Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Sáu, 29/03/2024

Đăng ký nhận tin

Ngành dệt may đóng góp 7/172 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022

25/10/2022 05:53 CH
Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022 xuất hiện thêm nhiều tên tuổi, thương hiệu nổi tiếng trên thị trường cũng như lĩnh vực hoạt động với trên 30 ngành hàng khác nhau.
Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn, Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam (THQG) đã công nhận 172 doanh nghiệp (DN) với tổng số 325 sản phẩm đạt THQG Việt Nam năm 2022. So với năm 2021, năm nay cả nước đã có thêm 48 DN có sản phẩm đạt THQG Việt Nam. Thông tin này được đưa ra tại buổi họp báo do Bộ Công Thương tổ chức ngày 25/10, giới thiệu và cung cấp thông tin về Lễ công bố sản phẩm đạt THQG Việt Nam lần thứ 8 năm 2022.



Theo Ban Tổ chức, kỳ xét chọn THQG lần thứ 8 tiếp tục thu hút được sự quan tâm tham gia của trên 1.000 DN thuộc các ngành nghề lĩnh vực khác nhau. Đây là minh chứng cho sức hút và tầm ảnh hưởng của Chương trình đối với DN trong việc xúc tiến xuất nhập khẩu sản phẩm hàng hóa và dịch vụ cũng như phát triển thị trường.

Những DN đáp ứng hệ thống các tiêu chí của Chương trình THQG Việt Nam là những DN tiêu biểu, đại diện cho Thương hiệu Việt Nam. Tham gia Chương trình là một quá trình để DN đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất, kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí và các giá trị cốt lõi: “Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong”. 

Chia sẻ thông tin tại họp báo, ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Phó Trưởng Ban thư ký Chương trình THQG Việt Nam cho hay, để hoàn thành mục tiêu xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ với chất lượng cao, tăng niềm tự hào và sức hấp dẫn của đất nước và con người Việt Nam, Ban Thư ký Chương trình TQHG Việt Nam đã tích cực phối hợp với các cơ quan thuộc các Bộ, ngành, địa phương, tổ chức có liên quan trong việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức của xã hội và cộng đồng DN về xây dựng, phát triển và quảng bá thương hiệu. Đồng thời hỗ trợ kỹ thuật cho DN trong công tác xây dựng và phát triển thương hiệu cũng như tăng cường tuyên truyền, quảng bá cho các sản phẩm đạt THQG trên các phương tiện truyền thông trong nước và quốc tế.

“Kết quả năm nay tiếp tục ghi nhận con số đáng tự hào với 19 DN có 8 lần liên tiếp có sản phẩm đạt TQHG kể từ kỳ xét chọn đầu tiên năm 2008. Các sản phẩm đạt TQHG năm nay đã xuất hiện thêm nhiều tên tuổi, thương hiệu nổi tiếng trên thị trường cũng như lĩnh vực hoạt động của các DN trải dài trên 30 ngành hàng khác nhau, đã làm nên sự đa dạng cho Chương trình, càng chứng tỏ hơn nhận thức của các DN về tầm quan trọng của thương hiệu đã được nâng cao”, ông Chiến cho biết.


Tại họp báo, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, Phó Chủ tịch Hội đồng THQG Việt Nam khẳng định, đóng góp vào những thành quả của Chương trình THQG không thể không kể tới sự đồng hành, chung tay tích cực của các DN THQG nói riêng và cộng đồng DN Việt Nam nói chung – Đây chính là mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị để nâng cao khả năng cạnh tranh cho các sản phẩm mang thương hiệu Việt, hình thành các chuỗi liên kết giá trị, tạo dựng vị thế cho THQG Việt Nam trên thị trường quốc tế.

“Chương trình không phải là giải thưởng, việc lựa chọn các thương hiệu sản phẩm đạt THQG Việt Nam chỉ là sự khởi đầu để các DN trở thành đối tác của Chương trình. Nhà nước không làm thay cho DN nhưng sẽ đứng ra bảo trợ cho các thương hiệu sản phẩm có chất lượng và uy tín, nhằm giúp DN Việt Nam tạo chỗ đứng vững vàng trên thị trường trong nước, đẩy mạnh phát triển thương hiệu của mình ra thế giới. Lễ công bố sản phẩm đạt THQG Việt Nam sẽ là dịp để tiếp tục tôn vinh các thương hiệu sản phẩm, DN tiêu biểu đại diện cho THQG, nhằm xây dựng hình ảnh về Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ; từ đó nâng cao sức cạnh tranh cho các thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nêu rõ.

Ban Tổ chức cho biết, Lễ Công bố sản phẩm đạt THQG Việt Nam năm 2022 sẽ được tổ chức vào 19h30 ngày 2/11/2022 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia và truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam./.

Theo VOV

» Gửi ý kiến của Bạn
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.087.061
Khách
: 823
 
Ngành dệt may đóng góp 7/172 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022 Rating: 5 out of 10 36617.
Core Version: 1.8.0.0