Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Sáu, 19/04/2024

Đăng ký nhận tin

Hơn 315 triệu đồng đã được trao tặng cho bà con xã Định An, huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang

30/05/2017 08:58 SA

Bên cạnh dự án đầu tư nhà máy May Vinatex Kiên Giang để góp phần giải quyết công ăn việc làm tại tỉnh Kiên Giang, ngày 27/05/2017 Hiệp hội Dệt May Việt Nam (VITAS), Công đoàn Dệt May Việt Nam, Tập đoàn Dệt May Việt Nam (VINATEX) và Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức Đoàn công tác xã hội từ thiện “HẠNH PHÚC LÀ SẺ CHIA” tại xã Định An, huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang nhằm chia sẻ phần nào khó khăn trong cuộc sống với đồng bào, công nhân lao động của địa phương.  

Tham gia ủng hộ về tiền và sản phẩm để tặng cho bà con địa phương có các đơn vị/cá nhân: TCT Việt Thắng - CTCP, Công ty CP May Việt Thắng, TCT May Nhà Bè – CTCP, TCT CP Phong Phú, Công ty CP Quốc tế Phong Phú, Công ty TNHH MTV DK Đông Phương, Công ty CP TM ĐT Dệt May Thành Công, Công ty CP Dệt May Đông Nam, Công ty CP May Bình Minh, Công ty CP ĐT Vinatex Tân Tạo, Công Ty TNHH SX TM DV Quế Hương, Công ty TNHH May Sư tử Vàng, Công ty Cổ phần Hỗ trợ Dịch vụ Thanh toán Việt Phú, Công ty CP Scavi, Công ty TNHH Lectra Việt Nam, Công ty Cổ Phần May Tiền Tiến, Công ty TNHH Thương Mại Việt Vương, Ông Nguyễn Văn Học, Ông Nguyễn Vũ Hoàng Anh... Tổng trị giá sản phẩm, thuốc và tiền mặt hơn 315 triệu đồng.

 

Đại diện Lãnh đạo các đơn vị tại lễ khai mạc

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bà Nguyễn Thị Thủy – Phó Chủ tịch Công đoàn Dệt May Việt Nam tin tưởng rằng, sự ủng hộ, đóng góp này sẽ chia sẻ những khó khăn vất vả của người dân quê nhà, tiếp thêm động lực, giúp bà con ổn định cuộc sống, góp phần cùng với chính quyền và đoàn thể xã Định An, huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang trong các chương trình xóa đói, giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới của địa phương.

 

Bà Nguyễn Thị Thủy – Phó Chủ tịch Công đoàn Dệt May Việt Nam phát biểu khai mạc

Đây là truyền thống quý báu, là nghĩa cử và tấm lòng yêu thương nhân ái, thấm nhuần sâu sắc truyền thống đạo lý của dân tộc và tinh thần “thương người như thể thương thân”, “nhiễu điều phủ lấy giá gương” của những người lao động tại các doanh nghiệp thuộc ngành Dệt May Việt Nam.

 

Ông Lê Trung Hải – Phó Chủ tịch VITAS/Phó TGĐ VINATEX tặng quà cho bà con

Với sự thấu hiểu và đồng cảm sâu sắc với bà con nơi đây, Đoàn đã tặng 200 suất quà cho các gia đình chính sách, bà con và người lao động có hoàn cảnh khó khăn; Khám và phát thuốc miễn phí cho khoảng 500 người dân nghèo, bệnh tật, không có điều kiện đi kiểm tra sức khỏe; Đến thăm và tặng quà 5 Mẹ Việt Nam Anh hùng.

 

Các Bác sỹ bệnh viện Chợ Rẫy và Trung tâm Y tế Dệt May khám bệnh và phát thuốc cho bà con

Tại gia đình các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, gia cảnh, bày tỏ tấm lòng biết ơn trước những cống hiến, hy sinh, mất mát to lớn của các Mẹ Việt Nam anh hùng, tri ân công lao của các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giành độc lập tự do cho Tổ quốc. Đại diện lãnh đạo các đơn vị cũng kính chúc các Mẹ sống vui, sống khỏe để động viên con cháu và chứng kiến sự đổi thay từng ngày của quê hương Kiên Giang cũng như của cả nước.  

 

BS Nguyễn Trường Sơn - GĐ Bệnh viện Chợ Rẫy, Ông Phạm Vũ Hồng – Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang và Ông Lê Trung Hải – Phó CT VITAS đến thăm Mẹ VNAH Nguyễn Thị Thao

Có thể nói, đợt công tác xã hội từ thiện “HẠNH PHÚC LÀ SẺ CHIA” không chỉ là sự giúp đỡ về vật chất và động viên tinh thần cho những gia đình chính sách, người có công với cách mạng và bà con nghèo tại xã Định An, huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang, mà còn có tác dụng sâu sắc trong việc giáo dục người lao động trong ngành dệt may về tình cảm, mối quan hệ xã hội tốt đẹp đối với đồng bào, đồng nghiệp, nhất là với những địa phương giàu truyền thống cách mạng nhưng cuộc sống của bà con còn nhiều khó khăn, vất vả. Qua đó, gắn kết những tấm lòng cùng hướng về cộng đồng, trên tinh thần đoàn kết và phát huy truyền thống tương thân tương ái của những người lao động ngành dệt may.

Một số hình ảnh hoạt động của Đoàn:

 

Đại diện các đơn vị tham gia đoàn công tác

 

Toàn cảnh lễ khai mạc

 

Bác sỹ Nguyễn Thị Tân Xuân - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Chợ Rẫy phát biểu

 

Bà Nguyễn Thị Thủy – Phó Chủ tịch Công đoàn Dệt May VN trao quà

 

Các bác sỹ khám bệnh cho bà con

 

BS Nguyễn Trường Sơn - GĐ Bệnh viện Chợ Rẫy, Ông Phạm Vũ Hồng – Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang thăm hỏi, động viên các bác sỹ và bà con đang khám bệnh

 

Đại diện các đơn vị tặng quà cho bà con

 

Đoàn thăm và tặng quà Mẹ VNAH Lê Thị Mót

 

Đường vào nhà Mẹ VNAH Thị Hẹn

 
Khám sức khỏe Mẹ VNAH Thị Hẹn

 

Ông Lê Trung Hải – Phó Chủ tịch VITAS tặng quà Mẹ VNAH Tạ Thị Ky

Đoàn chụp hình lưu niệm

Bài và ảnh: Nguyễn Bình 

» Gửi ý kiến của Bạn
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.110.230
Khách
: 4
 
Hơn 315 triệu đồng đã được trao tặng cho bà con xã Định An, huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang Rating: 5 out of 10 74213.
Core Version: 1.8.0.0