Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Sáu, 19/04/2024

Đăng ký nhận tin

Biti’s cải thiện hiệu quả chi phí và thời gian xuất ra thị trường nhờ giải pháp Centric PLM

04/05/2021 09:01 SA
Đại dịch COVID-19 đã buộc nhiều doanh nghiệp sản xuất phải xem xét lại các chiến lược hiện tại và đưa ra những cải tiến mới. 2021 cũng là năm của nhiều xu hướng đáng chú ý như củng cố tính bền vững, rút ngắn thời gian đưa ra thị trường, nâng cao hiệu quả chi phí cũng như cá nhân hóa sản phẩm và dịch vụ. Làn sóng công nghệ kỹ thuật số mới đang ồ ạt đưa các doanh nghiệp sản xuất tiến băng băng về phía trước trong bối cảnh cạnh tranh khắc nghiệt và biến hóa khôn lường của ngành thời trang và bán lẻ.

Một trong những cái tên thành công trong quá trình chuyển đổi kỹ thuật số là Biti’s, doanh nghiệp sản xuất giày dép “quốc dân” của Việt Nam. Bao trọn từ sản xuất đến bán lẻ, mỗi năm Biti’s sản xuất ra khoảng 20 triệu đôi giày dép. Doanh nghiệp có 200 cửa hàng và 5 nhà máy tại Việt Nam, quản lý khoảng 8000 công nhân viên. 

Biti’s đã tìm kiếm một giải pháp quản lý vòng đời sản phẩm (PLM) hiện đại nhằm hạn chế sai sót, tăng tốc độ báo cáo, có thể theo dõi bằng mắt thường và giám sát vòng đời sản phẩm hiệu quả để đưa sản phẩm ra thị trường đúng lịch. 

Giải pháp PLM mà Biti’s đang áp dụng đã làm họ thất vọng vì dữ liệu bị phân tán tứ tung chứ không tập trung một chỗ. Jenny Vuu, Phó Tổng Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển tại Biti’s, giải thích: “Lập báo cáo mất rất nhiều thời gian và thủ tục, chưa kể còn khó theo dõi các giai đoạn mẫu theo thời gian thực. Việc này dễ gây ra lỗi và tiêu phí thời gian cũng như tiền bạc.” 

Do vậy, công ty đã đặt vấn đề với Centric Software. Bà Jenny chia sẻ: “Centric là một giải pháp PLM có tiếng đã được nhiều thương hiệu thời trang ứng dụng, nhất là trong ngành giày dép, và chúng tôi rất tự tin vào thành công của dự án này”.

Sau khi triển khai giải pháp Centric PLM, Biti’s có thể theo dõi những điểm trì trệ trong chuỗi, quản lý những rủi ro tiềm tàng và theo dõi lịch sử phát triển sản phẩm, tìm kiếm thông tin và tối ưu quy trình một cách thuận tiện. Jenny cũng bổ sung: “Chúng tôi kỳ vọng có thể giảm thời gian đưa sản phẩm ra thị trường, phản ứng linh hoạt với các xu hướng thời trang nhanh và cho đội R&D thêm thời gian để tập trung cải thiện các vấn đề kỹ thuật”. 

Đại dịch COVID-19 đã bóc trần những điểm yếu của nhiều doanh nghiệp sản xuất và buộc họ phải xem xét lại cách làm của mình. Điểm chung của những doanh nghiệp này là đều nhận ra rằng họ cần đầu tư ngay vào các giải pháp kỹ thuật số để tinh giản hoạt động hợp tác từ xa, cắt giảm chi phí và tối ưu hiệu quả nhằm mang đến những lợi ích lâu bền và bám trụ được trong ngành. 

Centric Software đã ra mắt tựa sách điện tử mới “Dự báo năm 2021: 4 xu hướng bền vững thiết thực trong ngành thời trang và bán lẻ”. Hãy tải về một bản ngay.


» Gửi ý kiến của Bạn
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.109.601
Khách
: 663
 
Biti’s cải thiện hiệu quả chi phí và thời gian xuất ra thị trường nhờ giải pháp Centric PLM Rating: 5 out of 10 18964.
Core Version: 1.8.0.0