Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Năm, 28/03/2024

Đăng ký nhận tin

Tiêu chí bền vững và minh bạch của Bông Hoa kỳ tạo sự tin tưởng cho doanh nghiệp Việt Nam

03/12/2021 11:47 SA
Cotton Day lần thứ năm tại Việt Nam được tổ chức với chủ đề “Sự bền vững và minh bạch - quý vị có thể tin tưởng”. 
Đó là khẳng định của các đại biểu tham dự hội thảo: Ngày hội ngành Bông - Cotton day Vietnam 2021 do Hiệp hội Bông Hoa Kỳ (CCI) và Hiệp hội Dệt May Việt Nam (VITAS) phối hợp tổ chức theo hình thức trực tuyến ngày 01/12/2021.


Cotton Day là sự kiện thường niên được tổ chức tại nhiều quốc gia Châu Á từ những năm đầu thập niên 90 và đã được tổ chức thành công tại Việt Nam trong bốn năm qua. Cotton Day lần thứ năm tại Việt Nam được tổ chức với chủ đề “Sự bền vững và minh bạch - quý vị có thể tin tưởng”. Bà Marie Damour – Đại biện lâm thời của Phái bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam và Ông Vũ Đức Giang – Chủ tịch VITAS đã tham dự và phát biểu khai mạc.


Bà Marie Damour - Đại biện lâm thời Phái bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam phát biểu


Cotton Day Vietnam 2021 nhằm mang đến thông tin về các xu hướng phát triển then chốt cũng như cung cấp các giải pháp thiết yếu mà doanh nghiệp dệt may Việt Nam cần để thay đổi và thích nghi với nhu cầu của thị trường trong giai đoạn hậu COVID-19.

 

Ông Vũ Đức Giang – Chủ tịch VITAS
phát biểu

Khái quát tình hình chung của ngành dệt may Việt Nam, Ông Vũ Đức Giang – Chủ tịch VITAS cho biết, dù đại dịch covid – 19 diễn biến phức tạp nhưng ngành dệt may vẫn vượt qua nhiều khó khăn và tiêp tục phát triển. Qua 10 tháng 2021, xuất khẩu dệt may của VN đạt 32 tỷ USD, tăng 10% so với cùng kỳ. Trong đó một số sản phẩm chủ lực như: may mặc đạt 23,5 tỷ USD, vải đạt 2 tỷ USD, sợi các loại - hơn 4 tỷ USD. Xuất khẩu dệt may năm 2021 ước đạt 38 – 38,5 tỷ USD. Năm 2022, ngành dệt may dự kiến kim ngạch xuất khẩu 43 – 43,5 tỷ USD

Hiện tại, ngành dệt may VN đứng trước những cơ hội và thách thức đan xen. Các hiệp định FTA được ký kết – đó là nền tảng để các DN tận dụng ưu đãi và mở rộng thị trường. Đặc biệt là ngành sợi – là 1 trong những khâu then chốt trong dệt may đã và đang phát triển cả về chất lượng, chủng loại và số lượng. Tỷ trọng XK sợi tăng trên 40%.  Ngành dệt may VN đã và đang khẳng định tầm và vị thế hội nhập quốc tế. Ông Giang cho rằng, phát triển công nghiệp dệt may phải đi đôi với đảm bảo nguyên liệu đầu vào. Hội thảo về Bông Hoa Kỳ hôm nay là chương trình nối kết và chia sẻ, nhằm cung cấp cho các DN VN có đầy đủ thông tin về giải pháp nguyên liệu đầu vào. Theo Ông Giang, ngành kéo sợi Việt Nam đang tập trung 3 vấn đề: một là nguyên liệu bông cần đảm bảo và ổn định, hai là Bông Hoa Kỳ là sản phẩm được đánh giá chất lượng, ổn định và quản lý tốt về tạp chất tạo niềm tin cho DN và ba là sự phát triển bền vững, kiểm soát minh bạch - đó là yếu tố then chốt. Các nhãn hàng đạt ra những yêu cầu cáo về minh bạch, sự kiểm soát đặc biệt đối với nền nông nghiệp như bông Hoa Kỳ - vấn đề này đã và đang tiếp tục khẳng định vị thế của bông Hoa Kỳ đối với thị trường VN. Ngành dệt may VN đề cao trách nhiêm đối với người tiêu dùng, với môi trườngMục tiêu phát triển được dựa trên nền tảng chương trình xanh hóa ngành dệt may VN. Các hiệp định mà VN đã ký đang khẳng định vị thế trong những giải pháp, chiến lược để đưa sản phẩm dệt may VN ra các thị trường quốc tế. Ông Giang khẳng định, sử dụng bông Hoa Kỳ cho nguyên liệu đầu vào là ưu tiên của các DN dệt may VN.     
  

 

Các diễn giả trao đổi và giải đáp các câu hỏi của đại biểu

Trong phần Hội thảo chung các đại biểu tham dự đã được nghe chia sẻ, cập nhật tình hình ngành bông tại Việt Nam và thế giới, cập nhật xu hướng và góc nhìn từ những nhãn hàng, nhà bán lẻ hàng đầu thế giới về chủ đề bông bền vững, về định hướng phát triển của ngành, cơ hội, thách thức và giải pháp trong ngành dệt may. 

Các diễn giả cho biết, ngành dệt may và thời trang thế giới đang có những chuyển biến mạnh mẽ hướng đến việc bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Các nhãn hàng ngày càng chú trọng đến các nguyên liệu vừa mang tính thời trang, vừa thân thiện với môi trường và an toàn với người sử dụng. Bông là nguyên liệu rất tốt đáp ứng cho các tiêu chí này. Tuy nhiên, phải là bông được trồng theo qui trình dùng ít tài nguyên như đất, nước, phân bón, thuốc trừ sâu. Bông Mỹ được sản xuất theo tiêu chuẩn minh bạch và có thể lượng hóa theo chương trình Trust Protocol là giải pháp giúp các nhãn hàng và chuỗi cung ứng thực hiện mục tiêu bền vững đã đặt ra. Chính tiêu chí bền vững và minh bạch của Bông Hoa Kỳ đang tạo sự tin tưởng cho DN dệt may Việt Nam.

 

Các diễn giả trao đổi và giải đáp câu hỏi của đại biểu

Tại các phiên hội thảo chuyên đề, các chuyên gia, diễn giả khách mời đặc biệt đã trao đổi, thảo luận về những vấn đề liên quan đến các giải pháp cho ngành bông, bộ tiêu chuẩn kiểm soát chất lượng bông Mỹ (US Cotton Trust Protocol).

Các đại biểu tham dự đánh giá cao những nội dung được trao đổi trong Ngày hội ngành Bông - Cotton Day Vietnam 2021 do CCI và VITAS phối hợp tổ chức. Đây thực sự là kênh giao lưu có ý nghĩa to lớn về phát triển bền vững và minh bạch cho các doanh nghiệp hoạt động trong ngành dệt may tại Việt Nam.

» Gửi ý kiến của Bạn
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.086.258
Khách
: 1.242
 
Tiêu chí bền vững và minh bạch của Bông Hoa kỳ tạo sự tin tưởng cho doanh nghiệp Việt Nam Rating: 5 out of 10 35219.
Core Version: 1.8.0.0