Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Ba, 30/04/2024

Đăng ký nhận tin

VITAS ký kết hợp tác chiến lược cùng Hiệp hội Nghiên cứu và Phát triển Dệt may Quốc tế (TRDAI)

11/04/2024 11:28 SA
Ngày 10/4 vừa qua, trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế Saigontex đang diễn ra tại Tp. Hồ Chí Minh, VITAS đã chính thức ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Hiệp hội Nghiên cứu và Phát triển Dệt may Quốc tế tại Trung Quốc, viết tắt là TRDAI.
Đây là bước đi chiến lược của VITAS trong hành trình thúc đẩy ngành dệt may Việt Nam phát triển xanh và bền vững. Qua đó, VITAS và TRDAI sẽ cùng chia sẻ tầm nhìn và sứ mệnh, chung tay thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành may mặc và thời trang Việt Nam thông qua những công nghệ sản xuất tiên tiến nhất.

Hiệp hội Nghiên cứu và Phát triển Dệt may Quốc tế của Trung Quốc (Hiệp hội Nghiên cứu và Phát triển Dệt may Quốc tế), được gọi là "Chuangdai" theo tên viết tắt tiếng Anh (TRDAI) thành lập năm 1999 với hy vọng sẽ mở ra một kỷ nguyên dệt may mới thông qua nghiên cứu và phát triển công nghệ. Với việc ứng dụng R&D các công cụ thông tin và công nghệ cao, cũng như đào tạo lâu dài các nhân tài chuyên môn, TRDAI đã tăng cường hội nhập các nguồn lực trong nước, nắm bắt nhịp đập và xu hướng của thị trường quốc tế, đồng thời tạo ra một kỷ nguyên mới cho ngành dệt may.


Ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch VITAS cùng ông Jason Chen, Chủ tịch TRDAI cùng ký kết biên bản hợp tác chiến lược 

Ông Vũ Đức Giang, chủ tịch VITAS chia sẻ: "Trước bối cảnh nền công nghiệp dệt may đang bước vào giai đoạn công nghệ 4.0 đòi hỏi khả năng đầu tư mạnh mẽ, tạo ra sự khác biệt trong tiến trình hội nhập, phù hợp khả năng, thêm những đòi hỏi từ các điều khoản trong các Hiệp định thương mại thế hệ mới. Đặc biệt là Hiệp định CPTPP, các FTA với Nhật Bản, Hàn Quốc, và các Hiệp định đang đàm phán, chuẩn bị có hiệu lực. Đó là thách thức nhưng cũng có khả năng mang lại cơ hội lớn cho cộng đồng các doanh nghiệp dệt may Việt Nam. Ngoài việc nâng cao năng lực cạnh tranh của từng dianh nghiệp về chất lượng sản phẩm, giá, thời gian giao hàng, thì chỉ tiêu về tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường sẽ góp phần quyết định sản phẩm của ta có thâm nhập được vào thị trường quốc tế, đặc biệt là các thị trường lớn, danh tiếng như Mỹ, EU. Việc hợp tác với một tổ chức có với doanh nghiệp thành viên có đầu tư sâu về nghiên cứu chất liệu xanh, thân thiện với môi trường như TRDAI là điều cần thiết để nhân rộng tư duy, công nghệ bền vững, thân thiện với môi trường trong cộng đồng dệt may Việt Nam."

Ông Jason Chen, Chủ tịch TRDAI chia sẻ kỳ vọng về sự hợp tác lâu dài với VITAS: “Chúng tôi vô cùng ngưỡng mộ những nỗ lực của VITAS trong việc thúc đẩy phát triển bền vững ngành thời trang tại Việt Nam. Việc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược ngày hôm nay sẽ mở ra cơ hội hợp tác, đồng hành trong nhiều dự án mới, cùng chia sẻ công nghệ và kinh nghiệm, nhằm mang những trải nghiệm tốt nhất trong việc sử dụng các sản phẩm thời trang xanh cho người tiêu dùng Việt Nam”.

 
Bà Trần Hoàng Phú Xuân, Tổng Giám đốc Faslink, đối tác thân thiết của Singtex, một trong những hội viên của TRDAI có phần giới thiệu về dòng sản phẩm vải làm từ sợi bã cà phê S.Café®.

Cũng trong buổi ký kết, Bà Trần Hoàng Phú Xuân, Tổng Giám đốc Faslink, đối tác thân thiết của Singtex, một trong những hội viên của TRDAI có phần giới thiệu về dòng sản phẩm vải làm từ sợi bã cà phê S.Café®. Tại Việt Nam, Faslink là một trong những nhà cung cấp nguyên liệu xanh tiên phong đón đầu xu hướng thời trang bền vững từ năm 2008 đến nay. Trong chuỗi cung ứng, Faslink không chỉ thương mại thành công các vải sợi xanh từ khắp thế giới, mà còn nghiên cứu ứng dụng nhiều dòng vải sợi sinh thái như: sợi tre, sợi sen, sợi vỏ sò, sợi dừa, sợi bạc hà,… Trong đó, vải sợi cà phê chiếm tỷ trọng cao nhất. Tính đến nay, Faslink đã cung ứng gần 3 triệu sản phẩm từ vải sợi cà phê cho hơn 40 nhãn hàng thời trang như: Owen, Yody, Coolmate, Routine…


VITAS cùng TRDAI chụp hình lưu niệm.
Dịch từ: Anh
744 / 5.000

Kết quả dịch

Kết quả bản dịch

Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.122.583
Khách
: 709
 
Smartit Web7Mau - Website: www.web7mau.com - Email: developers.web7mau@gmail.com
Core Version: 1.8.0.0