Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Sáu, 29/03/2024

Đăng ký nhận tin

Kiểm định chất lượng xuất nhập khẩu ngành dệt may: Chú trọng chất lượng và tuân thủ nguyên tắc

26/09/2022 04:19 CH
Ngày 22/9/2022, VITAS đã phối hợp với HQTS tổ chức thành công Hội Thảo về Kiểm Định Chất Lượng Xuất Nhập Khẩu Ngành Dệt May & May Mặc.
Với sự tham gia của các diễn giả đến từ HQTS và VITAS, cùng sự hiện diện của đông đảo doanh nghiệp trong ngành, Hội Thảo đã cung cấp các thông tin hữu ích về các tiêu chuẩn chất lượng và dịch vụ kiểm định thử nghiệm thường gặp khi xuất khẩu sang các nước khác, những lưu ý khi lựa chọn nhà cung ứng nguyên phụ liệu từ nước ngoài, và những cập nhật mới nhất về tình hình xu hướng thị trường.
























Ông Trương Văn Cẩm – Phó Chủ tịch kiêm TTK VITAS cho biết, 8 tháng đầu năm 2022, tổng KNXK hàng dệt may của Việt Nam ước đạt 31,03 tỷ USD, tăng 18,7% so với cùng kỳ năm 2021. Tính riêng tháng 8/2022, tổng KNXK hàng dệt may của Việt Nam ước đạt 4,33 tỷ USD, tăng 3,04% so với tháng trước và tăng 29,66% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy con số khả quan nhưng thực tế trong những tháng cuối năm, các doanh nghiệp dệt may Việt Nam phải đối mặt với rất nhiều khó khăn đến từ thị trường.

Ông Cẩm nhận định, tăng cường quản lý và nâng cao chất lượng sản phẩm là một trong những giải pháp quan trọng giúp doanh nghiệp có thể đứng vững trên thị trường trong thời gian tới. Sau dịch Covid – 19 người tiêu dùng dệt may trong nước và thế giới ngày càng đòi hỏi khắt khe về chất lượng sản phẩm, về vệ sinh an toàn sản phẩm, về sinh thái. Yêu cầu tuân thủ các quy định của Việt Nam như Thông tư 21/2017/TT-BCT về quy chuẩn mức giới hạn hàm lượng formaldehyt…Nghị định 13/2022/NĐ-CP bổ sung thêm quy định về truy xuất nguồn gốc sản phẩm hàng hóa vào Nghị định 74/2018/NĐ-CP), Nghị định 08/2022/NĐ-CP về hướng dẫn luật Môi trường… Bên cạnh đó, yêu cầu của các quốc gia nhập khẩu về xác định tỷ lệ tái chế, tuổi thọ cao, không chứa hóa chất độc hại, không gây ô nhiễm môi trường (EU) đòi hỏi doanh nghiệp phải xây dựng hệ thống quản lý chất lượng toàn diện (TQM).

Cụ thể: quá trình quản lý chất lượng được thực hiện ở tất cả các khâu trong mọi hoạt động của doanh nghiệp (chất lượng nguồn nhân lực, thiết bị máy móc, nguyên phụ liệu, công tác quản lý, tác động của quá trình sản xuất, tiêu thụ, thải bỏ đối với môi trường…); tăng cường áp dụng kỹ thuật số để quản lý chất lượng sản phẩm; nâng cao nhận thức: quản lý chất lượng là trách nhiệm của tất cả mọi thành viên trong doanh nghiệp; cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà sản xuất với nhãn hàng nhằm hiểu đúng các quy định của thị trường nhập khẩu, đảm bảo tuân thủ.

Tại hội thảo, đại diện của HQTS Group cũng chỉ ra những lỗi thường gặp trong quá trình kiểm định chất lượng sản phẩm dệt, may. Trong đó với hàng dệt may là những nút thắt – lỗi này thường gặp trong quá trình dệt vải, vải nhiễm bẩn, dệt sợi mảnh, thấm dầu, sợi vải biến dạng. Với hàng may mặc lỗi thường gặp gồm: Chỉ không cắt, may không chính xác, vết ố bẩn, tem nhãn không đúng và lỗ.

Ngoài ra, với các quốc gia có khí hậu nóng ẩm như Việt Nam, sản phẩm rất dễ bị nhiễm nấm mốc và côn trùng phá hoại. Lỗi này thường gây tác hại lớn, có thể phải huỷ cả lô hàng.

Kiểm định nhằm đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn của thị trường nhập khẩu không chỉ là yêu cầu trước mắt, ngắn hạn mà còn là điều kiện bắt buộc trong dài hạn để duy trì tăng trưởng xuất khẩu hàng dệt may. Điều này cũng đặc biệt quan trọng khi các quy định mới luôn được thị trường nhập khẩu bổ sung.


HQTS là công ty kiểm định chất lượng uy tín ở Việt Nam. Ngoài các hoạt động về thử nghiệm chất lượng sản phẩm, HQTS cũng cung cấp nhiều dịch vụ khác như giám định chất lượng sản phẩm và quy trình sản xuất, kiểm tra, chứng nhận... nhằm giúp doanh nghiệp gia tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế. 

Nội dung buổi Hội Thảo vui lòng xem tại đây: https://www.youtube.com/watch?v=wo_NpdIK1CA

Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.087.157
Khách
: 923
 
Smartit Web7Mau - Website: www.web7mau.com - Email: developers.web7mau@gmail.com
Core Version: 1.8.0.0