Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Ba, 22/10/2024

Đăng ký nhận tin

Lãnh đạo VITAS tham dự ra mắt sản phẩm mới của Jack Technology

18/06/2024 11:14 SA

Ngày 16/6/2024, tại khách sạn MAIHOUSE Sài Gòn, đã diễn ra buổi Lễ ra mắt sản phẩm mới năm 2024: “máy vắt sổ thông minh “Vua Leo Dốc” của Công ty Jack Technology. Buổi lễ được thực hiện đồng thời tại hơn 30 địa điểm khác nhau ở các nước như Trung Quốc, Campuchia… Tham dự buổi lễ có sự góp mặt của Chủ tịch VITAS - Ông Vũ Đức Giang và Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai - Phó Tổng thư ký. Sự kiện ra mắt sản phẩm mới mang tính cách mạng này đã thu hút sự quan tâm, tham dự của hơn 150 khách mời trong ngành may, các đại lý trong nước và quốc tế cùng chứng kiến cột mốc mới của ngành thiết bị may mặc.


Phát biểu khai mạc, Ông Vũ Đức Giang cho biết: Từ đầu năm 2024 đến nay, thị trường dệt may có xu hướng tăng trưởng tích cực hơn so với năm 2023. Tính đến hết tháng 5/2024, xuất khẩu dệt may thu về hơn 15,8 tỷ USD, tăng 4,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngành dệt may Việt Nam có sự khởi sắc là do hầu hết các thị trường lớn như Mỹ, châu Âu đang kiềm chế được lạm phát giúp sức mua tăng lên. Lượng hàng tồn kho trong năm 2023 của các nhãn hàng đã giảm, một số doanh nghiệp dệt may hiện đã thông qua Vitas để tìm những công ty nhỏ hơn thuê gia công lại đơn hàng. Thêm vào đó, các doanh nghiệp dệt may Việt Nam thời gian qua cũng đã chủ động đa dạng hóa thị trường và khách hàng. Thị trường dệt may phục hồi nhưng các doanh nghiệp sản xuất đang phải đối mặt với nhiều thách thức mới từ cách thức đặt hàng cho tới lao động. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp phải xây dựng phương thức quản trị, đổi mới máy móc công nghệ mới có thể thích ứng với thị trường. Ông bày tỏ: "Tôi tin rằng bị tác động bởi lực lượng sản xuất mới, ngành thiết bị may mặc có thể thể hiện rõ sứ mệnh mới, trách nhiệm mới của người công nhân trên hành trình phát triển chất lượng sản phẩm”.

 

Chủ tịch VITAS phát biểu khai mạc

Về phía Jack Technology, Ông Lý Quốc Sách - Tổng Giám đốc Bộ phận Đầu tư và Chiến lược đại diện công ty đã phát biểu về tình hình phát triển của Jack và giới thiệu về sản phẩm mới.
Tại Lễ ra mắt, Jack Technology đã phô bày khả năng của máy vắt sổ thông minh “Vua Leo Dốc” - Urus khi thực hiện may liên tục trên bốn loại vải khó: vải dày, vải mỏng, vải có độ đàn hồi và vải cứng. Cho dù là mối nối dày của áo nỉ, mối nối mỏng của vải lưới, mối nối đàn hồi của quần áo yoga hay mối nối cứng của quần jean, ngay cả khi ở vị trí mối nối có sự chênh lệch độ dày gấp trăm lần thì "Vua Leo Dốc" có thể may qua với tốc độ cao mà vẫn bảo đảm đường may đẹp. Tính năng ưu việt này đã nhận được sự công nhận của người dùng và đặc biệt thuyết phục khi được tận mắt trông thấy sức mạnh của máy vắt sổ thông minh “Vua Leo Dốc” khi kéo được một phi cơ di chuyển quãng đường dài 5m.

 

Trình diễn sức mạnh của “Vua Leo Dốc”

Phó Tổng Thư ký Vitas, Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai cũng đồng thời nhấn mạnh: Sản phẩm “Vua Leo Dốc” mà Công ty Jack Technology vừa cho ra mắt, là một nỗ lực hữu ích nhằm hiện thực hóa sản xuất thông minh dựa trên việc nâng cao kỹ thuật số.

