Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Hai, 11/11/2024

Đăng ký nhận tin

Chương trình tuần nhận diện hàng Việt 2015 - tự hào hàng Việt Nam

20/08/2015 03:54 CH

CHƯƠNG TRÌNH

“TUẦN NHẬN DIỆN HÀNG VIỆT 2015 – TỰ HÀO HÀNG VIỆT NAM”

(Từ ngày 27/9/2015 - 04/10/2015)

THÔNG TIN CHUNG

I.      Bảo trợ, Chỉ đạo:

-         Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” - Ủy ban Trung Ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam;

-         Bộ Công Thương

II.  Tổ chức, Thực hiện:     

-         Vụ Thị trường trong nước - Bộ Công Thương;

-         Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (VITIC) - Bộ Công Thương

III.    Đơn vị  phối hợp:

-         Các Bộ, Ban, Tỉnh Thành hữu quan;

-         Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh;

-         Đoàn Thanh niên Bộ Công thương;

-         Công đoàn ngành Công thương Việt Nam;

-         Cục Xúc tiến Thương mại - Bộ Công Thương;

-         Cục Công nghiệp địa phương;

-         Cục Quản lý thị trường - Bộ Công Thương;

-         Sở Công thương Hà Nội, Đà Nẵng, Thành Phố Hồ Chí Minh.

-         Các Hiệp hội, ngành hàng: Hiệp hội thủy sản Việt Nam, Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam (AVR) / Hiệp hội Doanh Nghiệp Công Nghiệp Vừa và Nhỏ Việt Nam / Hiệp hội Làng nghề Việt Nam / Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Hà Nội (HBA) / Hiệp hội Dệt may Việt Nam / Hiệp hội siêu thị Hà Nội / Hiệp hội Cà phê Cacao Việt Nam / Hiệp hội Cao su Việt Nam (VRA) / Hiệp hội Bia, Rượu và nước giải khát Việt Nam (VBA) / Hiệp hội sữa Việt Nam / Hội sinh viên các trường Đại học / Các Hiệp hội ngành hàng liên quan…

IV.    Bảo trợ thông tin:

-         Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Phát thanh Truyền hình Hà Nội, Truyền hình Thông tấn xã Việt Nam, Kênh truyền hình InfoTV,…

-         Báo Đầu tư, Thời báo Kinh tế Việt Nam, Báo VnExpres, Báo Vietnamnet, Báo Dantri, Trang thông tin Thị trường hàng hóa Việt Nam Trung Tâm Thông Tin Công nghiệp và Thương Mại (Bộ Công Thương) - Vinanet… các cơ quan thông tấn báo chí, truyền hình trong nước.

 

 

V.     Hoạt động sự kiện diễn ra trong chương trình Tuần nhận diện hàng Việt 2015 - Tự hào hàng Việt Nam

1. Hoạt động hoạt náo, diễu hành:

-         Thời gian: Tuần từ 23 đến 29 tháng 9 tại Hà NộiTP. Hồ Chí Minh

-         Hoạt động hoạt náo:  Tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội đoàn các cô gái mặc áo dài truyền thống đi xe đạp qua các tuyến phố.

-         Hoạt động diễu hành và ngày khai mạc (27/9): gồm đoàn xe diễu hành (bằng ô tô) tại Hà Nội (đi từ Nhà hát lớn qua các tuyến phố chính và về Trung tâm triển lãm Giảng Võ) và đi bộ đồng hành cùng hàng Việt tại TP. Hồ Chí Minh.

     2. Hoạt động Hội chợ - Triển lãm:

 2.1.Thời gian: 27/9 – 02/10/2015

 2.2. Địa điểm:

-Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam - 148 Giảng Võ, Ba Đình, HN

- Nhà thi đấu Phú Thọ - Số 1 Lữ Gia, Q.11, TP. Hồ Chí Minh

   2.3. Giờ mở cửa đón khách tham quan:                

    - Ngày 27/9 – 01/10 /2015   từ      09:00 – 21:00

- Ngày 02/10/2015               từ     09:00 – 12:00

    2.4. Lễ Khai mạc Chương trình:

-  Đưa tin trực tiếp lễ khai mạc trên VTV1, Phát lại tin khai mạc lúc 19h VTV1 thời sự ngày 27/9

