Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Năm, 28/03/2024

Đăng ký nhận tin

Châu Âu sắp xếp lại ưu tiên chuỗi cung ứng cho ngành thời trang và hàng xa xỉ

26/11/2021 10:10 SA
Bài học kinh nghiệm từ đại dịch sẽ giúp các công ty thời trang và ngành hàng xa xỉ đại nhìn nhận lại về chuỗi cung ứng, tiến gần hơn đến các nhà cung cấp để trở nên linh hoạt hơn, đồng thời tích hợp một cách tiếp cận bền vững hơn vào mô hình kinh doanh của họ. Một cuộc cách mạng nhằm đẩy nhanh tốc độ hợp lý hóa toàn bộ ngành dệt may sẽ sớm diễn ra, đây là kết luận của một nghiên cứu được trình bày tại Milan vào hôm thứ Tư bởi Sistema Moda Italia (SMI), Hiệp hội Dệt may Ý, trong cuộc họp ĐHCĐ công khai.



Trong 9 tháng đầu năm 2020, ngành công nghiệp xa xỉ trên toàn thế giới lỗ 13 tỷ Euro, doanh thu giảm 31% so với năm 2019. Tuy nhiên, sự sụt giảm này là không đồng đều tại các doanh nghiệp. Ví dụ, 40% công ty ghi nhận mức sụt giảm doanh số hơn 35%. Trong lĩnh vực hàng xa xỉ, sự sụt giảm dao động từ 20% đến 25%. Hiện tại, khi dấu hiệu phục hồi đã xuất hiện, phân khúc hàng hóa rất cao cấp được định sẵn để bù đắp cho thiệt hại một cách mạnh mẽ và nhanh chóng hơn so với phân khúc cao cấp.

Tác giả của nghiên cứu, Luca Bettale, đối tác tại Long Term Partners, văn phòng tại Ý của công ty tư vấn chiến lược OC&C, chỉ ra rằng sự phục hồi chỉ là một phần, với các thị trường châu Âu và Nhật Bản vẫn còn cách xa mức trước đại dịch, và dòng chảy khách du lịch vẫn còn rất thấp. Trong khi đó, vẫn còn rất nhiều yếu tố đáng để bàn, chẳng hạn như giá năng lượng và hàng hóa tăng vọt. Thêm vào đó, lnhững xu hướng cơ bản chính đã tăng tốc trong thời kỳ đại dịch: bùng nổ mua hàng nội địa hóa; ảnh hưởng ngày càng tăng của các thế hệ trẻ, những người có thị hiếu thời trang hướng đến phong cách thoải mái hơn với chi phí cao; nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm và dịch vụ tùy chỉnh; sự gia tăng trong doanh số bán hàng kỹ thuật số, với thị phần doanh thu của các nhãn hàng thời trang và xa xỉ đã tăng từ 5% lên 20%; Tính bền vững, hiện là điều kiện tiên quyết trong hầu hết các giao dịch mua hàng xa xỉ; và cuối cùng là tầm quan trọng của công nghệ.



“Với Covid-19, những người chơi trên thị trường đã nhận thức được mô hình kinh doanh của họ dễ bị tổn thương như thế nào khi có gián đoạn. Họ cũng phải tính đến các thông số mới, chẳng hạn chủ đề sinh thái, ngày càng trở thành yếu tố quyết định việc mua hàng xa xỉ, đặc biệt là đối với những người trẻ tuổi. Bettale cho biết.

Trong bối cảnh này, ngành công nghiệp xa xỉ cần phải áp dụng quy trình ra quyết định nhanh hơn và thực hiện khẩn cấp. Trên hết, các doanh nghiệp cần phải điều chỉnh lại mô hình hoạt động của mình, bắt đầu từ tổ chức nội bộ, mối quan hệ với các nhà cung cấp và với các luồng hậu cần, cả thượng nguồn và hạ nguồn. Mục đích là để bảo vệ các công ty tốt hơn khỏi các tình huống rủi ro, chẳng hạn như không dự trữ sản phẩm trong kho và cửa hàng vào đầu mùa mà bằng cách giữ chúng ở một vị trí trung gian để từ đó chúng có thể được phân phối khi cần thiết. Theo Bettale, các nhãn hiệu phải kết hợp hai yếu tố cơ bản mới vào mô hình kinh doanh: thời gian và tính bền vững.

Bettale tin rằng việc tái cấu trúc triệt để như vậy sẽ giúp các nhãn hiệu tối ưu hóa danh mục nhà cung cấp, xác định những khiếm khuyết trong chuỗi cung ứng. Mối quan hệ với các nhà cung cấp sẽ trở nên chặt chẽ hơn nhiều và các nhãn hàng sẽ bắt đầu chia sẻ các sáng kiến ​​liên quan đến tính bền vững và trách nhiệm xã hội, ”ông nói thêm.

Các nhà cung cấp sẽ phải chia sẻ các mục tiêu và chi phí với các nhãn hàng về các khoản đầu tư nhiều năm để cùng phát triển bền vững. Sự phát triển này sẽ thúc đẩy ngành theo hướng tổng hợp lớn hơn, khi ngày càng nhiều nhãn hiệu và các tập đoàn xa xỉ mua lại các nhà cung cấp hoặc tham gia các hoạt động hợp nhất do các quỹ đầu tư tạo nên. “Tóm lại, ngành công nghiệp dệt may cần phải dựa vào sản xuất vùng lân cận, tìm nguồn cung ứng từ Trung Quốc, Việt Nam, Bangladesh và Ấn Độ, có lợi cho các nhà cung cấp châu Âu và tìm nguồn cung ứng nhiều hơn từ Thổ Nhĩ Kỳ, Bettale kết luận. Ngành công nghiệp cần tập trung vào các mô hình hiệu quả cao hơn để thiết lập mối quan hệ linh hoạt hơn với các nhà cung cấp nhạy bén hơn, trong khi yếu tố môi trường vẫn cần đặt lên ưu tiên hàng đầu.










Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.086.183
Khách
: 1.166
 
Smartit Web7Mau - Website: www.web7mau.com - Email: developers.web7mau@gmail.com
Core Version: 1.8.0.0