Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Ba, 19/03/2024

Đăng ký nhận tin

Chủ tịch VITAS chủ trì Hội nghị doanh nghiệp dệt may tại Cần Thơ

19/08/2018 01:54 CH

Ngày 17/08/2018 tại TP. Cần Thơ, Hiệp hội Dệt May Việt Nam (VITAS) đã tổ chức Hội nghị các doanh nghiệp dệt may khu vực miền Tây Nam bộ để trao đổi tình hình ngành dệt may 6 tháng đầu năm 2018, các giải pháp cho 6 tháng cuối năm 2018 cũng như triển vọng của những năm tiếp theo. Ông Vũ Đức Giang – Chủ tịch VITAS đã tham dự và chủ trì Hội nghị.

 

Toàn cảnh hội nghị

Đến dự hội nghị có Ông Huỳnh Trung Trứ - Phó giám đốc Sở Công thương TP. Cần Thơ, Bà Nguyễn Mỹ Thuận - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Cần Thơ, đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp dệt may khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

 

Ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch VITAS phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, Ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch VITAS đã thông báo về tình hình ngành dệt may 6 tháng đầu năm 2018, trong đó, thị trường XK: các thị trường lớn vẫn duy trì tốc độ tăng khá cao như Hoa Kỳ tăng 9,96% chiếm tỷ trọng 46,4%; các nước khối CPTPP tăng 23,27%, tỷ trọng 17,2%, trong đó Nhật Bản tăng 24,66%, tỷ trọng 12,6%; EU tăng 13,3% chiếm tỷ trọng 13,9%; Hàn Quốc tăng 23,1% chiếm tỷ trọng 9,4%; Trung Quốc tăng 49,7% chiếm tỷ trọng 4,8%. Theo kết cấu, Hoa Kỳ, Nhật Bản, EU, Hàn Quốc và Trung Quốc là những thị trường lớn của dệt may VN. Về triển vọng ngành dệt may năm 2018 và các năm sau, Ông Giang cho biết, tuy có nhiều thách thức kể cả trong nội bộ ngành cũng như từ bên ngoài cần phải nỗ lực để vượt qua, khả năng 6 tháng còn lại có thể đạt 18,5 – 19 tỷ USD vượt 1 – 1,5 tỷ USD so với kế hoạch. Năm 2018 có thể đạt 34 - 34,5 tỷ USD, dự kiến đến năm 2020 đạt 38 – 40 tỷ USD.

 

Bà Phạm Thị Thúy Vân – Phó giám đốc Marketing TCT Tân cảng Sài Gòn trình bày tham luận

Phát biểu tại hội nghị, Bà Phạm Thị Thúy Vân – Phó giám đốc Marketing TCT Tân cảng Sài Gòn (TCSG) đã nêu những bất cập liên quan đến các cơ sở và dịch vụ Logistics phía Nam, khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL) và các giải pháp TCSG thực hiện để nâng cao hiệu quả dịch vụ Logistics cho các DN vùng ĐBSCL. Bà Vân cho biết, thực hiện phương châm “mang cảng đến với khách hàng”, TCSG đã đầu tư, quản lý khai thác 07 cơ sở cảng tại khu vực ĐBSCL, trong đó có cảng Tân cảng Cái Cui – là cảng container lớn và hiện đại nhất khu vực, là cảng duy nhất có thể tiếp nhận các tàu container tuyến quốc tế nội Á cập trực tiếp, cũng như triển khai nhiều các giải pháp để hỗ trợ cho các DN. TCSG sẽ tăng cường kết nối, trao đổi thông tin với các DN dệt may, kết nối nhu cầu để có thể thiết kế giải pháp logistics phù hợp cho các doanh nghiệp để giúp các DN sản xuất hàng may mặc có thể đáp ứng tốt thị trường với chi phí logistics phù hợp thông qua thực hành chuỗi cung ứng hiệu quả.

 

Ông Saurav Ujjain - Trưởng ĐD Công ty Threadsol VN giới thiệu về Intellocut

Các đại biểu đã được nghe Ông Saurav Ujjain - Trưởng ĐD Công ty Threadsol VN giới thiệu về xu hướng công nghệ toàn cầu và các phương thức để trí tuệ nhân tạo giúp các doanh nghiệp may mặc cạnh trạnh trên thị trường quốc tế, đặc biệt là giải pháp công nghệ Intellocut. Các đại biểu cũng đề nghị Threadsol có giải pháp phần mềm để đồng bộ hóa tất cả các khâu trong toàn bộ quá trình sản xuất và tạo điều kiện cho các DN tham quan những đơn vị đã áp dụng thành công Intellocut.

 

Ông Hoàng Văn Dương – Trưởng phòng Payroll VP Bank

Tại hội nghị, Ông Hoàng Văn Dương – Trưởng phòng Payroll VP Bank đã giới thiệu về chương trình hỗ trợ doanh nghiệp trả lương qua tài khoản VPBank, qua đó tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí và nguồn nhân lực cũng như quản lý dòng tiền minh bạch, hiệu quả.

 

Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai – Phó TTK VITAS giới thiệu về các Hiệp định thương mại tự do

Kết luận hội nghị, Ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch VITAS cho rằng, ĐBSCL là một trọng điểm chuyển dịch đầu tư từ các thành phố lớn về và đề nghị với các đơn vị khu vực ĐBSCL: cần có định hướng tăng cường hợp tác trong khu vực, xây dựng chuỗi liên kết chặt chẽ; chú trọng các giải pháp về quản trị doanh nghiệp, nguồn nhân lực, thị trường, thương hiệu...; phối hợp với TCT Tân cảng Sài Gòn và các đơn vị Logistic để tăng cường sử dụng cảng tại Cần Thơ nhằm giảm thiểu chi phí và nâng cao sức cạnh tranh. Chủ tịch VITAS đề nghị các DN cập nhật thông tin của đơn vị để đăng trong Danh bạ ngành dệt may Việt Nam, cũng như phối hợp và tham gia các hoạt động của VITAS vì lợi ích của chính doanh nghiệp. Ông Giang cũng cho biết, VITAS sẵn sàng tổ chức để lãnh đạo các sở ban ngành của địa phương tham quan các KCN dệt may mới đầu tư, hiện đại để cập nhật thêm thông tin.

Một số hình ảnh tạị hội nghị:

 

 

 

 

 

Bài và ảnh: Nguyễn Bình

» Gửi ý kiến của Bạn
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.077.871
Khách
: 894
 
Chủ tịch VITAS chủ trì Hội nghị doanh nghiệp dệt may tại Cần Thơ Rating: 5 out of 10 185377.
Core Version: 1.8.0.0