+  Thời gian khai mạc ( dự kiến) 10:00 – 11:00 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam – 148 Giảng Võ, Ba Đình, Hà NộiNhà thi đấu Phú Thọ, số 1 Lữ Gia, Q.11, TP. Hồ Chí Minh

+  Thành phần tham dự lãnh đạo Đảng, nhà nước, Ban chỉ đạo TW Cuộc vận động - Ủy ban TW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Công Thương, lãnh đạo Thành phố, các Bộ ngành, tỉnh thành liên quan, các tổ chức, hiệp hội ngành hàng, cộng đồng doanh nghiệp...

2.5. Các hoạt động diễn ra đồng thời tại Hội chợ - Triển lãm (dự kiến10 hoạt động trở lên, đảm bảo các hoạt động chiều tối)

+  Giải thưởng: “ Gian hàng Ấn tượng”  tại Hội chợ Triển lãm “ Tuần nhận diện hàng Việt  2015 -Tự hào hàng Việt Nam”  (Do Ban tổ chức và quan khách dự Lễ Khai mạc bình chọn, công bố kết quả & trao giải thưởng vào buổi chiều - tối cùng ngày).

+  Giải thưởng cho Thương hiệu Việt gắn bó, đồng hành cùng người tiêu dùng Việt Nam qua nhiều thời kỳ (Do người tiêu dùng và khách tham quan Hội chợ Triển lãm bình chọn.)

+  Chương trình “Hàng đổi hàng”; “Giờ vàng mua sắm” sản phẩm điện tử, công nghệ thông tin

+  Trình diễn thời trang của các thương hiệu Việt uy tín: 2-3 buổi

+  Đua tài nấu ăn, pha chế cùng các sản phẩm Việt Nam (dành cho các nhãn hàng công nghệ thực phẩm, dầu ăn, rượu bia trà cà phê nước giải khát…).

+  Lễ hội đồ uống và đặc sản vùng miền: Lễ hội cà phê và phong cách thưởng thức cà phê; Lễ hội trà và nét đặc sắc trong nghệ thuật thưởng trà Việt Nam.

+  Các chương trình vinh danh ca ngợi hàng Việt Nam, giao lưu cùng đại sứ của chương trình, tạp kỹ, diễn kịch, các hoạt động nhận diện của một số thương hiệu lớn, quen thuộc, thiết yếu trong xã hội,

+  Chương trình bốc thăm trúng thưởng Tri ân khách hàng (tổ chức hàng ngày)

+  Hội nghị kết nối cung cầu.

2.7. Quy mô: Trên 6.000 m2 | hơn 300 gian hàng | Khoảng 200 tập đoàn,Tổng công ty, công ty và doanh nghiệp tại mỗi điểm tổ chức

-  Danh mục trưng bày:

-  Nhóm 1: Dệt may, da giày, thời trang, trang sức, đồ thủ công, gốm mỹ nghệ,…

-  Nhóm 2: Dầu khí, điện, năng lượng, hóa dầu, điện quang, thiết bị chiếu sáng,…

-  Nhóm 3:  Xây dựng, vật liệu xây dựng, trang trí ngoại thất, bất động sản,…

-  Nhóm 4: Máy thiết bị công nghiệp, công nghiệp phụ trợ, kim khí, gang thép, inox, luyện kim, khoáng sản,…

-  Nhóm 5: Điện tử, tin học, thiết bị nghe nhìn, thiết bị an ninh giám sát, văn phòng phẩm, thiết bị giáo dục, đồ chơi thông minh,…

-  Nhóm 6: Công nghệ thực phẩm, bánh kẹo, lương thực, gạo, mỳ, thủy hải sản, đồ uống,  nước dinh dưỡng, nước giải khát, nông sản, đặc sản vùng miền,…

-  Nhóm 7: Hóa chất, sơn phủ, thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y, men vi sinh, lâm nghiệp trồng trọt, giống cây trồng,…

-  Nhóm 8: Dược phẩm, thực phẩm chức năng, thiết bị y tế, dịch vụ làm đẹp, dịch vụ tư vấn chăm sóc sức khỏe,…

-  Nhóm 9: Đồ gia dụng, hàng tiêu dùng, nhựa, cao su, hóa mỹ phẩm, chất tẩy rửa, vật dụng gia đình, trang trí, đồ gỗ, sản phẩm décor,…

-  Nhóm 10: Tài chính, ngân hàng, thương mại, giáo dục, du lịch, dịch vụ tư vấn, vận tải, phân phối sản phẩm, siêu thị bán lẻ…

2.8. Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp

-  Các doanh nghiệp có uy tín đã được tôn vinh, đạt giải thưởng như : 63 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia 2014, 100 doanh nghiệp đạt giải thưởng Sản phẩm dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu 2014...