 

Toàn cảnh sự kiện

Ông Trần Chí Gia, Giám đốc Công ty cổ phần may Meko chia sẻ: Là một doanh nghiệp sản xuất có 1.300 lao động, chủ yếu gia công sản phẩm xuất khẩu đi thị trường Nhật Bản, một phần xuất khẩu EU và Mỹ. Các nhà mua hàng có xu hướng trả giá thấp hơn cho các đơn hàng gia công. Thêm vào đó, doanh nghiệp gặp khó khăn về lao động, rất khó để tuyển lao động trẻ, trong khi các công nhân lâu năm thì năng suất làm việc giảm dần, chi phí nhân công cho sản phẩm tăng lên. Để thích ứng với xu hướng mới của thị trường, doanh nghiệp phải triển khai đồng bộ nhiều giải pháp từ đổi mới dây chuyền sản xuất, thay thế dần các máy móc cũ bằng thiết bị tự động hóa nhằm tăng năng suất cũng như chất lượng sản phẩm. Song song đó, doanh nghiệp cũng từng bước chuyển hướng sang đầu tư thiết kế sản phẩm, đáp ứng các đơn hàng nhỏ nhưng có giá trị cao hơn phù hợp với nhu cầu khách hàng. 

Hào hứng chạy thử sản phẩm mới

Ông Nguyễn Tích Tường, người sáng lập Công ty Jack Technology cho biết: “Chỉ cần xem việc tạo ra giá trị cho người dùng làm trung tâm, tạo ra nhiều công nghệ mới và kiên trì đầu tư lâu dài để sáng tạo giá trị mới, thì sẽ không còn trở ngại nào đối với giải pháp toàn diện của ngành may mặc”. Kể từ khi thành lập vào năm 1995 cho đến nay, Công ty Jack Technology đã phát triển thành một doanh nghiệp hàng đầu về thiết bị may mặc trên toàn cầu. Việc cho ra đời máy vắt sổ thông minh “Vua Leo Dốc” một lần nữa thể hiện khả năng sáng chế và tầm ảnh hưởng trên thị trường của Jack Technology trong lĩnh vực thiết bị may. Ông tin rằng trong tương lai, Jack Technology sẽ tiếp tục thúc đẩy sự phát triển và tiến bộ bền vững của ngành thiết bị may thông qua lực lượng sản xuất mới để dẫn đầu tiên phong và thổi sức sống mới vào ngành may mặc.

Sự hỗ trợ của công nghệ AI: Mở ra một chương mới của ngành may mặc trong thời đại “Đơn hàng nhỏ, Giao hàng nhanh”
“Vua Leo Dốc” Urus được trang bị hệ thống AI đẩy vải tốc độ cao và kho dữ liệu chứa đựng hơn 1 triệu dữ liệu, được ví như “một bộ não siêu trí tuệ”. Chip AI này có thể thực hiện kiểm tra thông minh đa trạng thái với sự thay đổi độ dày của vải 32.000 lần mỗi giây, khi có một sự thay đổi rất nhỏ ở vải, chip AI sẽ tính toán ngay lập tức để tạo ra lực đè vải và thông số đẩy vải tối ưu nhất.
Sau khi “bộ não siêu trí tuệ” hoàn thành việc tính toán nhanh, hai công nghệ cốt lõi của "Vua Leo Dốc" - công nghệ biến áp chớp nhoáng và công nghệ “tê giác đẩy vải” tiến hành may theo những thông số đã tính toán. Công nghệ biến áp chớp nhoáng có nghĩa là trong khoảnh khắc cảm nhận được sự thay đổi rất nhỏ ở vải thì tốc độ biến áp có thể đạt đến 0,00006 giây, có khả năng lập tức điều chỉnh lực đè vải dựa trên các dao động khác nhau của mối nối vải dày, mối nối vải mỏng, mối nối vải đàn hồi, mối nối vải cứng. Công nghệ “tê giác đẩy vải” kiểm soát chính xác lực đẩy vải vào là 0.01Nm dựa trên các loại vải khác nhau, mô-men xoắn tổng hợp đạt tới 9,2Nm, đạt được sự kết hợp hoàn hảo ngay lập tức giữa lực đè vải và lực đẩy vải, giúp “Vua Leo Dốc” thực hiện thành công “Mối nối cực dày, Tốc độ không đổi”.
Vào ngày 16 /6/2023, Công ty Jack Technology cũng đã ra mắt dòng mày một kim “Vua Tốc Độ” trên toàn cầu. Sau 1 năm kể từ khi ra mắt, hơn 500.000 máy "Vua Tốc Độ" đã được bán ra trên toàn cầu, trở thành cơn lốc lan rộng đến hơn 170 quốc gia trên thế giới.


Bài: Quỳnh Anh
Ảnh: Jack Technology

» Gửi ý kiến của Bạn
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.352.439
Khách
: 1.250
 
Lãnh đạo VITAS tham dự ra mắt sản phẩm mới của Jack Technology Rating: 5 out of 10 60559.
Core Version: 1.8.0.0