Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Bảy, 27/04/2024

Đăng ký nhận tin

Hiệp hội Dệt May Việt Nam – Cục Hải quan TP Hải Phòng ký biên bản ghi nhận cơ chế xử lý vướng mắc

04/04/2016 01:43 CH
Ngày 30/3/2016, Cục Hải quan Hải Phòng đã tổ chức Hội nghị thống nhất cơ chế xử lý vướng mắc giữa Cục Hải quan Hải phòng với các Hiệp hội doanh nghiệp
 

Ngày 30/3/2016, Cục Hải quan Hải Phòng đã tổ chức Hội nghị thống nhất cơ chế xử lý vướng mắc giữa Cục Hải quan Hải phòng với các Hiệp hội doanh nghiệp. Tại Hội nghị, cũng đã diễn ra Lễ ký kết biên bản ghi nhận cơ chế xử lý vướng mắc giữa Cục với 18 Hiệp hội doanh nghiệp, trong đó có VITAS về việc thống nhất cơ chế xử lý vướng mắc trong quá trình khai báo thủ tục hải quan của các DN làm hàng XNK, và nhận được sự đồng tình, nhất trí của tất cả đại diện các Hiệp hội.

 Theo cơ chế này, các vướng mắc của cộng đồng DN khi làm thủ tục XNK qua địa bàn Hải Phòng sẽ được thường xuyên, kịp thời tháo gỡ thông qua cơ chế phối hợp xử lý vướng mắc. Còn những vướng mắc có tính phổ biến, liên quan đến nhiều DN sẽ được tập trung về đầu mối của từng hiệp hội, sau đó hiệp hội sẽ phản ánh với cơ quan hải quan. Trường hợp vướng mắc liên quan trực tiếp đến thông quan hàng hóa, cần xử lý nhanh thì DN phản ánh trực tiếp cho chi cục nơi làm thủ tục để giải quyết.

Đây chính là hoạt động thiết thực của Cục Hải quan TP Hải phòng nhằm triển khai các giải pháp cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh theo tinh thần Nghị quyết số 19/NQ-CP ngày 12/3/2015 của Chính phủ và Chỉ thị số 18/CT-TTg ngày 14/7/2015 của Thủ tướng Chính phủ nhằm tháo gỡ vướng mắc, khó khăn củả cộng đồng DN.

 

Nội dụng của Cơ chế xử lý vướng mắc này đó là:

- Đối với các vướng mắc vượt thẩm quyền hoặc phát sinh từ văn bản quy phạm pháp luật: Cục HQ Hải Phòng sẽ báo cáo Tổng cục Hải quan để xử lý; đồng thời thông báo tới Hiệp hội trong thời hạn không qua 05 ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận vướng mắc.

- Đối với các vướng mắc nghiệp vụ thuộc thẩm quyền xử lý của Cục HQ Hải Phòng: Cục sẽ xử lý ngay và trả lời về đầu mối Hiệp hội trong thời hạn không quá 5 ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận vướng mắc.

- Đối với các phản ánh về chấp hành kỷ cương, kỷ luật, phiền hà sách nhiễu của cán bộ công chức hải quan: Yêu cầu phản ánh phải nêu cụ thể về cá nhân, đơn vị và nội dung tiêu cực sách nhiễu. Trường hợp đủ căn cứ, Cục HQ Hải Phòng sẽ xử lý ngay và thông báo kết quả xử lý tới Hiệp hội trong thời hạn không quá 3 ngày làm việc kể từ khi có kết quả xử lý.

- Đối với các đơn thư khiếu nại liên quan đến hành vi hành chính và quyết định hành chính của cơ quan hải quan, Cục Hải quan Hải Phòng sẽ xử lý theo quy định của Luật Khiếu nại hiện hành.

 

Định kỳ 01 lần/năm, Cục HQ Hải Phòng và Hiệp hội sẽ tổ chức họp đánh giá việc triển khai thực hiện. Trong trường hợp cần thiết theo đề nghị của một trong hai bên, có thể tổ chức họp bất thường để giải quyết những vấn đề phát sinh. Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có vướng mắc hoặc quy định của pháp luật có sự thay đổi thì Cục HQ Hải Phòng và Hiệp hội sẽ cùng thống nhất điều chỉnh, bổ sung.

Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.120.460
Khách
: 799
 
Smartit Web7Mau - Website: www.web7mau.com - Email: developers.web7mau@gmail.com
Core Version: 1.8.0.0