Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Ba, 22/10/2024

Đăng ký nhận tin

Khai mạc Triển lãm Denim ans Jeans lần thứ 6 tại Việt Nam

01/07/2024 08:55 SA

Vào ngày 26/06/2024 tại Trung tâm hội nghị tiệc cưới Riverside Palace, TP.HCM đã diễn ra buổi khai mạc Triển lãm quốc tế Denimsandjeans lần thứ 6, do công ty Balaji Enterprises tổ chức với chủ đề "Room to Roam". Tham dự buổi lễ có sự tham dự của ông Mahesh Chand Giri, Chánh Văn phòng Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ; Ông Lê Xuân Thọ, Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật hỗ trợ phát triển Công nghiệp khu vực phía Nam, MOIT, Ông Nguyễn Văn Tuấn, Trưởng phòng quan hệ Quốc tế, VCCI và Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Phó Tổng thư ký VITAS.


Phát biểu tại buổi lễ, Bà Mai cho biết: “Ngành dệt may Việt Nam phát triển nhanh nhưng còn mất cân đối, trong tổng số sản phẩm thì 80% là xuất khẩu và chỉ 20% là tiêu thụ trong nước; còn hạn chế về nguồn nguyên liệu trong nước; tình trạng thắt cổ chai ở khâu sản xuất vải… Do đó, ngành dệt may Việt Nam vẫn tiếp tục kêu gọi đầu tư vào khâu dệt - nhuộm - hoàn tất vải, trong đó có vải denim, từng bước cung cấp đủ nguyên liệu cho ngành may và triển khai thực hiện Chiến lược phát triển ngành dệt may Việt Nam trong thời gian tới. Trong bối cảnh đó, việc tổ chức Triển lãm Denimsandjeans lần thứ 6 tại Việt Nam là thời điểm thuận lợi để doanh nghiệp các nước có cơ hội để giới thiệu sản phẩm, tăng cường mạnh mẽ các mối quan hệ hợp tác kinh doanh trong chuỗi cung ứng Denim – jeans, đẩy mạnh sản xuất, mở rộng thị trường quốc tế, kết nối thêm được nhiều khách hàng, đối tác phù hợp và tin cậy”.


Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Phó Tổng thư ký VITAS phát biểu khai mạc 

Theo ông Sandeep Agarwal, đại diện Ban tổ chức, đồng thời là người sáng lập Denimandjeans.com cho biết: “Trong suốt những năm qua là Việt Nam đang phát triển rất mạnh mẽ về mặt hàng denim. Các khoản đầu tư mới đang đổ vào Việt Nam, các thương hiệu toàn cầu đang đặt văn phòng tại đây và chúng ta đang chứng kiến sự chuyển hướng kinh doanh sang Việt Nam ngày càng tăng. Chúng tôi nhận thấy nguồn cung denim đang tập trung nhiều hơn vào phân khúc trung và cao cấp của thị trường và nhận thấy giá trung bình của Quần jeans xuất khẩu từ Việt Nam là hơn 8,7 USD, đây thực sự là một mức giá rất tốt khi so sánh với một số quốc gia cạnh tranh. Chủ đề "ROOM TO ROAM" của năm nay tập trung vào xu hướng denim ngoại cỡ hiện nay với khả năng mang lại sự thoải mái mà hầu hết người tiêu dùng đang tìm kiếm. Nó cũng phản ánh về "ROOM" có sẵn để cải thiện hơn nữa tính bền vững thông tin xác thực về denim và làm cho nó thân thiện hơn với trái đất. Chúng tôi đã thấy những cải tiến lớn về việc sử dụng ít nước hơn, ít hóa chất hơn và chất xơ tốt hơn trong ngành của chúng tôi, nhưng vẫn còn rất nhiều việc phải làm và chúng tôi hy vọng rằng chủ đề này sẽ thu hút sự chú ý hơn nữa đến khía cạnh này”.


Cắt băng khai mạc

Triển lãm Denimsandjeans năm nay có sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ nhiều nơi trên thế giới như: Việt Nam, Pakistan, Ấn Độ, Thái Lan, Singapore, Thổ nhĩ Kỳ, Trung Quốc… Tại triển lãm lần này, các doanh nghiệp Việt Nam đã giới thiệu nhiều dòng sản phẩm mới mang tính bền vững, thân thiện với môi trường như vải denim từ sợi tái chế, sợi tre, sợi cà phê, sợi gai… Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng phát triển các sản phẩm vải denim ứng dụng cho cuộc sống của người tiêu dùng với chất liệu mỏng, nhẹ, tạo sự thoải mái trong các hoạt động thường nhật... Đặc biệt, ngoài việc nâng cao chất lượng sản phẩm, các doanh nghiệp cũng nỗ lực đổi mới công nghệ sản xuất theo hướng sản xuất xanh bằng cách sử dụng nguồn năng lượng tái tạo và các nhiên liệu thân thiện môi trường.

Bên lề triển lãm, có các buổi nói chuyện, chia sẻ từ các chuyên gia hàng đầu thế giới về các chủ đề: "Màu chàm tự nhiên được biến đổi sinh học đầu tiên trên thế giới - Thế hệ tiếp theo của màu chàm”, “Nhà vô địch Chàm - Tương lai là quá khứ", “Jeaneration Z - Xu hướng denim tại Mỹ - Độ tuổi 12-27”, “Kiến tạo tương lai: Kết nối ngành công nghiệp denim và giáo dục", 3 Fs của các Thương hiệu Denim hàng đầu Nhật Bản”… với nhiều nội dung đáng chú ý.

 


Khách mời VIP tham quan các gian hàng tại triển lãm

 

Bài và ảnh: Quỳnh Anh

» Gửi ý kiến của Bạn
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.352.439
Khách
: 1.250
 
Smartit Web7Mau - Website: www.web7mau.com - Email: developers.web7mau@gmail.com
Khai mạc Triển lãm Denim ans Jeans lần thứ 6 tại Việt Nam Rating: 5 out of 10 20589.
Core Version: 1.8.0.0