Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Năm, 28/03/2024

Đăng ký nhận tin

Ngày trái đất 2022: Thời trang bền vững "lên ngôi"

22/04/2022 07:29 CH
Ngày Trái đất 22/4 là ngày mà nhân loại tạm gác lại những công việc hàng ngày, những lo lắng buồn phiền để suy nghĩ và hành động cho thế giới tự nhiên mà chúng ta đang sống. Ngày Trái đất là cơ hội hoàn hảo để nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường. Nhiều thương hiệu thời trang đã tung ra hàng loạt sáng kiến và bộ sưu tập bền vững nhằm tôn vinh Ngày trái đất 2022 với thông điệp: Ngành thời trang đã và đang nỗ lực vì môi trường!
Bộ sưu tập do Karl Lagerfeld hợp tác với Amber Valletta bao gồm các sản phẩm và phụ kiện sang trọng được làm bằng vật liệu thân thiện với môi trường như: bông hữu cơ, sợi tái chế, vật liệu thay thế cho da có nguồn gốc từ cây xương rồng, do Desserto® tạo ra. Năm 2019, thương hiệu đã tham gia Hiệp ước thời trang với sáng kiến ​​xây dựng thế giới thời trang với ba nguyên tắc: đa dạng sinh học, bảo vệ đại dương và khí hậu.

 

Sản phẩm của Amber Valletta Karl Lagerfeld

Để ủng hộ Ngày Trái đất, Dior hợp tác với tổ chức phi chính phủ Parley for the Oceans ra mắt bộ sưu tập đồ đi biển dành cho nam bao gồm giày thể thao có logo, dép, áo sơ mi polo, túi đi biển và áo parka, thể hiện mong muốn của Maison hướng tới một tương lai đổi mới và bền vững hơn cho thời trang. 

  

Sản phẩm của Dior và Parley for the Oceans

Gucci – không thể vắng mặt với bộ sưu tập Gucci Off the Grid - một dòng sản phẩm quần áo thể thao unisex và phụ kiện hàng ngày hoàn toàn được làm từ vật liệu tái chế. Áo từ nylon tái sinh, dây rút trên mui xe từ polyester tái chế, chốt trên túi từ nhựa tái chế và ngay cả khoen trên mũ cũng được làm từ thép tái chế.

Đối với DSQUARED2 , hãng sẽ ra mắt ONE LIFE ONE PLANET , bộ sưu tập đầu tiên được thiết kế đóng góp vào một ngành công nghiệp thời trang có trách nhiệm hơn, một mặt nhằm giảm thiểu tác động môi trường và mặt khác tối đa hóa tác động xã hội. Bộ sưu tập chủ yếu được làm bằng bông hữu cơ, nylon tái chế và elastane có thể phân hủy.

 

ONE LIFE ONE PLANET

Thay vào đó , Giglio.com ra mắt sáng kiến ​​đầu tiên nhân Ngày Trái đất 2022, một dự án bền vững dựa trên sự phục hồi và tái tạo. Cụ thể hơn, đó là hợp tác với Risacca , một phòng thí nghiệm ở miền nam nước Ý chuyên tái sử dụng và tái chế lưới đánh cá bị bỏ rơi trên biển cho ra nộ sưu tập túi sinh thái Proudly re-made in Mediterraneo.


Các thương hiệu khác như Levi's , Replay , Oséree và Themoirè, theo cách khác, tập trung vào việc sử dụng thuốc nhuộm tự nhiên và vật liệu tái chế hoặc tái sinh. 

Levi's Fresh là dòng sản phẩm mới có màu phấn, với các sản phẩm hoàn toàn bằng thuốc nhuộm tự nhiên và kỹ thuật tiết kiệm nước WaterLess. Thay vào đó, Replay tạo ra loại vải tái sử dụng Hyperflex, được tạo ra nhờ sự kết hợp của bông tái sinh và polyester tái chế có nguồn gốc từ việc tái sử dụng các chai nhựa.

 

 

Sản phẩm từ Levi's

Oséree , thương hiệu đồ bơi, khẳng định tập trung vào tính bền vững với bộ sưu tập SS 2022, nơi hãng ra mắt dòng đồ bơi “Sinh thái bền vững” được sản xuất hoàn toàn bằng nylon tái sinh từ vật liệu phế thải.

Bên cạnh đó, cũng có những thương hiệu hướng đến một hệ sinh thái xanh bằng phương án trồng cây. Ví dụ GUESS, cùng với Guess Eco khởi động dự án rừng toàn cầu Be (leaf) in Change, một sáng kiến ​​hợp tác với Treedom, cam kết trồng ít nhất 5.000 cây xanh. 

» Gửi ý kiến của Bạn
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.086.304
Khách
: 45
 
Ngày trái đất 2022: Thời trang bền vững "lên ngôi" Rating: 5 out of 10 55138.
Core Version: 1.8.0.0