Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Năm, 28/03/2024

Đăng ký nhận tin

TNG thành lập Chi nhánh giải pháp công nghệ Tre – Bước tiến mới trong công cuộc số hoá ngành Dệt may

21/02/2022 09:06 SA
Với kinh nghiệm áp dụng công nghệ trong sản xuất đặc thù của ngành dệt may, giải pháp công nghệ Tre được TNG cho ra mắt như một trái ngọt sau chặng đường nghiên cứu và phát triển hơn 15 năm.
Suốt 2 năm qua, trước tình hình dịch Covid 19 diễn biến nhanh chóng, phức tạp, làm đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu, các doanh nghiệp dệt may trong nước cũng như trên thế giới lao đao, suy giảm doanh thu, lợi nhuận bị ăn mòn. Trong khi nhiều doanh nghiệp phải thu hẹp sản xuất, kinh doanh do ảnh hưởng của đại dịch thì TNG Thái Nguyên đã linh hoạt đầu tư, mở rộng sản xuất các sản phẩm, dịch vụ mới, như: Sản xuất khẩu trang, trang phục bảo hộ phòng, chống dịch…



Nhưng một trong những yếu tố quan trọng nhất thể hiện tầm nhìn chiến lược của TNG phải kể đến mảng số hoá trong sản xuất, kinh doanh, nhằm giảm tối đa các chi phí trong vận hành doanh nghiệp, loại bỏ những lãng phí trong sản xuất. Ngày 1/2/2022 vừa qua, TNG thành lập Chi nhánh giải pháp công nghệ Tre với dự án Hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp. Đây có thể xem là một bước tiến mới đối với ngành dệt may Việt Nam nói chung khi Tre mang đến những giải pháp quản lý không chỉ về hàng hoá, số lượng sản phẩm đầu vào, đầu ra mà còn đem đến góc nhìn toàn diện về nguồn nhân lực, năng suất, công suất, hiệu quả công việc, v.v… tất cả đều được thể hiện bằng số liệu chi tiết và cụ thể.


Để có được giải pháp công nghệ Tre của ngày hôm nay là cả một quá trình trau dồi, học hỏi và không ngừng đầu tư trong nhiều năm trời của TNG.

Câu chuyện của TNG với mảng công nghệ phần mềm có thể kể đến từ năm 2007, khi nhu cầu sử dụng các hệ thống điều hành sản xuất là rất cấp thiết bởi sự tăng trưởng về quy mô sản xuất, việc quản lý thủ công mất nhiều nguồn lực và không kịp thời trong điều hành sản xuất. Thời điểm này TNG đã kết hợp với đối tác để xây dựng phần mềm quản lý điều hành sản xuất phiên bản đầu tiên. Phần mềm đã hoàn thiện, nhưng khó khăn thời điểm này là nhân viên ở các bộ phận chưa quen với cách làm trên phần mềm, việc đào tạo sử dụng mất nhiều công sức do nhân viên chưa có nhiều kiến thức về công nghệ thông tin, đơn vị triển khai cũng mỏng và mới nên kết quả không đạt được như kỳ vọng

Những năm tiếp theo TNG vẫn kiên trì triển khai, nâng cấp và cải tiến phần mềm, trong giai đoạn này qua quá trình chuyển giao đào tạo, nhân viên nghiệp vụ tham gia hệ thống bắt đầu đã cải thiện được cách thức sử dụng hệ thống tốt hơn.

Đến năm 2010, trải qua hơn 3 năm triển khai hệ thống phần mềm, vấp phải những vướng mắc trong quá trình triển khai và quan trọng nhất là việc tích hợp hệ thống tập trung không thành công nên TNG đã quyết định xây dựng lại toàn bộ hệ thống đồng nhất trên 1 nền tảng theo mô hình ERP (Quản trị nguồn lực doanh nghiệp), đối tác xây dựng là một đơn vị thuộc bộ quốc phòng tham gia triển khai dựa vào quy trình và bài toán của TNG đưa ra. Các quy trình nghiệp vụ được tính toán đưa lên hệ thống một cách tối đa nhằm thu thập dữ liệu hoạt động của doanh nghiệp nhiều nhất có thể phục vụ cho việc ra phân tích, báo cáo hỗ trợ công tác điều hành sản xuất, kinh doanh.

