Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Ba, 19/03/2024

Đăng ký nhận tin

Lớp tập huấn “Khoa học về dệt thoi, những yếu tố chính tạo nên chất lượng của vải dệt thoi” tại TP. HCM

12/08/2018 09:20 SA

Ngày 09/08/2018 tại TP. HCM, Hiệp hội Dệt May VN (VITAS) và Hiệp hội Bông Mỹ (CCI) phối hợp tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật: “Khoa học về Dệt thoi, những yếu tố chính tạo nên chất lượng của vải dệt thoi” nhằm giới thiệu tới các DN dệt may những công nghệ tiên tiến về kéo sợi, dệt vải cũng như quá trình nhuộm và hoàn tất để sản xuất vải dệt thoi chất lượng cao.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai – Phó Tổng thư ký VITAS phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc lớp học, Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai – Phó Tổng thư ký VITAS cho biết, ngành công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam chưa phát triển tương xứng với sự phát triển của ngành may xuất khẩu cũng như các giải pháp công nghệ, quản trị SXKD trong doanh nghiệp chưa hiệu quả. Đặc biệt, khâu sản xuất vải, cụ thể là các công đoạn dệt, nhuộm, in, hoàn tất vải đang là “nút thắt cổ chai” trong toàn bộ chuỗi sản xuất cung ứng hàng dệt may. Chính vì vậy, một trong những giải pháp quan trọng là sự hợp tác với các nước có trình độ cao về thiết bị, công nghệ cho ngành dệt may, để được chuyển giao và được đào tạo nhân lực có chất lượng cao mới có thể từng bước giải được bài toán về năng suất lao động, về việc tạo ra những sản phẩm mới có chất lượng, tiết kiệm và thân thiện với môi trường, về quản trị doanh nghiệp cũng như phát triển công nghiệp hỗ trợ cho ngành dệt may Việt Nam.

 

Ông Man Yau Yu - Giám đốc chăm sóc khách hàng Cotton Inc. (CI) phát biểu

Chương trình của lớp học bao gồm các nội dung: Giới thiệu về chất lượng sợi cho vải dệt thoi, chuẩn bị sợi để dệt, dệt thoi, chất lượng vải dệt thoi do ông Jim Grow trình bày. Tiếp đó là phần về công đoạn chuẩn bị, nhuộm và hoàn tất vải dệt thoi do ông Mike Tyndall và bà Jamie Franco hướng dẫn. Tại lớp, học viên đã được nghe các chuyên gia chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm về kỹ thuật tiên tiến áp dụng trong các công đoạn trên để sản xuất ra những sản phẩm vải dệt thoi mang đẳng cấp thế giới có giá trị gia tăng cao. 

 

Ông Mike Tyndall - Tư vấn viên về đào tạo ngành dệt trình bày về phần nhuộm, hoàn tất

Lớp tập huấn không chỉ là dịp để các chuyên gia đầu ngành của Hoa Kỳ chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn, mà còn là cơ hội để đại diện các DN dệt may trao đổi những khó nhăn vướng mắc mà đơn vị đang gặp phải để chuyên gia tư vấn, nhờ đó áp dụng vào quá trình hoạt động sản xuất của DN nhằm nâng cao giá trị phương thức sản xuất và thương hiệu của đơn vị, đón đầu những cơ hội mà các hiệp định thương mại tự do đã và đang được ký kết sẽ mang lại.

 

Toàn cảnh lớp học

Qua lớp tập huấn, những người tham dự đều đánh giá cao về chất lượng các bài giảng của chuyên gia cũng như tài liệu nghiên cứu. Đại diện các DN mong muốn VITAS, CCI và CI sẽ tiếp tục tổ chức những lớp đào tạo, các chương trình huấn luyện thiết thực, hữu ích cho DN dệt may trong nước góp phần đáp ứng nhu cầu và mục tiêu phát triển bền vững mỗi DN cũng như của ngành dệt may Việt Nam trong thời gian tới.  

Bài và ảnh: Nguyễn Bình - VITAS  

» Gửi ý kiến của Bạn
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.077.434
Khách
: 435
 
Lớp tập huấn “Khoa học về dệt thoi, những yếu tố chính tạo nên chất lượng của vải dệt thoi” tại TP. HCM Rating: 5 out of 10 152657.
Core Version: 1.8.0.0