Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Hai, 06/05/2024

Đăng ký nhận tin

Triển lãm Nguồn Cung ứng quốc tế 2024 được khai mạc tại TP. HCM

24/04/2024 04:40 CH
Ngày 24/04/2024, Triển lãm Nguồn Cung ứng quốc tế 2024 (Global Sourcing Fair Việt Nam 2024) đã được khai mạc tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, Q. 7, TP. HCM. Đây là sự kiện triển lãm về nguồn cung ứng được tổ chức tại TP HCM để tạo cơ hội kết nối giao thương giữa các nhà cung cấp và nhà mua hàng, đa dạng hóa lựa chọn nguồn cung ứng.


Các quan khách thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc Triển lãm

Triển lãm quy tụ hơn 650 gian hàng từ Việt Nam và các nước thuộc khu vực châu Á, trong đó có khoảng 70% nhà cung cấp từ Việt Nam và 30% còn lại đại diện cho các thị trường như Ấn Độ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Thái Lan, Bangladesh, Campuchia, Hồng Kông và Đài Loan. Danh mục mặt hàng trưng bày tại Triển lãm lên đến hơn 20.000 sản phẩm thuộc các ngành hàng: Nhà cửa và Nội thất, Quà tặng và Thủ công mỹ nghệ, Dệt may, Thời trang và Phụ liệu.

Bên lề Triển lãm, VITAS đã phối hợp với công ty TNHH Sao Nam Intergeated Technology và LABS Vietnam tổ chức hội thảo về Điện mặt trời cho nhà máy, giải pháp an toàn tối đa để nâng cao sản lượng và Tầm quan trọng của các chương trình An toàn trong ngành sản xuất cung ứng thời trang.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai – Phó Tổng thư ký VITAS phát biểu tại hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, bà Nguyễn Thị Tuyết Mai – Phó Tổng thư ký VITAS đã cho rằng, để nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng, thực hiện tuân thủ các cam kết về môi trường trong các FTAs thế hệ mới, trước xu thế toàn cầu ngày càng hướng tới sự phát triển bền vững; đáp ứng sự mong muốn của khách hàng, của những người tiêu dùng tiến bộ trên toàn thế giới, nhà sản xuất, cung ứng cần phải thay đổi phương thức quản lý trong đó đặc biệt nâng cao ý thức và năng lực trong quản lý năng lượng sao cho tiết kiệm nhất, không những để tăng hiệu quả SXKD mà còn góp phần bảo vệ mội trường; tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo, giảm phát thải nhà kính làm biến đổi khí hậu; đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, tuân thủ những tiêu chuẩn về môi trường và thực hiện trách nhiệm xã hội.

Ông Nguyễn Thượng Quân – GĐ Công ty TNHH Sao Nam Intergeated Technology

Khái quát về những ưu thế của điện mặt trời, Ông Nguyễn Thượng Quân – Giám đốc Công ty TNHH Sao Nam Intergeated Technology đã nhấn mạnh các nguy cơ mất an toàn trong vận hành điện mặt trời và giải pháp khắc phục để đảm bảo an toàn tối đa cho nhà máy trong quá trình sản xuất. Ông Quân cho biết, các doanh nghiệp có thể chủ động ngăn chặn, giảm thiểu tối đa những rủi ro trong hệ thống điện mặt trời, đồng thời tăng sản lượng điện bằng việc ứng dụng những công nghệ tiên tiến. Từ đó, đảm bảo chất lượng công trình, an toàn cháy nổ cũng như tối ưu bài toán tài chính, hiệu suất và sản lượng điện khi đầu tư lắp đặt hệ thống điện mặt trời.

Bà Phan Thu Hằng, QL Chương trình LABS tại Việt Nam

Tại hội thảo, Bà Phan Thu Hằng đã giới thiệu về Chương trình LABS (The Life and Building Safety). Đây là Chương trình của IDH với mục đích tạo ra một môi trường làm việc an toàn cho người lao động; LABS nỗ lực hợp tác toàn diện với các bên bao gồm các nhãn hàng hàng đầu thế giới như Gap Inc., Target, VF Corporation và Walmart,… cùng với các cơ quan chính phủ và các tổ chức phi lợi nhuận, nhằm mục đích giúp các nhà máy dệt may và da giày ở Việt Nam đạt được các yêu cầu của các nhãn hàng và nhà bán lẻ quốc tế nhằm bảo vệ người lao động khỏi các rủi ro an toàn về cháy nổ, điện và kết cấu. Được triển khai từ năm 2019 Chương trình LABS đã đạt được những bước tiến quan trọng trong việc tạo ra nơi làm việc an toàn hơn cho công nhân và triển khai các thực hành an toàn tại nhà máy. IDH cam kết duy trì thúc đẩy sự chuyển đổi hướng tới nhà máy an toàn và phát triển bền vững.

Triển lãm Nguồn Cung ứng quốc tế có sự tương tác mạnh mẽ Online-to-Offline (O2O), kết hợp đan xen giữa sự kiện trực tiếp (offline) và sự kiện trực tuyến (online) được phát trên nền tảng thương mại điện tử của Global Sources. Song song với hoạt động trưng bày, triển lãm còn có các hoạt động đa dạng và đặc sắc dành cho các người mua và nhà cung cấp như: Kết nối giao thương, Hội thảo chuyên ngành, Trình diễn thời trang, Tour triển lãm trực tuyến (Virtual Show), Tham quan nhà máy, Khu trưng bày sản phẩm xu hướng..., mang lại trải nghiệm hoàn toàn khác biệt cho khách tham quan.

Global Sourcing Fair Việt Nam kéo dài đến hết ngày 26/04/2024 và dự kiến thu hút sự tham gia của hơn 8.000 nhà mua hàng đến từ hơn 150 quốc gia thuộc châu Mỹ, châu Âu, châu Á và các vùng lãnh thổ khác trên thế giới.

Trước bối cảnh kinh tế toàn cầu đang gặp nhiều thách thức, Triển lãm Nguồn Cung ứng quốc tế - Global Sourcing Fair Việt Nam 2024 góp phần tạo dựng cầu nối giao thương trực tiếp cho nhà mua hàng và nhà cung cấp nhằm đáp ứng nhu cầu tìm nguồn cung ứng sản phẩm ngày càng tăng từ Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội để các nhà mua hàng, đơn vị cung cấp có thể gặp gỡ, giao lưu lẫn nhau, tìm kiếm ý tưởng cũng như nắm bắt xu hướng thị trường ngay trong thời gian diễn ra sự kiện.

Nguyễn Bình - VITAS

» Gửi ý kiến của Bạn
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.128.862
Khách
: 1.181
 
Triển lãm Nguồn Cung ứng quốc tế 2024 được khai mạc tại TP. HCM Rating: 5 out of 10 1696.
Core Version: 1.8.0.0