Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Ba, 30/04/2024

Đăng ký nhận tin

VITAS tổ chức đoàn công tác kết nối chuỗi cung ứng tại các doanh nghiệp

08/04/2024 01:19 CH
Trong các ngày 02 và 03/04/2024, VITAS tổ chức Đoàn công tác gồm các doanh nghiệp dệt may do Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai – Phó TTK VITAS làm trưởng đoàn đã đi thăm và làm việc tại một số doanh nghiệp dệt may hội viên tại tỉnh Long An, Tây Ninh và TP HCM. Mục đích của đoàn nhằm kết nối chuỗi cung ứng sợi, dệt, nhuộm, may, học hỏi kinh nghiệm và tạo mối liên hệ chặt chẽ giữa các doanh nghiệp hội viên.
Tham gia Đoàn công tác có đại diện các đơn vị: Công ty ĐT Mặt trời Việt, Công ty CP TM May Việt Thành, Công ty TNHH Tư vấn & TM Phương Đông, Công ty TNHH SX TM & DV La Mi, Công ty TNHH Dệt May Trung Quy, TCT May 10, Công ty CP GM Corp., Công ty TNHH Totalenergies Marketing VN, Công ty Decathlon Vietnam. Đoàn đã đến thăm và làm việc tại Công ty TNHH MTV Công nghiệp Shundao (Long An), Công ty TNHH Tenglong Textile Việt Nam (Tây Ninh) và Công ty TNHH Logistik Unicorp Việt Nam (Hóc Môn, TP. HCM)

Ông Ying Sheng Hua - TGĐ Công ty TNHH MTV Công nghiệp Shundao trao đổi với Đoàn

Theo đại diện lãnh đạo Công ty cho biết, Shundao là công ty hàng đầu trong ngành kéo sợi màu. Nhà máy tại Long An có 4 nhà máy sợi, 300.000 cọc sợi, công suất 50.000 tấn sợi /năm, chi số từ 16s1 đến 60s1. Có 2 nhà máy nhuộm với công suất 20.000 tấn/năm. Các loại sợi được kéo từ cotton, spun poly, cellulose fiber… Công ty đã sử dụng năng lược mặt trời từ năm 2022, sử dụng biomass thay thế than. Các sản phẩm mới của công ty có: Recycle cotton yarns, Dope Dyed Recycled Polyester, Biodregradable Poly Product features…     

Tham quan phòng Lab

Các sản phẩm chủ yếu của công ty được tiêu thụ sang nhiều quốc gia và khu vực trên toàn thế giới như: Mỹ, châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc đại lục và các nước Đông Nam Á... Đồng thời sản phẩm sợi của công ty là sự lựa chọn hàng đầu của các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng thế giới. Sợi Melange của doanh nghiệp đã trở thành nhãn hiệu quốc tế, chiếm lĩnh phần lớn thị phần sợi màu thế giới. 

Đoàn làm việc tại Công ty Tenglong Textile VN

Tại Công ty TNHH Tenglong Textile Việt Nam, Ông Tony Zhang – Phó Chủ tịch Công ty chia sẻ, Tenglong được thành lập vào năm 2014, là doanh nghiệp có 100% vốn đầu tư của Hồng Kông. Doanh nghiệp chuyên sản xuất các loại vải sợi hóa học polyester như Pongee, Taffeta, Four-way Stretch, Peach Skin, Down proof, Oxford... Sản phẩm của Tenglong Textile có thể được sử dụng cho: áo khoác, quần áo chần bông, áo khoác lông vũ, áo khoác mỏng, áo khoác ngoài trời, quần đi biển, lều, túi ngủ, túi xách vali và các loại vải khác…

Tham quan nhà máy sản xuất công ty Tenglong

Năm 2022 - 2023, nhà máy có 200 máy dệt, công suất 20 tr. m/năm. Kế hoạch 2024 – 2025, số lượng máy dệt nước được lắp đặt là 400 máy, năng lực sản xuất hàng năm là 40 triệu mét. Tenglong có hệ thống quản lý sản xuất ERP hoàn chỉnh. Hiện tại, nhà máy Tenglong đã đạt chứng nhận kiểm tra SGS, GRS, OEKO-TEX Standard 100…

