Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Sáu, 19/04/2024

Đăng ký nhận tin

Chủ tịch Vitas tiếp đoàn Sibexpocenter – LB Nga

28/11/2016 02:29 CH

Ngày 26/11/2016, tại TP. HCM, theo sự giới thiệu của Cơ quan Đại diện Thương mại Liên bang Nga tại Việt Nam, Đoàn Công ty Sibexpocenter đã đến làm việc với Hiệp hội Dệt May Việt Nam (Vitas) để bàn về triển vọng và phương thức hợp tác 2 bên. Ông Vũ Đức Giang – Chủ tịch Vitas đã tiếp và làm việc với Đoàn. 

Tham dự buổi làm việc, về phía khách Nga có: Ông Sapovalov A. G. – Tổng giám đốc Sibexpocenter , Bà Iakovleva A. S. – Trưởng ban Hợp tác Quốc tế Sibexpocenter, Ông Gumnikov I. S. – Chuyên viên chính Cơ quan Đại diện Thương mại LB Nga tại TP. HCM. Về phía Vitas có bà Nguyễn Thị Tuyết Mai – Phó TTK/ Trưởng VPĐD tại TP. HCM; Đại diện Lãnh đạo các đơn vị: Tổng công ty 28, Công ty CP May Phương Đông, Công ty TNHH Thái Sơn S.P, DNTN Thảm len Sài Gòn.

 

Ông Sapovalov A. G. – Tổng giám đốc Sibexpocenter cho biết, Công ty Sibexpocenter là một tổ hợp Triển lãm lớn nhất vùng Baikal. Hàng năm, Công ty tổ chức hơn 40 các sự kiện bao gồm tất cả các lĩnh vực của nền kinh tế tỉnh Irkutsk cũng như các sự kiện quốc tế.

Mục đích buổi làm việc của Đoàn là mời Vitas hợp tác cùng Sibexpocenter tổ chức Triển lãm hàng dệt may thời trang Việt Nam tại Thành phố Irkutsk, tỉnh Irkutsk thuộc Vùng Baikal LB Nga. Theo phía khách Nga giới thiệu, Irkutsk – thủ phủ của vùng Đông Xibiri là một khu vực chuyên về công nghiệp nặng – khai thác nguyên liệu. Ở đây không có ngành công nghiệp nhẹ, cho nên có nhu cầu lớn về sản phẩm dệt may thời trang như quần áo, giày dép, hàng dệt thoi, dệt kim ... mà các doanh nghiệp Việt Nam có thể đáp ứng được. Tham gia Triển lãm về hàng dệt may tại Irkutsk, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ có điều kiện giới thiệu sản phẩm của mình, gặp gỡ và tạo các mối quan hệ với cộng đồng doanh nghiệp, các nhà nhập khẩu sản phẩm dệt may thuộc tỉnh Irkutsk cũng như vùng Đông Xibiri rộng lớn.

 

Trao đổi tại buổi làm việc, Ông Vũ Đức Giang – Chủ tịch Vitas cho biết, kim ngạch xuất khẩu dệt may của Việt Nam năm 2015 đạt 27 tỷ USD, dự kiến 2016 là 29 tỷ USD. Hàng dệt may XK của Việt Nam có 5 nhóm lớn là: quần áo các loại, sợi, vải, phụ liệu và vải địa công nghiệp dùng trong xây dựng và sản xuất lốp ô tô. Hàng năm kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam vào Nga đều tăng lên. Vitas đánh giá cao thị trường Nga và các nước trong khối Liên minh kinh tế Á Âu (EAEU), đặc biệt là từ ngày 5/11/2016 khi Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và EAEU có hiệu lực. Nhiều doanh nghiệp của Việt Nam đang muốn khôi phục và phát triển thị trường tại EAEU.

 

Ông Giang cũng nhất trí hợp tác với Sibexpocenter và trước mắt trong năm 2017 sẽ tổ chức đoàn doanh nghiệp sang dự Triển lãm về sản phẩm dệt may thời trang Việt Nam tại thành phố Irkutsk. Ông Giang cũng đề nghị phía Sibexpocenter thông báo về thời gian cụ thể, các điều kiện để doanh nghiệp Việt Nam đưa hàng qua tham dự triển lãm, những chính sách ưu đãi… và có thể nâng tầm triển lãm lên quy mô quốc tế để thu hút khách tham quan.

 

Đại diện các doanh nghiệp cũng trao đổi thêm về những vấn đề liên quan đến vận chuyển hàng hóa, thủ tục hải quan, điều kiện về thời tiết, dân số, các nhà phân phối … Theo đề nghị của phía Vitas,  Đoàn Sibexpocenter thống nhất sẽ tổ chức Hội thảo tại TP. HCM để giới thiệu về Triển lãm, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp dệt may Việt Nam có đầy đủ thông tin trước khi tham dự Triển lãm. Ông Sapovalov A. G cho biết, sau khi về nước, Sibexpocenter sẽ chuẩn bị và cung cấp sớm nhất cho phía Vitas những nội dung cần thiết như: thời điểm dự kiến tổ chức, thông tin về đường bay, vấn đề gửi hàng, tài liệu về Triển lãm…

Bài: Nguyễn Bình

Ảnh: Trí Võ  

» Gửi ý kiến của Bạn
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.109.747
Khách
: 810
 
Chủ tịch Vitas tiếp đoàn Sibexpocenter – LB Nga Rating: 5 out of 10 110039.
Core Version: 1.8.0.0