Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Sáu, 29/03/2024

Đăng ký nhận tin

WOVO - ứng dụng cần thiết cho các doạnh nghiệp dệt may, da giày

06/10/2019 03:13 CH

Ngày 04/10/2019 tại số 10 Nguyễn Huệ, Q. 1, TP. HCM, Hiệp hội dệt may Việt Nam (VITAS) phối hợp với Tổ chức Sáng Kiến thương mại bền vững IDH với sự hỗ trợ của Chương trình Vươn tới đỉnh cao “Race to the top” đã tổ chức hội thảo giới thiệu về Ứng dụng WOVO - một công cụ giao tiếp giúp gắn kết người lao động mới và phổ biến nhất hiện nay nhằm hỗ trợ cho các nhà máy dệt may và da giày Việt Nam.

 

Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai – Phó TTK VITAS phát biểu

Phát biểu khai mạc hội thảo, Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai – Phó Tổng thư ký VITAS cho biết, gắn kết người lao động là một trong những mục tiêu của doanh nghiệp (DN). Trong điều kiện hiện nay, khi Việt Nam tham gia nhiều các Hiệp định thương mại tự do, các DN càng phải tuân thủ nghiêm các quy định về trách nhiệm xã hội và những vấn đề liên quan đến người lao động. VITAS và Công đoàn Dệt May VN phối hợp với Tổ chức IDH giới thiệu cho các DN về ứng dụng WOVO - một hệ thống chăm sóc phúc lợi và tiếp nhận ý kiến người lao động được thiết kế để tăng mức độ gắn kết của người lao động thông qua các công cụ trên nền tảng web và di động. Bà Mai nhấn mạnh, VITAS luôn cùng đồng hành với doanh nghiệp. Hỗ trợ để giúp gắn kết người lao động chính là tạo điều kiện để giúp cho DN phát triển bền vững.

 

Bà Nguyễn Thị Mai Anh - Quản lý chương trình dệt may và da giày của Tổ chức IDH tại Việt Nam phát biểu

Tại Hội thảo, các đại biểu đã nghe bà Nguyễn Thị Mai Anh – Quản lý chương trình dệt may và da giày VN – Tổ chức IDH tại Việt Nam giới thiệu về Chương trình Vươn tới đỉnh cao “Race to the top” cũng như các hoạt động phối hợp với VITAS triển khai trong ngành dệt may. Đó là các nội dung: Tập huấn về cải thiện năng suất, tập huấn về gắn kết người lao động (WE), thí điểm dự án Sử dụng hiệu quả năng lượng và tài nguyên trong ngành dệt nhuộm, tổ chức các hội thảo trao đổi kinh nghiệm, sáng kiến An toàn Tính mạng và Công trình (LABS), các hoạt động hợp tác công tư thúc đẩy bền vững ngành dệt may & da giày…, một số định hướng hoạt động trong giai đoạn 2019-2025. Bà Mai Anh cũng nêu những bước triển khai ứng dụng (App) WOVO về gắn kết người lao động của các doanh nghiệp thành viên Hiệp hội. Chương trình bao gồm: Cài đặt WOVO app; 4 ngày tư vấn, hướng dẫn về sử dụng app tại nhà máy; thí điểm miễn phí trong 12 tháng. Để tham gia, các DN sẽ hoàn thành bản Cam kết và gửi cho IDH.

 

Bà Nguyễn Phương Anh Đại diện công ty Workplace Option giới thiệu về WOVO

Bà Nguyễn Phương Anh, Đại diện công ty Workplace Option (WPO) -  đơn vị cung cấp WOVO đã giới thiệu cụ thể về ứng dụng WOVO với các dịch vụ hỗ trợ gắn kết người lao động. Theo đó, WOVO - Một nền tảng công nghệ gắn kết người lao động bao gồm các công cụ tiếp nhận ý kiến người lao động, công cụ hỗ trợ nhân sự và  chăm sóc an sinh cho người lao động. Bằng cách cung cấp các kênh ẩn danh, bảo mật cho người lao động để họ giao tiếp trực tiếp với chủ doanh nghiệp và đội ngũ nhân sự, những rủi ro giảm đáng kể, người lao động gắn kết hơn, và chủ doanh nghiệp có thể đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu tốt hơn. Bên cạnh việc cung cấp các công cụ thoại cải tiến của Workplace Options, bao gồm kênh truyền thông nặc danh hai chiều, kênh phát sóng dành cho doanh nghiêp và chức năng bản tin, WOVO còn có nền tảng học trực tuyến (e-learning) mang tính tương tác và huấn luyện cá nhân dành cho người lao động. WOVO không chỉ mang lại lợi ích cho người lao động; mà còn hỗ trợ chủ doanh nghiệp. Các chuyên gia giàu kinh nghiệm của WPO phục vụ với tư cách là tư vấn viên, người giải quyết vấn đề và người triển khai thực hiện nhằm đảm bảo thành công liên tục của WOVO cho cả người lao động và chủ doanh nghiệp. WOVO phục vụ đông đảo người lao động và chủ doanh nghiệp, phục vụ cho nhà máy, văn phòng và các môi trường khác.

 

Toàn cảnh hội thảo

Theo các chuyên gia của WPO, trong hơn 40 năm thực hiện sứ mệnh, WPO đã giúp đỡ các nhà tuyển dụng tăng sự sự gắn kết và năng suất của nhân viên, WPO phục vụ cho hơn 68 triệu người lao động trong hơn 100.000 tổ chức. Văn phòng WPO có mặt tại 14 quốc gia, bao gồm Trung Quốc, Việt Nam, Indonesia và Ấn Độ. Dịch vụ của WPO được cung cấp tại hầu hết các quốc gia trên thế giới.

 

Các doanh nghiệp và diễn giả trao đổi tại hội thảo

Để tìm hiểu thêm về WOVO, các bộ sản phẩm Labor Solutions và về WPO, vui lòng truy cập: www.worker-engagement.comwww.workplaceoptions.com. Để được hỗ trợ sử dụng, vui lòng tham khảo file đính kèm tại đây.

Bài và ảnh: Nguyễn Bình

Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.086.539
Khách
: 286
 
Smartit Web7Mau - Website: www.web7mau.com - Email: developers.web7mau@gmail.com
Core Version: 1.8.0.0