Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Bảy, 27/04/2024

Đăng ký nhận tin

Viện Hohenstein và Centa-Star sản xuất bộ đồ giường ngăn chặn chất gây dị ứng

13/09/2017 03:10 CH

Hohenstein cùng với nhà sản xuất bộ đồ giường Canta-Star (Stuttgart) đã phát triển AllergoProtect, gồm lớp bọc đệm, chăn lông và gối. Bộ đồ giường giữ lại trên 99,5% các chất gây dị ứng bên trong lớp xơ nhồi và vải bọc thậm chí dưới biến dạng cơ học lớn. Điều đó có nghĩa là con người không còn phải hít các tác nhân gây dị ứng vào và không còn gây ra các phản ứng dị ứng nữa.

Một trong những lĩnh vực nghiên cứu chính của Viện William Kuster về Vệ sinh, Môi trường và Y học (WKI) của Tập đoàn Hohenstein là nghiên cứu tính tương hợp của hàng dệt cho người sử dụng và gồm quản lý chất gây dị ứng. Đó là lý do tại sao Hohenstein đã nhận ra tiềm năng của phòng ngừa dị ứng tại công đọan sớm và đã cộng tác chặt chẽ với ngành để tìm ra giải pháp: qua nhiều tháng nghiên cứu cơ bản, và nhiều công đoạn tối ưu hóa, Viện Hohenstein đã phát triển chất xử lý hoàn tất dệt tích điện âm để hấp dẫn các chất gây dị ứng tích điện dương giống như một cái nam châm.

Chất xử lý hoàn tất dệt này đã được Hohenstein cùng với công ty Centa-Star biến thành chất AllergoProtect. Trong khi giặt, các chất gây dị ứng bám vào xơ được loại bỏ từ xơ nhồi của bộ đồ giường, và chức năng liên kết vật lý của hàng dệt được tái tạo – giữ nguyên hiệu quả thậm chí sau 10 lần giặt tại 60oC trong máy giặt gia dụng có sử dụng chất tẩy rửa mạnh, tiếp theo là sấy thùng quay. Viện Hohenstein cũng giúp đỡ trong việc đưa ra thị trường nhờ nhãn chất lượng và kiểm soát chất lượng. AllergoProtect được chứng nhận dưới Tiêu chuẩn OEKO-TEX100 Nhóm I - nhóm sản phẩm có yêu cầu nghiêm ngặt nhất cho sinh thái con người.

Thử nghiệm khả năng chịu đựng cho AllergoProtect được thực hiện bởi Trung tâm Nghiên cứu dị ứng Châu Âu và đã được trao Nhãn chất lượng ECARF. Trong các thử nghiệm với những người tình nguyện, hiệu qủa của AllergoProtect được chứng minh đầy ấn tượng. Hiện giờ AllergoProtect được bảo vệ bởi bằng sáng chế đã đăng ký và chỉ sau thời gian ngắn đã được ngành bán lẻ yêu cầu với nhu cầu lớn. AllergoPrtotect là ví dụ thành công chứng tỏ Viện Hohenstein là đối tác nghiên cứu đáng tin cậy cho ngành.

Khoảng 10 tới 15% dân số bị dị ứng với con ve bụi nhà, thì bệnh hen là một trong những bệnh phổ biến nhất trên thế giới - và số người bị ảnh hưởng đang tăng lên hàng năm. Hàng triệu dân Đức đang quen với chứng chảy nước mũi vào buổi sáng, ngứa mắt và nhiều phản ứng nghiêm trọng khác gồm cả khó thở. Các triệu chứng thường có ảnh hưởng xấu lên cuộc sống hàng ngày nên thực hiện các biện pháp phòng ngừa là quan trọng. Đối với những người bị dị ứng, biện pháp phòng ngừa quan trọng nhất là giữ các chất gây dị ứng cách xa các cơ quan hô hấp - đặc biệt là trong phòng ngủ.

Nguồn: Vinatex


» Gửi ý kiến của Bạn
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.120.460
Khách
: 799
 
Viện Hohenstein và Centa-Star sản xuất bộ đồ giường ngăn chặn chất gây dị ứng Rating: 5 out of 10 32379.
Core Version: 1.8.0.0