Năm 2019, trước ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Ban lãnh đạo Công ty xác định rõ và đã quyết định tập trung chuyển đổi số một cách quyết liệt và triệt để tại các bộ phận trong Công ty, nhằm tối ưu hệ thống, giảm chi phí sản xuất, chi phí quản lý, tự giúp mình vượt qua khó khăn thử thách; TNG đã nâng cấp hệ thống phần mềm ERP tích hợp các công nghệ nhằm thu thập thông tin chính xác, kịp thời, nhanh nhất có thể phục vụ trong việc điều hành sản xuất, kinh doanh được liên tục, cảnh báo các rủi ro có thể xảy ra …. Từ việc xử lý vài nghìn bản ghi dữ liệu trong ngày đến nay hệ thống xử lý hàng trăm nghìn bản ghi trong ngày, từ dữ liệu chấm công của hơn 15 nghìn người lao động hàng ngày, dữ liệu đơn hàng, dữ liệu năng suất của công nhân, đến dữ liệu sản xuất được cập nhật liên tục từ công nhân trên chuyền may, kho, các bộ phận phụ trợ.



Năm 2022, với kinh nghiệm áp dụng công nghệ trong sản xuất đặc thù của ngành dệt may, giải pháp công nghệ Tre được TNG cho ra mắt như một trái ngọt sau chặng đường nghiên cứu và phát triển hơn 15 năm. Tre mang đến giải pháp giúp doanh nghiệp tối ưu hoá quy trình quản trị, sản xuất, giảm thiểu các rủi ro, dự báo các nguy cơ rủi ro về nhân sự, nguyên vật liệu đầu vào, bán hàng và quản trị tài chính, thích ứng nhanh với các thay đổi của thị trường. Trong công tác điều hành, đây là giải pháp giúp doanh nghiệp có dữ liệu phân tích theo thời gian thực, hỗ trợ Ban lãnh đạo đưa ra được các quyết định nhanh chóng và kịp thời trong quá trình điều hành sản xuất, tăng năng suất lao động, giảm thiểu chi phí. Đơn cử như việc thay vì phải ngồi chờ nhân sự gửi báo cáo qua đường email hoặc báo cáo bản cứng, các lãnh đạo và quản lý hoàn toàn có thể chủ động xem các loại báo cáo mình muốn bất cứ lúc nào. Hay ứng dụng kho thông minh sử dụng QR code quản lý được tuổi tồn kho, dung tích sử dụng, sắp xếp vị trí và gợi ý vật tư cần xuất để giảm thiểu tuổi tồn kho, v.v...

Sự chuyển đổi công nghệ số và sự cạnh tranh khốc liệt trong ngành đòi hỏi các doanh nghiệp dệt may Việt Nam phải chuyển hướng, thay đổi chiến lược kinh doanh và đổi mới công nghệ nếu muốn đảm bảo lợi thế cạnh tranh, và sự phát triển bền vững trên thị trường. Chuyển đổi số là một quá trình tất yếu, là kim chỉ nam và công cụ vô cùng cần thiết cho ngành sản xuất nói chung và ngành dệt may nói riêng. Giải pháp công nghệ Tre có một lợi thế to lớn là được xây dựng từ chính những con người TNG và được sử dụng thực tế tại TNG qua nhiều năm nên giải pháp rất phù hợp với các Doanh nghiệp dệt may. Đây là một trong những nỗ lực cần thiết để đưa doanh nghiệp dệt may Việt Nam chuyển đổi thành công, nâng cao năng lực cạnh tranh bền vững. 

» Gửi ý kiến của Bạn
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.086.337
Khách
: 79
 
TNG thành lập Chi nhánh giải pháp công nghệ Tre – Bước tiến mới trong công cuộc số hoá ngành Dệt may Rating: 5 out of 10 42164.
Core Version: 1.8.0.0