẻ về tình hình sản xuất của May 10 và các biện pháp ứng phó của May 10 trong đại dịch






Giới thiệu về WRAP
: Tổ chức WRAP chính thức được thành lập vào năm 2000, có trụ sở tại Arlington, Virginia, Hoa Kỳ, cùng các văn phòng khu vực tại Hồng Kông, SAR và Dhaka, Bangladesh và nhân viên toàn thời gian ở Châu Âu, Ấn Độ, Mỹ Latinh và Đông Nam Á (Việt Nam, Thái Lan và Indonesia). WRAP là một nhóm làm việc độc lập, khách quan, phi lợi nhuận bao gồm các chuyên gia toàn cầu về tuân thủ xã hội chuyên thúc đẩy sản xuất an toàn, hợp pháp, nhân đạo và đạo đức trên toàn thế giới thông qua chứng nhận và giáo dục.

Hoạt động chính của WRAP là chương trình cấp chứng nhận tập trung vào ngành may mặc, giày dép và hiện tại đang mở rộng ra các lĩnh vực sản xuất đồ tiêu dùng của gia đình liên quan đến đường kim mũi chỉ. WRAP có ba mức chứng nhận có hiệu lực từ sáu tháng đến hai năm dựa trên việc cơ sở tuân thủ 12 Nguyên tắc của WRAP. Hiện nay, WRAP đã phát triển trở thành tổ chức hàng đầu thế giới về tuân thủ xã hội và là đối tác chuỗi cung ứng độc lập đáng tin cậy cho hàng chục thương hiệu, nhà bán lẻ và các nhà sản xuất . WRAP là “tiêu chuẩn thường được trích dẫn nhiều nhất” khi cấp chứng nhận về tuân thủ xã hội trong lĩnh vực dệt may” theo nghiên cứu của UNIDO. Hiện tại đã có hơn 2,700 nhà máy tham gia vào chứng nhận WRAP trên toàn thế giới.

Giới thiệu về AAFA: Hiệp hội May mặc & Giày dép Hoa Kỳ (American Apparel and Footwear Association) là hiệp hội thương mại quốc gia đại diện cho các công ty may mặc, giày dép và các sản phẩm may khác, và các nhà cung cấp của họ cạnh tranh trên thị trường toàn cầu. AAFA tập trung công việc chính là vận động chính sách cho ngành may mặc và giày dép ở Hoa Kỳ và trên toàn thế giới, với thành viên là hơn 1.000 thương hiệu, nhà bán lẻ và nhà sản xuất nổi tiếng thế giới.

AAFA hợp tác chính thức với WRAP với tư cách là Đối tác trách nhiệm xã hội chính thức để giúp các thành viên của mình thúc đẩy hơn nữa sản xuất có trách nhiệm với xã hội.
AAFA là đối tác quan trọng của VITAS trong việc thúc đẩy thương mại và trách nhiệm xã hội của ngành dệt may Việt Nam và Hoa Kỳ.

Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.077.561
Khách
: 572
 
Smartit Web7Mau - Website: www.web7mau.com - Email: developers.web7mau@gmail.com
Core Version: 1.8.0.0