Đoàn làm việc tại Công ty TNHH Logistik Unicorp Việt Nam

Tại Công ty TNHH Logistik Unicorp Việt Nam, Ông Sai Trương – TGĐ công ty cho biết, Logistik Unicorp cung cấp các sản phẩm đồng phục cho nhóm khách hàng đa dạng từ doanh nghiệp đến các tổ chức chính phủ bằng cách sử dụng phương pháp dịch vụ được quản lý có hệ thống. Công ty đưa ra các giải pháp tùy chỉnh tối đa nhằm cung cấp đồng phục chất lượng thực sự phù hợp nhất, chủ động giải quyết vấn đề của khách hàng để liên tục cải thiện dịch vụ và không ngừng đổi mới sáng tạo, nghiên cứu và phát triển.

Tại nhà máy Logistik Unicorp

Ưu thế vượt trội của Logistik Unicorp là chuyển đổi số và tự động hóa trong thiết kế và trong toàn bộ chuỗi sản xuất, áp dụng công nghệ dây chuyền đứng… Từ đánh giá nhu cầu đến viết các thông số kỹ thuật cuối cùng, đội ngũ thiết kế của công ty sử dụng những công cụ tốt nhất để thiết kế và tùy chỉnh đồng phục của khách hàng. Công việc đó bao gồm thiết kế phong cách, độ vừa vặn, màu sắc, đường viền, dây buộc, nhãn và vị trí logo cũng như phân tích chất lượng hàng dệt may và sản xuất mẫu. Nhờ đó, DN khả năng thực hiện các đơn hàng nhỏ, nhiều sizes, cũng như giao nhiều chuyến hàng cho nhiều người trong một khoảng thời gian ngắn, cả ở Canada và quốc tế.

Logistik Unicorp là doanh nghiệp có 100% vốn nước ngoài, có thành lập chi bộ Đảng tại công ty, trực thuộc Đảng bộ Doanh nghiệp huyện Hóc Môn.

Đoàn chụp hình lưu niệm

            Tại các công ty, Đoàn công tác đã trao đổi về tình hình ngành dệt may nói chung, các hoạt động của VITAS nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp thành viên. Đoàn cũng đã nghe giới thiệu về năng lực, sản phẩm của các công ty, tham quan dây chuyền sản xuất cũng như chia sẻ việc áp dụng những công nghệ mới, tự động hóa trong quá trình sản xuất của đơn vị. Đại diện Đoàn cũng đề nghị các doanh nghiệp tham gia tích cực hơn vào những hoạt động do VITAS tổ chức.

Đoàn chụp hình lưu niệm

Các công ty nơi đoàn đến làm việc đều thể hiện sự phấn khởi được đón tiếp đoàn, giúp cho các doanh nghiệp mở rộng giao lưu, gắn kết mối quan hệ bạn hàng, đối tác. Đoàn cũng bày tỏ sự cảm ơn chân thành đối với lãnh đạo các doanh nghiệp đã đón tiếp nhiệt tình và tạo điều kiện để các buổi làm việc đạt kết quả tốt đẹp. Các thành viên tham gia đoàn công tác đều có ấn tượng sâu sắc về chuyến làm việc của đoàn, qua đó thúc đầy mở rộng mối liên hệ, kết nối chuỗi cung ứng giữa các doanh nghiệp dệt may. Các công ty đều mong muốn VITAS tiếp tục tổ chức các đoàn công tác và những hoạt động khác nhằm tăng cường kết nối chuỗi cung ứng, nghiên cứu học hỏi lẫn nhau về những kinh nghiệm tiên tiến trong quản lý sản xuất, áp dụng những công nghệ mới trong tự động hóa, chuyển đổi số…, qua đó gắn kết các doanh nghiệp dệt may, cùng nhau xây dựng ngành dệt may Việt Nam phát triển bền vững. 

Bài: Nguyễn Bình
Ảnh: Hoài Sơn, Nguyễn Bình

Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.122.590
Khách
: 716
 
Smartit Web7Mau - Website: www.web7mau.com - Email: developers.web7mau@gmail.com
Core Version: 1.8.0.0