-  Các doanh nghiệp có sản phầm, hàng hóa Việt Nam đảm bảo đùng tiêu chí theo hướng dẫn của Ban chỉ đạo Cuộc Vận động , có chất lượng tuy nhiên chưa có điều kiện để giới thiệu quảng bá đến người tiêu dùng.

2.9. Hội thảo, tọa đàm giao lưu: dự kiến 3-4 cuộc, chủ trì bởi lãnh đạo các Vụ, Cục - Bộ Công thương, Lãnh đạo các Hiệp hội ngành hàng hữu trách… Nội dung dự kiến gồm:

-  Chủ đề “Nhà nước hỗ trợ gì cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt trong khuôn khổ các cam kết quốc tế”.

-  Chủ đề “Khó khăn của DN sản xuất, kinh doanh hàng Việt khi hội nhâp” (Ví dụ: Hiệp định thương mại Việt Nam – EU (EVFTA), Hiệp định đối tác thương mại xuyên Thái Bình Dương (TPP), Hiệp định thương mại Việt Nam - Hàn Quốc; Cộng đồng chung Asean…).

-  Chủ đề “Xây dựng hệ thống phân phối hàng Việt - Kinh nghiệm và thực tiễn”.

-  Chủ đề “Cầu nối giao thương giữa các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt”.

-  Chủ đề: “Định vị, phát triển hàng Việt - kinh nghiệm của các thương hiệu lớn”

3. Lễ tổng kết chương trình, trao giải thưởng, bế mạc: Truyền hình trực tiếp trên VTV1

-  Thời gian: 20h - 21h30 ngày 4/10/2015 tại Nhà hát lớn - Hà Nội

-  Với sự tham dự của lãnh đạo Đảng, nhà nước, Ban chỉ đạo TW Cuộc vận động - Ủy ban TW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Công Thương, lãnh đạo Thành phố, các Bộ ngành, tỉnh thành liên quan, các tổ chức, hiệp hội ngành hàng, cộng đồng doanh nghiệp...

4. Tổ chức “ Hội nghị kết nối cung cầu - Đà Nẵng 2015”

-  Thời gian: Ngày 22 tháng 9 năm 2015

-  Địa điểm: Khách sạn Minh Toàn Galaxy (Số 306, đường 2/9, TP Đà Nẵng)

-  Nội dung: Giới thiệu về Chương trình Tuần nhận diện hàng Việt 2015 - Tự hào hàng Việt Nam, Báo cáo tình hình hợp tác thương mại, kết nối cung cầu giữa Đà Nẵng với Đà Nẵng cũng như với các tỉnh thành trong thời gian qua,..trưng bày giới thiệu sản phẩm kết nối ký kết hợp đồng cung ứng, tiêu thụ sản phẩm.

Thông tin chi tiết được cập nhật tại website: www.nhandienhangviet.vn

 Các doanh nghiệp tham gia gian hàng tài trợ chương trình!

Liên hệ Ban tổ chức:

Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại – Bộ Công Thương

655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Tel: (844) 22192878 – Fax: (844) 39349177

Hotline: 0995 222 999 (Mr. Chính); 0912156461 (Ms. Ngân)

Email: btc@nhandienhangviet.vn 
Website: www.nhandienhangviet.vn / Website: vinanet.com.vn 

Phiếu đăng ký hỗ trợ cung cầu. Tải về
 

» Gửi ý kiến của Bạn
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.386.519
Khách
: 2.148
 
Chương trình tuần nhận diện hàng Việt 2015 - tự hào hàng Việt Nam Rating: 5 out of 10 50576.
Core Version: 1.8.0.0